Chuyện khó tin: Phát hiện “cổng trời” kì lạ trên sao Hỏa

Các nhà thiên văn học và những người nghiên cứu UFO đã rất bất ngờ khi hình ảnh “cổng trời” trên sao Hỏa vừa được NASA công bố. Nhiều người kì vọng đây sẽ là “chìa khóa” mở ra các giả thuyết mới về một nền văn minh ngoài Trái đất từng tồn tại.

Liệu đây có phải là cánh cổng giao tiếp với các ngôi sao khác? (Ảnh: Internet)

Theo như hình ảnh được phóng to cho thấy, trên bề mặt sao Hỏa tồn tại vết nứt mà từ đó, lộ ra vật thể có hình vòng tròn giống chiếc cổng dưới đường hầm. Các nhà thiên văn học đã cực kì ngạc nhiên khi một công trình không-phải-tự-nhiên tồn tại trên hành tinh Đỏ này.

Cận cảnh cánh cổng. (Ảnh: NASA)

“Phải chăng đây là phần sót lại của một nền văn minh đã từng tồn tại trên sao Hỏa”, một nhà thiên văn học đặt nghi vấn.

“Cấu trúc cân đối và hoàn hảo này không thể do tự nhiên tạo ra được. Chắc chắn phải có bàn tay của ai đó dựng nên”, một nhà khoa học khác nói thêm.

"Cánh cổng vũ trụ" từng tồn tại? (Ảnh: Internet)

“Phải chăng đây là cánh cổng để bước qua một ngôi sao khác. Người sao Hỏa sử dụng cánh cổng này để giao tiếp với các hành tinh lân cận? Tôi biết nó có thể hoang đường nhưng không gì là không thể”, một chuyên gia UFO đưa ra giả thuyết.

Trong khi đó, NASA lại không hề đưa ra bình luận hay các thông tin liên quan, khiến những tranh cãi tiếp tục nổ ra.

"Con nghêu" trên sao Hỏa? (Ảnh: NASA)

Trước đó, người ta đã phát hiện khá nhiều vật thể nghi là của một nền văn minh nào đó trên sao Hỏa, đặc biệt là một chiếc vỏ nghêu vào đầu tháng 12 vừa qua hay con cua, mỏm đá có hình dạng thiếu nữ... Đặc biệt, vào tháng 9, việc phát hiện nước dạng lỏng trên Hành tinh đỏ đã mở ra hướng nghiên cứu mới về sự sống. Vụ việc cũng được xếp vào những phát hiện khoa học nổi bật năm 2015.

Con người có thể 'đi bộ' trên sao Hỏa năm 2016

Tìm ra ngôi sao cách Trái đất gần 100 năm ánh sáng, người Ai Cập cổ thách thức trí tuệ hiện đại

Đêm nay 13/12, đừng bỏ lỡ mưa sao băng lớn nhất và cũng là cuối cùng của năm 2017 nhé!

thiên văn học

Sao hỏa

Sự sống

Khoa học

khoa học vũ trụ

Rất nhiều ngôi sao bóng đá lừng danh một thời tham gia trận đấu tri ân tiền vệ người Italy Andrea Pirlo, diễn ra trên sân San Siro vào sáng nay, 22/5.

Người đẹp Sao Việt 24h 56 phút trước

Sau nhiều lời chỉ trích của cộng động mạng về vóc dáng gầy gò, Cao Ngân đã thay đổi bản thân bằng việc luyện tập thể thao, ăn uống điều độ cũng như nghỉ ngơi.

Nhạc Việt Hương Giang 1 giờ trước

Có thể nói cái tên Hoài Sa chính là tâm điểm được chú ý nhất tại tập đầu tiên của vòng Giấu mặt của "The Voice 2018".

Quốc tế Deadpool 2 1 giờ trước

"Deadpool 2" là bộ phim 18+ có doanh thu tuần đầu cao nhất trong lịch sử điện ảnh và soán ngôi vương của "Avengers: Infinity War" sau khi ra mắt.

Chỉ vì mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, gã phi công trẻ đã dùng chổi, tay, chân đánh tới tấp người tình của mình khiến chị này tử vong.

Bóng đá World Cup 2018 2 giờ trước

Tây Ban Nha chính thức chốt danh sách mà không có tên Morata, Nainggolan tuyên bố giã từ ĐTQG vì không được dự World Cup, Dybala được chọn thay cho Icardi

Với tình hình như hiện nay, tới năm 2050, hầu như mọi loài chim biển trên khắp hành tinh này sẽ ăn nhựa vì chẳng tìm được gì khác cho bữa sáng của mình.

Sao Đông Dương Mịch 3 giờ trước

Nàng Bạch Thiển dường như đang đứng trước “bờ vực thẳm” khi nảy sinh xung đột với hàng loạt fandom như: Lưu Diệc Phi, Đường Yên và Triệu lệ Dĩnh.

Nhạc Việt The Voice Việt 3 giờ trước

Hoa hậu chuyển giới đầu tiên của Việt Nam không chỉ cuốn hút khán giả bằng giọng nói ngọt ngào, cử chỉ dịu dàng mà còn bởi giọng hát ma mị.

Nhạc Việt Chi Pu 3 giờ trước

Tạo được hiệu ứng với MV "Đóa hoa hồng" Dance version, mới đây Chi Pu vừa tung ra phiên bản Story của ca khúc này.

Người đẹp Sao Việt 24h 3 giờ trước

Được biết, Chúng Huyền Thanh đang mang bầu 8 tháng nhưng Á quân The Face 2016 không thay đổi nhiều về vóc dáng ngoại trừ vòng hai lớn lên trông thấy.

Xã hội sinh vật kì lạ 3 giờ trước

Sinh vật kì lạ này có phần đầu giống lợn, đuôi thẳng tưng giống chó và phần móng giống y hệt bàn tay của con người.