Cô gái 16 tuổi thiết kế trò chơi điện tử khi còn đang đi học

|

Ở độ tuổi 16, Paulina Raguimov chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được trả tiền để sản xuất trò chơi điện tử.

Cô gái 16 tuổi thiết kế trò chơi điện tử khi còn đang đi học

Trước đây Paulina chỉ biết chơi điện tử, khi bước vào quầy của JumpStart để thảo luận về công việc thực tập cho hãng, cô không hề có kinh nghiệm sản xuất. Paulina nói: “Tôi thậm chí còn không có CV, tôi chỉ đơn giản là phù hợp với công việc đó.” Dù vậy, Paulina vẫn có hứng thú với bản mô tả công việc và xin ứng tuyển vào vị trí.

Khi được phỏng vấn, công ty không hỏi về việc thiếu kinh nghiệm hoặc chú trọng về điểm số, thay vào đó tập trung vào sở thích và cá tính. Paulina chia sẻ: “Tôi đã gặp may. Tôi luôn là học sinh tệ nhất cho đến khi nhận được việc.”

Cô gái 16 tuổi thiết kế trò chơi điện tử khi còn đang đi học

Vai trò đầu tiên của Paulina ở JumpStart là thực tập sinh sản xuất. Nhiệm vụ của cô bao gồm theo dõi đảm bảo chất lượng, một công việc nghe rất hấp dẫn khi bạn 12 tuổi nhưng thật sự khá tẻ nhạt: chơi điện tử cả ngày để tìm ra lỗi. Paulina được dạy cách dùng công cụ theo dõi lỗi và cập nhật các văn bản cho phòng trò chơi.

Cô gái 16 tuổi thiết kế trò chơi điện tử khi còn đang đi học

Đội ngũ cũng dành thời gian dạy Paulina cách mô tả cơ chế trò chơi trong hồ sơ thiết kế và dùng các công cụ tùy chỉnh trên máy Unity. Chín tháng sau khi bắt đầu làm việc tại phòng trò chơi giáo dục, khi Paulina phải đấu tranh với môn hóa học, thì cô bỗng nảy ra một ý tưởng tuyệt vời.

Paulina nghiên cứu bảng tuần hoàn và cách phân nhóm của các nguyên tố, và nghĩ về những trò chơi kiểu Match-3 đang rất thịnh hành như Candy Crush. Cô nghĩ mình có thể kết hợp dạy các khái niệm phân loại nguyên tố và phản ứng hóa học theo một cách thú vị. Kết quả là một trò chơi giáo dục mới ra đời dựa trên việc ghép các nguyên tố hóa học để tạo ra vật chất mới, tương tự trò Candy Crush.

Paulina bắt đầu xây dựng ý tưởng từ những gì đã học để hoàn thành bản thiết kế 30 trang. Cô giới thiệu ý tưởng cho nhà thiết kế của studio. Nhà thiết kế rất thích ý tưởng và đưa cho cấp trên, cho đến khi bản thiết kế tới tay CEO công ty. Paulina được thăng chức từ thực tập sinh thành trợ lí sản xuất.

Cô gái 16 tuổi thiết kế trò chơi điện tử khi còn đang đi học

Paulina và đội được giao 2 tháng rưỡi để phát triển trò chơi, và không ra mắt với tên riêng mà sẽ là một game nhỏ trong School of Dragons, dựa trên bộ phim hoạt hình Bí kíp luyện rồng của hãng Dreamworks.

Hiện nay Paulina vừa đi học vừa làm việc cho JumpStart.

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube