Co-Founder trẻ Nguyễn Văn Trung đứng sau chuỗi 1900 Hair Salon

18:30 31/08/2023

1900 Hair Salon đang là chuỗi salon tóc được cộng đồng mạng chú trọng đặc biệt. Người đứng sau không ai khác là anh Nguyễn Văn Trung hay thường gọi là Phan Thành Trung.

Hành trình xây dựng 1900 Hair Salon

1900 Hair Salon được thành lập vào năm 2018 bởi Co-Founder Nguyễn Văn Trung và Chiến Nguyễn thời điểm anh Trung vừa chạm cột mốc 23 tuổi. Ít ai biết rằng, năm 2017, anh bắt đầu học nghề cắt tóc. Nhờ đam mê và thiên phú, anh nhanh chóng thành thạo kỹ năng, kỹ thuật. Tài năng ngày một nâng  cao giúp anh gặp gỡ được những người đồng nghiệp có chung ý chí, đam mê. Một năm sau, anh gặp anh Chiến Nguyễn và bắt đầu nuôi ý tưởng xây dựng chuỗi salon tóc có giá trị với cộng đồng và tạo giá trị cho nhiều nhân sự đồng hành.

 
Hình ảnh tập thể đội ngũ nhân viên 1900 Hair Salon
Hình ảnh tập thể đội ngũ nhân viên 1900 Hair Salon

Năm 23 tuổi là bước ngoặc lớn trong cuộc đời khi anh quyết định từ bỏ vị trí quản lý - công việc ổn định thu nhập tốt để khởi nghiệp theo đam mê. Trước khi mình quyết định từ bỏ các công việc để đi theo đam mê, mình cũng gặp rất nhiều sự ngăn cản từ phía gia đình nhưng mình vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê của mình. Bước đầu khởi nghiệp, anh Trung và anh Chiến rất khó khăn về việc thiếu vốn và thiếu kinh nghiệm cũng như sự hiểu biết về thị trường  trở ngại này khiến mình va vấp và xây xước rất nhiều.

Khi được hỏi về lựa chọn sứ mệnh khởi nghiệp, anh Nguyễn Văn Trung nói: "Việc tiến tới kinh doanh với đam mê và sự liều lĩnh của mình để tiến tới thành công, không ít đối thủ trong lĩnh vực salon đang đi theo chiều hướng giá rẻ và mô hình công nghiệp. Nhưng việc 1900 Hair Salon muốn mang đến sự khác biệt và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ trẻ đam mê làm đẹp và nghệ thuật sáng tạo, lấy trọng tâm là sự trải nghiệm của khách hàng chứ không đi theo lối mòn của các salon khác".

 
Hình ảnh anh Nguyễn Văn Trung và khách hàng
Hình ảnh anh Nguyễn Văn Trung và khách hàng

1900 Hair Salon đã xử lý hàng loạt trường hợp khó như tóc siêu bạc, tóc bông xù, tóc hỏng,... được nhiều khách hàng đánh giá cao. Ngoài những dịch vụ cơ bản, 1900 Hair Salon còn đặc biệt chú trọng phát triển những mảng chăm sóc chuyên nghiệp: gội đầu dưỡng sinh trị liệu, detox da đầu, massage nâng cơ mặt, phục hồi tóc. Đây là những dịch vụ tạo nên trải nghiệm hoàn hảo của khách hàng khi đến với 1900 Hair Salon.

Khoác lên mình sứ mệnh truyền cảm hứng

Anh Nguyễn Văn Trung - Co-Founder của 1900 Hair Salon nhận định, thời điểm anh và các cộng sự mới tham gia vào lĩnh vực cắt tóc đã nhận ra bài toán lớn nhất của ngành này đó là hình ảnh các salon rất giống nhau. 90% Hair Salon tập trung vào hình ảnh hào nhoáng, khoe mẽ. Và đặc biệt, những hình ảnh đó không phù hợp với số đông khi khuôn mặt, làn da, ngũ quan,... của đại số đông không đạt được tiêu chuẩn như bạn mẫu các Salon kết hợp.

 
Anh Nguyễn Văn Trung mang giá trị tinh thần cho các bệnh nhân
Anh Nguyễn Văn Trung mang giá trị tinh thần cho các bệnh nhân

Anh Trung nói: “1900 Hair Salon đã tiếp cận ở một góc độ khác gần gũi và thân thiện hơn. Những hình mẫu được 1900 Hair Salon đưa lên là những gương mặt chuẩn Việt Nam khiến người xem có thể mường tượng được hình ảnh của bản thân sau khi thực hiện kiểu tóc đó.”

Khi bắt tay vào ngành tóc, Co-Founder Nguyễn Văn Trung đã xác định rất rõ hình ảnh và sứ mệnh “Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi” với nghĩa cử cao đẹp, cắt tóc miễn phí cho những ai đến hiến tặng tóc tại salon của anh nhằm quyên góp mái tóc giá trị tinh thần cao đến các bệnh nhân ung thư.

Thành công đã đến với họ khi đến hiện tại, năm thứ 7 đi vào hoạt động, 1900 Hair Salon đón hàng trăm lượt khách trải nghiệm mỗi ngày. Đặc biệt, hình ảnh Co-Founder, nhà tạo mẫu tóc Nguyễn Văn Trung được cộng đồng mạng yêu quý từ những nghĩa cử cao đẹp. Anh Trung khẳng định trong thời gian tới 1900 Hair Salon sẽ cán mốc 20 hair salon có mặt tại các tỉnh thành kinh tế phát triển phía Bắc. Đồng thời nhân bản ra nhiều nhân sự kế cận và hứa hẹn mang lại nhiều nhất giá trị cho khách hàng và nhân sự của 1900.