Thực hư chuyện người ngoài hành tinh đang cố né tránh con người?

Bạn có tin người ngoài hành tinh là có thật và họ đang cố né tránh chúng ta? Trong một giả thuyết mới nhất đã giải thích lí do vì sao đến nay họ vẫn chưa xuất hiện, là bởi họ đang bận rộn với cuộc sống của họ ở một hành tinh khác.

Gần đây, nhà nghiên cứu Stephen Hawking cho rằng chúng ta không nên tìm cách liên lạc với người ngoài hành tinh, vì nếu như đụng phải một nền văn minh hiếu chiến, họ có thể không do dự mà tấn công Trái đất.

​Người ngoài hành tinh đang né tránh Trái đất.
Người ngoài hành tinh đang né tránh Trái đất.

Về vấn đề này thì vào năm 1950, Enrico Fermi đã đặt ra một câu hỏi mà đến nay vẫn chưa có ai giải đáp được. Đó là: Vũ trụ có hàng tỉ ngôi sao, vậy thì tại sao ngoài chúng ta, chẳng có một nền văn minh nào khác xuất hiện?

"Giả thuyết sở thú" được đưa ra từ năm 1973 bởi nhà thiên văn John Ball thuộc viện MIT. Ông cho rằng có thể người ngoài hành tinh có thật, nhưng họ đang cố tình lẩn tránh chúng ta. Tại sao? Vì họ đã đạt đến trình độ công nghệ quá hiện đại, có thể quan sát chúng ta một cách dễ dàng, và họ không muốn sự hiện diện của mình ảnh hưởng đến sự phát triển của Trái đất. Hay nói cách khác, Trái đất chỉ giống như một "sở thú khổng lồ" đối với họ mà thôi.

Phải chăng Trái đất chỉ giống như "một sở thú"?

Xét trên một thực tế mà các chuyên gia đã tìm ra: Sự sống có thể đã phát triển sớm và với tốc độ nhanh hơn trên các hành tinh khác. Cụ thể, tốc độ phát triển của nhân loại trong 100 năm trở lại đây có thể tiết lộ khả năng phát triển của những hành tinh có sự sống từ trước chúng ta cả trăm triệu năm.

​Người ngoài hành tinh đã tồn tại trước chúng ta?
Người ngoài hành tinh đã tồn tại trước chúng ta?

Ball cho biết: "Các nền văn minh khác trẻ hơn chúng ta khoảng 100 năm sẽ không thể tìm ra cách liên lạc trong vũ trụ, vì 100 năm trước chúng ta cũng không làm được. Nhưng với những nền văn minh tồn tại trước ta khoảng 1000 năm thì chắc chắn có thể, bằng những công nghệ mà con người vẫn chưa thể tìm ra".

​Chúng ta có thể bị tấn công bởi người ngoài hành tinh.
Chúng ta có thể bị tấn công bởi người ngoài hành tinh.

Và nếu lý thuyết này là đúng, vậy thì lý thuyết do Stephen Hawking đưa ra cũng đúng: Những nền văn minh ngoài Trái đất vượt trội hơn so với chúng ta, và chúng ta chẳng là gì nếu so với họ. Giống như cái cách loài người nhìn vào những sinh vật khác không có trí tuệ trên Trái đất này. Nhưng nhìn chung, dù có lý hay không thì đây cũng chỉ là một trong vô vàn giả thuyết được đặt ra về người ngoài hành tinh. Các nhà khoa học vẫn phải tiếp tục hành trình đi tìm bằng chứng để chứng minh chúng.

Nguồn: Science Alert

6 dấu hiệu về sự tồn tại của người ngoài hành tinh vừa phát hiện

Những bằng chứng về sự tồn tại của người ngoài hành tinh ở Trái Đất

Chuyên gia UFO tiết lộ ảnh "người ngoài hành tinh"

người ngoài hành tinh

Trái đất

Sinh vật

tấn công

Sở thú

Yêu Bí Kíp Yêu 24 phút trước

Giờ thì thành thật nào, người yêu cũ đã dạy bạn điều gì?

Sao Việt Sao Việt 24h 44 phút trước

Sở hữu chiều cao 1m81, Thanh Tú thu hút mọi ánh nhìn của người dân trên phố bởi cặp chân dài nuột nà cùng vóc dáng chuẩn mực.

WAGs Hậu trường 44 phút trước

Bên cạnh một sự nghiệp bóng đá tiếng tăm, tiền đạo từng vô địch AFF Cup 2008 cùng ĐTVN Nguyễn Việt Thắng còn được biết đến với cuộc sống gia đình đáng ganh tỵ.

Sao Việt Sao Việt 24h 44 phút trước

Nhiều fan khá tò mò về khối tài sản của cặp đôi Khởi My và Kelvin Khánh khi hai người này về sống chung một nhà.

Cảnh sát Los Angeles đang tiến hành điều tra truy bắt một đối tượng đeo "mặt nạ dưỡng da" thực hiện 7 vụ cướp vũ trang chỉ trong 2 tuần.

Xã hội Hỏa Hoạn Lớn 1 giờ trước

Sau vụ cháy trường THCS - THPT Nhân Văn, quận Phú Nhuận, cô hiệu trưởng viết lên trang mạng xã hội của trường để gửi lời cảm ơn đến tất cả các học sinh.

Tại đám cưới Khởi My và Kelvin Khánh, an ninh thắt chặt khắp mọi nơi, đây cũng chính là yêu cầu của cả gia đình của cô dâu và chú rể để lễ cưới diễn ra tốt đẹp.

Em út đã khẳng định rằng sống chung với SNSD là những ngày khó khăn nhất đời mình, bởi lẽ các cô gái tranh cãi nhau quá nhiều.

Xã hội Hỏa hoạn 1 giờ trước

Phát hiện khói lửa bốc lên khi đang đổ xăng, nhiều người tháo chạy thục mạng ra ngoài. Một số người còn vứt xe bỏ chạy ra khu vực an toàn.

Thực hiện xong những nghi thức trong đám cưới, Khởi My và Kelvin Khánh tiếp tục thay trang phục thuận tiện hơn để bước vào phần tiệc tối.

Sao Việt Sao việt 24h 1 giờ trước

Vợ chồng Khởi My - Kelvin Khánh tiến vào lễ đường và trao nhau nụ hôn say đắm trước sự chứng kiến của mọi người.

Bóng đá Champions League 1 giờ trước

Cristiano Ronaldo và Neymar tiếp tục kéo dài chuỗi kỷ lục của mình tại đấu trường Champions League sau lượt đấu thứ 5.

Trong tiệc cưới Kelvin Khánh bất ngờ dành tặng cho bà xã một ca khúc vô cùng cảm xúc, ngay sau đó cả hai "khóa môi" dưới sự chứng kiến của mọi người.