"Chống đói" với các món ăn vặt lành mạnh ngon khó cưỡng

|

Bất kể ăn vặt món gì, bạn cũng nên uống thêm nước hoặc sữa, sữa đậu nành để tăng cảm giác mau no.

CÁC MÓN VẶT CHỨA ÍT HƠN 150 CALORIE: 

- Dâu tươi hoặc đông lạnh (125g), một quả chuối hoặc táo. Trái cây tươi là nguồn chất xơ tuyệt vời cho bạn cảm giác no lâu hơn khi uống nước ép trái cây. Phần lớn các loại trái cây có 80% thành phần là nước nên bạn sẽ không lo bị mất nước. Chúng cũng không chứa cholesterol gây hại.

- Sữa chua ít béo thông thường hoặc có thêm trái cây (175g): Sữa chua là món ăn nhẹ rất giàu protein, giúp bạn kiềm chế cơn đói và đảm bảo lượng calorie thấp. Trong sữa chua còn chứa vitamin B12 giúp bạn cải thiện tâm trạng, chống stress.

Bỏng ngô (750g): Theo các nhà khoa học, bỏng ngô chứa chất chống oxy hóa nhiều hơn rau quả, đặc biệt là chất polyphenol có khả năng chống ung thư rất mạnh mẽ.

Bestie-khoe-bong ngo mon vat lanh manh

Bỏng ngô vừa là món vặt khoái khẩu vừa có khả năng chống ung thư

- Rau quả chấm hummus (60g): Hummus là một loại sốt đặc được làm từ đậu xanh và hạt mè, dầu ô liu, chanh, tỏi… có nguồn gốc từ Trung Đông. Ăn hummus với cà rốt, bông cải xanh, dưa chuột, cần tây hoặc cà chua… sẽ cung cấp cho bạn chất xơ cần thiết và đẩy lùi cơn đói hiệu quả. 

- Kem cây sữa chua đông lạnh (1 cây): Bạn xay nhuyễn trái cây với sữa chua và sữa, sau đó đổ vào khuôn làm kem cây rồi cất trong tủ đông lạnh để có thể dùng bất cứ khi nào.

- Thức ăn thừa có thể làm thành thức ăn vặt thật ngon và tiện. Sau bữa ăn chính, bạn chia thức ăn còn thừa thành từng phần ít hơn và đựng trong những hộp cỡ “ăn vặt” rồi bỏ vào tủ lạnh để dùng khi cần.

Bestie-khoe-thuc an thua mon vat lanh manh

Thức ăn thừa cũng có thể làm thành món ăn vặt lành mạnh.

CÁC MÓN VẶT CHỨA NHIỀU HƠN 150 CALORIE: 

- Hạnh nhân hay quả óc chó rang không muối (60g).

- Nhiều loại hạnh và hạt trộn ở nhà (60 mg).

- Trộn chung ngũ cốc nguyên chất, trái cây khô, hạnh hoặc hạt không muối (60g).

- Bánh lạt nguyên chất (khoảng 4 đến 6 bánh hay 30g) ăn với phô-mai (50g) hoặc bơ hạnh (30ml)

- Trứng luộc đặc lòng (1 cái) cắt lát trên một miếng bánh mì nướng (1 lát)

- Bánh pudding sữa hoặc bánh flan (125 ml)

- Bánh muffin nguyên chất (1 cái nhỏ).

Theo SKCĐ

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube