Chung kết YM 2013: Vì thế hệ Maketers Việt xứng tầm thế giới

|

Cuộc thi Young Marketers 2013 là một sân chơi trải nghiệm và định hướng dành cho Sinh viên chính quy các trường đại học, cao đẳng khu vực Tp. HCM do công ty quảng cáo REDDER phối hợp cùng học viện BMG tổ chức.

15 đội xuất sắc nhất của vòng loại đến từ các trường ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh Tế, ĐH RMIT, ĐH Quốc Tế, ĐH Hoa Sen, ĐH KHXH&NV, ĐH Ngân Hàng & ĐH Văn Lang đã được nhận được hướng dẫn bởi các chuyên gia và tham dự vòng bán kết. Từ đó BTC đã chọn ra  được 5 đội xuất sắc cho phần tranh tài ở vòng Chung kết diễn ra vào ngày 18/5, tại khách sạn Grand, số 8 Đồng Khởi, quận 1.

Chung kết YM 2013: Vì thế hệ Marketer Việt sánh tầm thế giới
Ban giám khảo của cuộc thi là những chuyên gia uy tín và có kinh nghiệm về marketing

Chung kết YM 2013: Vì thế hệ Marketer Việt sánh tầm thế giới
Bên cạnh đó còn có đại diện hơn 15 nhãn hàng quan tâm đến cuộc thi: Pepsi, Samsung, Sunsilk, Chivas, Mead Johnson, United Pharma, BAT,  v.v.

Trải qua hai phần thi – tự giới thiệu và trình bày kế hoạch tung nhãn hàng nước uống thể thao của Gatorade vào thị trường Việt Nam – đội G.A.Y đến từ trường Đại học Ngoại thương đã thể hiện phong độ vượt trội và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả cũng như Ban Giám khảo, nhờ vào nội dung kế hoạch triển khai chặt chẽ, kỹ năng thuyết trình sáng tạo và “đầy kịch tính” – theo nhận xét của ban giám khảo. Đây cũng là đội giành chiến thắng chung cuộc một cách thuyết phục và đầy vẻ vang.

Chung kết YM 2013: Vì thế hệ Marketer Việt sánh tầm thế giới

M-Blood Type Đại học Ngoại thương - mang đến cuộc thi phần phân tích tâm lý người tiêu dùng (insight) quá sắc sảo, làm sửng sốt ban giám khảo. Và như chị Đặng Thu Hà – nguyên Media Director, Unilever Việt Nam, thành viên Ban giám khảo, chia sẻ, insight là điều cơ bản, nền tảng thành công của bất kỳ chiến dịch marketing nào; mặc dù kỹ năng thuyết trình chưa tốt và phần triển khai kế hoạch còn dàn trải, nhóm vẫn nhận được đánh giá rất tốt từ ban giám khảo và là đội về nhì.

Chung kết YM 2013: Vì thế hệ Marketer Việt sánh tầm thế giới

Với phần trình bày suôn sẻ, mạch lạc, tạo được điểm nhấn, nhóm LV – ĐHKHXH&NV và ĐH Hoa Sen, tuy không chuyên về kinh tế và marketing đã cán đích ở vị trí thứ ba chung cuộc. Đây cũng có thể được xem là bất ngờ của cuộc thi.

Chung kết YM 2013: Vì thế hệ Marketer Việt sánh tầm thế giới

Nhóm Markestan – ĐH Ngoại thương về thứ tư. Đội được đánh giá cao từ vòng loại và đạt thành tích cao nhất vòng bán kết, tuy nhiên đã không thể toả sáng trong vòng chung kết, với màn trình  diễn “tròn trĩnh” nhưng không có điểm nhấn nổi bật.

Chung kết YM 2013: Vì thế hệ Marketer Việt sánh tầm thế giới

Nhóm The Boxs chỉ về thứ năm nhưng nhận được không ít lời khen về khả năng tư duy và tiềm năng phát triển – vì đây là nhóm trẻ nhất lọt vào chung kết, các bạn chỉ mới là sinh viên năm hai ĐH Quốc tế.

Chung kết YM 2013: Vì thế hệ Marketer Việt sánh tầm thế giới

Cuộc thi Young Marketers 2013 đã kết thúc tốt đẹp với vòng chung kết bùng nổ của 5 đội thi xuất sắc nhất năm đầu tiên, mang đến nhiều ngạc nhiên và hứng thú cho khán giả và đặc biệt là Ban Giám khảo, là những chuyên gia marketing uy tín có kinh nghiệm lâu năm trong ngành. Và Young Marketers hứa hẹn sẽ quay trở lại vào năm sau và tiếp tục hàng năm, trở thành một sân chơi trải nghiệm và định hướng thực thụ cho các tài năng trẻ của marketing Việt Nam.

Chung kết YM 2013: Vì thế hệ Maketers Việt xứng tầm thế giới

 

Bài viết cộng tác cho chuyên mục Giải trí vui lòng gửi về địa chỉ: giaitri@yan.vn

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube