Có nên dồn tất cả các buổi tập thể dục vào cuối tuần?

|

Nhìn chung, bạn nên tập thể dục đều đặn hàng ngày. Tuy nhiên, luyện tập như thế nào cũng đều tốt cho sức khỏe. Vì vậy, nếu bạn chỉ có thời gian để tập luyện trong 2 ngày thay vì rải đều 7 ngày, thì điều đó vẫn tốt hơn là bạn chỉ tập trong một ngày hoặc không tập gì. Tất nhiên, tùy vào thể lực của mỗi người, bạn có thể tập càng nhiều càng tốt.  

Bạn có thể dành khoảng 30 phút cho các bài tập không quá nặng, như đi bộ chẳng hạn. Nếu muốn giảm cân nhanh, bạn phải tập nhiều hơn, từ 60 - 90 phút mỗi ngày và các bài tập cũng nặng hơn. Nói cách khác, các bài tập có cường độ cao như chạy trong khoảng 20 phút sẽ đốt cháy một lượng calorie tương đương với các bài tập trung bình như đi bộ nhanh trong 35 - 40 phút.

Nếu có thể dồn thời gian vào các bài tập nặng từ 10 - 15 phút mỗi ngày, bạn chẳng những sẽ giảm được đáng kể mỡ thừa mà cũng ít mắc các bệnh đau ốm lặt vặt.

Dưới đây là một số cách giúp bạn vận động mọi lúc mọi nơi:    

- Dễ nhất là bạn hãy dậy sớm hơn 15 phút so với bình thường và tập luyện trong nhà trước khi đi tắm. Hầu hết các bài hát đều có độ dài từ 3-4 phút, bạn có thể bật máy MP3 và và nhún nhảy với khoảng 4-5 bài hát yêu thích.  

Có nên dồn tất cả các buổi tập thể dục vào cuối tuần?

Bạn có thể nhún nhảy theo nhạc trước khi làm vệ sinh buổi sáng

- Giữa các chương trình truyền hình hấp dẫn đều có khoảng thời gian nhất định dành cho quảng cáo, bạn có thể ngồi xem vô tuyến và tập luyện vào khoảng nghỉ giữa các chương trình đó.  

- Tìm một bậc tam cấp nào đó hay lấy luôn cầu thang trong nhà và nhảy lên, nhảy xuống từ 3-5 phút. Bạn có thể lặp lại bài tập này từ 4-5 lần mỗi ngày.  

- Nếu nhà có máy tập, bạn hãy nhảy lên máy khi nghe điện thoại.  

Hãy xem việc tập luyện hàng ngày như liều thuốc cân bằng sức khỏe và tinh thần, giúp đảm bảo làn da, dáng vóc, xương khớp và cả tim mạch của bạn đều trong tình trạng tốt nhất.

Theo Trí Thức Trẻ

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube
Loading...