Chuyến đi hạnh phúc cùng mẹ tại Hà Giang: Ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất

16:48 21/08/2023

Chúng ta vẫn thường hay nói về những năm tháng thanh xuân đẹp đẽ của mình rằng “Tuổi trẻ là những chuyến đi”, rằng khi các bạn "Cột sống" Gen Z còn trẻ phải đến thật nhiều nơi, khám phá nhiều địa danh, đặt dấu chân lên thật nhiều mảnh đất. Nhưng liệu bạn đã bao giờ nghĩ mình sẽ thực hiện chuyến du lịch cùng cha mẹ chưa?

 Ai cũng muốn khám phá nhiều nơi khi còn trẻ. (Ảnh minh hoạ: Tuổi Trẻ) Ai cũng muốn khám phá nhiều nơi khi còn trẻ. (Ảnh minh hoạ: Tuổi Trẻ)

Với những người con làm ăn xa hay ít có thời gian ở bên cạnh gia đình, có lẽ điều nên làm nhất chính là dành khoảng không gian và thời gian riêng tư bên cạnh gia đình.

Mỗi người trong chúng ta khi càng lớn lên lại càng nhận ra cha mẹ đang ngày một già đi. Nhưng nếu cứ để cha mẹ phải đợi chúng ta lớn khôn, thành đạt thì chẳng biết tới bao giờ. Cũng vì thế, nhiều chàng trai, cô gái của YAN đã quyết định đưa mẹ đi phượt, cùng mẹ khám phá và trải nghiệm những địa điểm du lịch nổi tiếng để đánh dấu những kỷ niệm quý giá.

 
Đưa bố mẹ đi du lịch là dự định của nhiều bạn trẻ. (Ảnh minh hoạ: PYS Travel)
Đưa bố mẹ đi du lịch là dự định của nhiều bạn trẻ. (Ảnh minh hoạ: PYS Travel)

Người đồng hành đặc biệt

P.X.Q - chàng nhiếp ảnh gia trẻ tuổi đến từ Biên Hoà, Đồng Nai đã dành dụm tiền bạc cũng như thời gian để dẫn mẹ đi du lịch. Chuyến đi thành công nhất, ấn tượng nhất, cảm xúc nhất với chàng trai trẻ chính là chuyến đi đầu tiên cùng mẹ đến mảnh hùng vĩ – Hà Giang.

 
Chuyến đi đặc biệt cùng mẹ tại Hà Giang. (Ảnh: P.X.Q)
Chuyến đi đặc biệt cùng mẹ tại Hà Giang. (Ảnh: P.X.Q)

Q. chia sẻ: "Chúng ta ít khi hối tiếc việc mình đã làm, mà chỉ tiếc vì chưa kịp làm điều gì đó cho người mình yêu thương. Ai cũng nghĩ đời còn dài, phải ưu tiên việc mưu sinh và bao nhiêu mối bận tâm khác, trong khi quỹ thời gian của cha mẹ mỗi lúc thêm cạn. Họ không khác nào những vận động viên đang chạy nước rút ở chặng cuối, chặng đường một chiều và chẳng có cơ hội để quay trở lại.

Hãy dành thời gian ở bên càng nhiều càng tốt, đưa cha mẹ đi bất cứ nơi đâu, đừng trì hoãn, đừng viện lý do, bởi đến khi ta muốn, cơ hội rủ cha mẹ đi cùng cũng chẳng còn...".

 
Dành thời gian cho cha mẹ khi còn có thể. (Ảnh: P.X.Q)
Dành thời gian cho cha mẹ khi còn có thể. (Ảnh: P.X.Q)

Qua bộ ảnh cũng có thể thấy hai mẹ con đã cùng nhau đi du lịch ở khá nhiều địa điểm tại Hà Giang. Đến mỗi nơi là chàng trai này lại muốn lưu lại những khoảnh khắc cùng mẹ ở nơi đó như là kỷ niệm đẹp minh chứng cho tình cảm thân thiết giữa hai mẹ con vì mẹ là người bạn thân nhất, là người đồng hành đặc biệt nhất trong cuộc đời mỗi người.

 
2 mẹ con lưu lại mọi khoảnh khắc. (Ảnh: P.X.Q)
2 mẹ con lưu lại mọi khoảnh khắc. (Ảnh: P.X.Q)

Du lịch với mẹ, nhiều người chợt nhận ra niềm hạnh phúc đến từ mỗi hành trình được nhân lên rất nhiều. Du lịch cùng mẹ, tính chất chuyến đi cũng khác hơn nhiều. Người trẻ thường đợi đến lúc đủ khả năng tài chính lo cho cả gia đình đi chơi, lúc đó các bậc sinh thành đã đến tuổi mỏi gối chồn chân, sức khỏe không còn sung mãn. Mẹ không phù hợp với những chuyến đi đòi hỏi sự xông xáo hay có tính chất mạo hiểm, nhưng sẽ thích hợp với hình thức nhàn tản ngắm cảnh, thưởng thức đặc sản của những vùng đất mới. Mỗi chuyến du lịch cùng gia đình sẽ thể hiện sự lựa chọn tinh tế của bạn trẻ, mỗi hành trình cần tính toán để phù hợp với sức khỏe và sở thích của cả nhà. Những chuyến du lịch cùng mẹ sẽ là kỷ niệm khó quên với nhiều người.

 
Du lịch cùng mẹ là kỷ niệm khó quên. (Ảnh: P.X.Q)
Du lịch cùng mẹ là kỷ niệm khó quên. (Ảnh: P.X.Q)

Tận hưởng thời gian quý giá

Con cái khoẻ mạnh, trưởng thành lên từng ngày và cha mẹ cũng già yếu dần theo thời gian. Chúng ta luôn mong có thể thành công để báo đáp lại công ơn dưỡng dục, thế nhưng thành công tới khi nào và cha mẹ phải đợi bao lâu nữa. Chắc hẳn nhiều người đi học, đi làm xa nhà mỗi lần về sẽ phải giật  mình kinh ngạc: "Sao mẹ lại già đi nhanh vậy". 

 
Những hình ảnh này sẽ là chất keo gắn bó tình cảm gia đình. (Ảnh minh hoạ: Báo Phụ Nữ)
Những hình ảnh này sẽ là chất keo gắn bó tình cảm gia đình. (Ảnh minh hoạ: Báo Phụ Nữ)

Nhiều người thường nghĩ rằng, du lịch cùng cha mẹ hay gia đình thường "nhạt" vì không chung sở thích, cách biệt khoảng cách tuổi. Thế nhưng, X.Q. lại suy nghĩ hoàn toàn khác. Với anh, khi du lịch cùng mẹ thì không sợ "bể kèo" hay ngại ngùng với bất kỳ ai, chỉ cần rảnh và muốn đi là cả hai có thể xách balo lên rồi đi ngay. Điều này khác biệt với mối quan hệ bạn bè ở chỗ không phải sắp xếp thời gian.

Du lịch với mẹ cũng không hề nhàm chán, chỉ cần tạo nên sự hứng thú, pha trò cho cả hai bên cùng vui thôi. Đi với mẹ chỉ lời chứ chẳng lỗ. chàng trai trẻ cũng nhấn mạnh sâu sắc về giá trị trong những chuyến đồng hành cùng mẹ. Anh cho rằng, mỗi người cần thay đổi suy nghĩ "cha mẹ già rồi, ở nhà chăm cháu tốt hơn" bằng cách thực hiện nhiều chuyến du lịch để cha mẹ có thể tận hưởng cuộc sống, sau những tháng ngày hi sinh vì con cái. Du lịch cùng cha mẹ cũng chính là cách để vun đắp gia đình, giúp khoảng cách giữa cả hai ngày càng thu gần lại.

 
Du lịch cùng cha mẹ không hề nhàm chán. (Ảnh minh hoạ: T.L)
Du lịch cùng cha mẹ không hề nhàm chán. (Ảnh minh hoạ: T.L)

Không nhất thiết phải "để dành" thời gian, điểm đến để chờ bạn thân hay người yêu, chính cha mẹ là người đồng hành thích hợp nhất. Chính vì thế ngay khi có thời gian, hãy cùng cha mẹ đi du lịch, khám phá đó đây. Đối với họ, con chẳng cần báo hiếu gì nhiều bằng tiền bạc hay danh tiếng. Thứ họ cần là những phút giây hạnh phúc bên con, là nhìn thấy con trưởng thành và trở thành một người tốt đẹp ra sao.

Mỗi người đều có mục đích trong cuộc sống và cố gắng hết sức để đạt được những điều đó. Không ít người mong bản thân có sự nghiệp hay học và khám phá những điều mới. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa, cũng đừng bao giờ quên công ơn sinh thành của cha mẹ. Bởi lẽ, họ đã dành cả đời để hi sinh, chăm sóc để những đứa con trưởng thành. Đừng chờ đến lúc giàu có mới báo đáp bởi lẽ thời gian cha mẹ không nhiều. Hãy làm mọi thứ khi còn có thể.

Theo dõi thêm bài viết TẠI ĐÂY.