Chuyện khó tin: Phát hiện “cổng trời” kì lạ trên sao Hỏa

Các nhà thiên văn học và những người nghiên cứu UFO đã rất bất ngờ khi hình ảnh “cổng trời” trên sao Hỏa vừa được NASA công bố. Nhiều người kì vọng đây sẽ là “chìa khóa” mở ra các giả thuyết mới về một nền văn minh ngoài Trái đất từng tồn tại.

Liệu đây có phải là cánh cổng giao tiếp với các ngôi sao khác? (Ảnh: Internet)

Theo như hình ảnh được phóng to cho thấy, trên bề mặt sao Hỏa tồn tại vết nứt mà từ đó, lộ ra vật thể có hình vòng tròn giống chiếc cổng dưới đường hầm. Các nhà thiên văn học đã cực kì ngạc nhiên khi một công trình không-phải-tự-nhiên tồn tại trên hành tinh Đỏ này.

Cận cảnh cánh cổng. (Ảnh: NASA)

“Phải chăng đây là phần sót lại của một nền văn minh đã từng tồn tại trên sao Hỏa”, một nhà thiên văn học đặt nghi vấn.

“Cấu trúc cân đối và hoàn hảo này không thể do tự nhiên tạo ra được. Chắc chắn phải có bàn tay của ai đó dựng nên”, một nhà khoa học khác nói thêm.

"Cánh cổng vũ trụ" từng tồn tại? (Ảnh: Internet)

“Phải chăng đây là cánh cổng để bước qua một ngôi sao khác. Người sao Hỏa sử dụng cánh cổng này để giao tiếp với các hành tinh lân cận? Tôi biết nó có thể hoang đường nhưng không gì là không thể”, một chuyên gia UFO đưa ra giả thuyết.

Trong khi đó, NASA lại không hề đưa ra bình luận hay các thông tin liên quan, khiến những tranh cãi tiếp tục nổ ra.

"Con nghêu" trên sao Hỏa? (Ảnh: NASA)

Trước đó, người ta đã phát hiện khá nhiều vật thể nghi là của một nền văn minh nào đó trên sao Hỏa, đặc biệt là một chiếc vỏ nghêu vào đầu tháng 12 vừa qua hay con cua, mỏm đá có hình dạng thiếu nữ... Đặc biệt, vào tháng 9, việc phát hiện nước dạng lỏng trên Hành tinh đỏ đã mở ra hướng nghiên cứu mới về sự sống. Vụ việc cũng được xếp vào những phát hiện khoa học nổi bật năm 2015.

Con người có thể 'đi bộ' trên sao Hỏa năm 2016

Vài tiếng nữa thôi, Sao Hỏa sẽ đến gần chúng ta nhất sau 15 năm qua và có thể thấy bằng mắt thường

Tìm ra ngôi sao cách Trái đất gần 100 năm ánh sáng, người Ai Cập cổ thách thức trí tuệ hiện đại

thiên văn học

Sao hỏa

Sự sống

Khoa học

khoa học vũ trụ

Khám phá kinh dị 12 phút trước

Bạn sẽ không thể nghĩ ra được là loại thức ăn ngọt ngào và vốn dĩ ngon mắt như bánh ngọt, lại có thể được sáng tạo một cách kinh hoàng thế này!

Cảnh sát xác định, nghi phạm là nam thanh niên, tuổi 20-35, cao 1,65-1,73 m. Khi gây án, người này đầu đội mũ lưỡi trai.

Nhạc Việt Mai Phương 1 giờ trước

Ngay sau khi những thông tin về bệnh tình của nữ diễn viên Mai Phương được công khai, đông đảo đồng nghiệp và khán giả vô cùng sửng sốt.

Không phải mùi hoa sữa thơm nồng nàn nữa, hoa sữa năm nay là nỗi ám ảnh của nhiều người. Với những nhà cạnh sát cây hoa sữa thì năm nay khó mà có giấc ngủ ngon.

Khám phá Sát nhân 1 giờ trước

Những tên sát nhân hàng loạt này không chỉ giết người mà còn làm đủ điều ghê tởm để tra tấn nạn nhân xấu số.

Xã hội Tai Nạn Lao Động 1 giờ trước

Do rơi từ độ cao lớn, số vật liệu và sắt thép này đã xuyên thủng mái nhà điều hành, trưng bày, khiến cho toàn bộ khu vực này bị hỏng hóc nghiêm trọng.

Khám phá Nhật Bản 1 giờ trước

Ngày càng ít người Nhật trẻ lựa chọn việc yêu đương sớm và họ đang kết hôn ngày càng muộn hơn so với những năm trước đây

Bóng đá ASIAD 218 1 giờ trước

Sau khi giành được chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước người Thái, các nữ cầu thủ của Việt Nam liên tục nhận được những niềm vui từ quê nhà.

Cộng đồng mạng Chợ 2 giờ trước

Những món đồ chất lượng, người bán thân thiện và những mặt hàng nổi danh lâu đời, chắc chắn Sài Gòn là một trong những thành phố nổi tiếng với khách thập phương

Thường xuyên thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi đêm có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp vấn đề nghiêm trọng.

Bí ẩn kỳ quan thế giới 2 giờ trước

Bạn đã thật sự biết được bao nhiêu kỳ quan trên thế giới và những bí mật luôn ẩn chứa đằng sau bên trong nó trong suốt ngàn năm qua?