Chuyện khó tin: Phát hiện “cổng trời” kì lạ trên sao Hỏa

Các nhà thiên văn học và những người nghiên cứu UFO đã rất bất ngờ khi hình ảnh “cổng trời” trên sao Hỏa vừa được NASA công bố. Nhiều người kì vọng đây sẽ là “chìa khóa” mở ra các giả thuyết mới về một nền văn minh ngoài Trái đất từng tồn tại.

Liệu đây có phải là cánh cổng giao tiếp với các ngôi sao khác? (Ảnh: Internet)

Theo như hình ảnh được phóng to cho thấy, trên bề mặt sao Hỏa tồn tại vết nứt mà từ đó, lộ ra vật thể có hình vòng tròn giống chiếc cổng dưới đường hầm. Các nhà thiên văn học đã cực kì ngạc nhiên khi một công trình không-phải-tự-nhiên tồn tại trên hành tinh Đỏ này.

Cận cảnh cánh cổng. (Ảnh: NASA)

“Phải chăng đây là phần sót lại của một nền văn minh đã từng tồn tại trên sao Hỏa”, một nhà thiên văn học đặt nghi vấn.

“Cấu trúc cân đối và hoàn hảo này không thể do tự nhiên tạo ra được. Chắc chắn phải có bàn tay của ai đó dựng nên”, một nhà khoa học khác nói thêm.

"Cánh cổng vũ trụ" từng tồn tại? (Ảnh: Internet)

“Phải chăng đây là cánh cổng để bước qua một ngôi sao khác. Người sao Hỏa sử dụng cánh cổng này để giao tiếp với các hành tinh lân cận? Tôi biết nó có thể hoang đường nhưng không gì là không thể”, một chuyên gia UFO đưa ra giả thuyết.

Trong khi đó, NASA lại không hề đưa ra bình luận hay các thông tin liên quan, khiến những tranh cãi tiếp tục nổ ra.

"Con nghêu" trên sao Hỏa? (Ảnh: NASA)

Trước đó, người ta đã phát hiện khá nhiều vật thể nghi là của một nền văn minh nào đó trên sao Hỏa, đặc biệt là một chiếc vỏ nghêu vào đầu tháng 12 vừa qua hay con cua, mỏm đá có hình dạng thiếu nữ... Đặc biệt, vào tháng 9, việc phát hiện nước dạng lỏng trên Hành tinh đỏ đã mở ra hướng nghiên cứu mới về sự sống. Vụ việc cũng được xếp vào những phát hiện khoa học nổi bật năm 2015.

Con người có thể 'đi bộ' trên sao Hỏa năm 2016

NASA công bố những hình ảnh mới về Sao Hỏa, phát hiện vật thể lạ có màu xanh huyền bí

Vài tiếng nữa thôi, Sao Hỏa sẽ đến gần chúng ta nhất sau 15 năm qua và có thể thấy bằng mắt thường

thiên văn học

Sao hỏa

Sự sống

Khoa học

khoa học vũ trụ

Khám phá Ngắm nhà đẹp 39 phút trước

Căn hộ 22m2 được bố trí hết sức thông minh, không thiếu một phòng chức năng nào cả mà vẫn đảm bảo được không gian thoải mái, thoáng đãng.

Niềm vui vỡ oà trong lòng hàng triệu cổ động viên Việt Nam khi Bùi Tiến Dũng sút tung lưới Jordan trong loạt sút luân lưu mang về chiến thắng cho đội tuyển Việt

Bóng đá Bóng đá 49 phút trước

Một lần nữa, Đặng Văn Lâm trở thành người hùng của bóng đá Việt khi góp phần đưa đội nhà tiến vào vòng trong, khiến hàng triệu con tim người hâm mộ nức nở.

Bóng đá Asian Cup 2019 54 phút trước

Công Phượng lại tiếp tục toả sáng với bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Jordan, góp công giúp ĐT Việt Nam kéo dài chuỗi thành tích ấn tượng trước các đội tuyển Tây Á

Yêu tình yêu 54 phút trước

Mạnh mẽ sau khi chia tay là điều khó khăn với nhiều cô gái nhưng đó là điều các cô gái cần phải làm để tiếp tục 1 cuộc sống thật mới và hạnh phúc hơn.

Bóng đá Asian cup 2019 1 giờ trước

Ngày này cách đây 1 năm trước, chính trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng là người sút quả penalty quyết định trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq.

Bóng đá Asian Cup 2019 1 giờ trước

Mặc dù được đánh giá thấp hơn đối thủ Jordan nhưng những màn trình diễn xuất sắc của các cầu thủ Việt Nam đã giúp họ có được tấm vé vào vòng tứ kết.

Bóng đá Asian Cup 2019 1 giờ trước

Thắng Jordan, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục lập nên kỳ tích ở giải đấu hàng đầu châu lục như Asian Cup 2019. Chắc chắn HLV Park rất muốn điều này thành hiện thực.

Chuyên trang sắc đẹp Missosology vừa đăng tải hình ảnh nóng bỏng của dàn thí sinh Miss Intercontinenal thu hút sự quan tâm của CĐM, bất ngờ nhất là Ngân Anh.

Bóng đá Asian Cup 2019 1 giờ trước

ĐT Việt Nam lại một lần nữa "vượt khó" thành công với màn lội ngược dòng đầy càm xúc trước ĐT Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 trên chấm phạt đền.

Sau khi ghi bàn thắng quý như vàng, Công Phượng đã chạy tới băng ghế dự bị, ôm lấy Đức Huy khiến người hâm mộ vô cùng xúc động.

Bố mẹ Hoài Linh vừa có chuyến về Việt Nam thăm gia đình và các con cháu. Hình ảnh hiếm hoi được Dương Triệu Vũ chia sẻ thu hút sự chú ý của nhiều người hâm mộ.

Bóng đá Asian cup 2019 1 giờ trước

HLV Park Hang-seo phản ứng mạnh với trọng tài chính trận đấu Jordan, Faghani sau tình huống Quang Hải bị phạm lỗi.