Choáng với hình ảnh kì lạ của loài rùa khủng long trăm năm hiếm thấy

Loài rùa hiếm này mệnh danh là "khủng long của các loài rùa", được một cặp vợ chồng tìm thấy trên sông Amur, Nga.

Con rùa khủng long được tìm thấy ở sông Amur, Nga. (Ảnh: Internet)

Trang Daily Mail cho hay vợ chồng chị Anatasia Steshina đã bắt gặp một con rùa khủng long cực kì quý hiếm trên sông Amur, Nga. Chiếc mai của con rùa này không hề bằng phẳng mà có những chiếc gai lớn. Đây là đặc điểm nhận dạng của loài khủng long Euoplocephalus, sinh trưởng ở thời tiền sử. Thân trong của con rùa lại có hình dạng giống một con cá sấu thu ngắn.

Choáng với hình ảnh kì lạ của loài rùa khủng long trăm năm hiếm thấy

Hình ảnh của loài khủng long Euoplocephalus, sinh trưởng ở thời tiền sử.(Ảnh: Internet)

Loài rùa cực quý hiếm thường chỉ sống trong nước và rất hiếm khi lên bờ. Chúng sinh trưởng ở các con sông phía đông nam nước Mỹ. Điều kì lạ là con rùa quý này lại được tìm thấy trên sông Amur, Nga hay có tên gọi khác là Hắc Long Giang (Tên Hán Việt dịch theo tiếng Hoa).

Rùa khủng long có thể phát triển đến kích thước rất lớn. (Ảnh: Internet)

Các nhà khoa học cho hay "rùa khủng long" là một trong những loài rùa có kích thước lớn nhất thế giới với lớp mai đầy gai nhọn, mỏ dài, dày và hàm lớn, đuôi nhỏ dần. Mai của một con "rùa khủng long" có thể phát triển dài đến 70cm, với trọng lượng lên đến 80- 100kg.

Rùa khủng long đang có nguy cơ bị tuyệt chủng rất cao. (Ảnh: Internet)

Loài vật này cực kì quí hiếm và đang có nguy cơ bị tuyệt chủng do môi trường nước ô nhiễm nặng nề cộng với sự hiếu kì của nhiều người đã cố tình săn bắt chúng.

Loài rùa khủng long thường hiếm khi lên bờ. (Ảnh: Internet)

Chị Anastaisa Steshina chia sẻ: "Nó đã bị bắt bởi người bạn ngư dân của tôi. Chúng tôi đã đặt nó xuống mép nước và thả cho nó đi sau khi chụp ảnh xong. Những ngư dân nói rằng đây chắc không phải là con duy nhất, bởi loài này thường không sống 1 mình".

Phát hiện loài khủng long ăn thịt dưới nước lớn nhất thời đại

Kinh ngạc trước “khủng long phượng hoàng” mới được phát hiện

Khủng Long

thế giới động vật

Rùa

Sao Việt Sao Việt 24h 54 phút trước

Đây là bữa tiệc thân mật đầu tiên của vợ chồng Khởi My - Kelvin Khánh với hội bạn thân ngay sau lễ cưới.

Các chàng trai nhóm nhạc Hàn Quốc Wanna One đã có mặt ở sân khấu lễ trao giải MAMA 2017 để tập chương trình ngay khi tới Việt Nam được gần một giờ đồng hồ.

Các chàng trai nhóm nhạc nam xứ Hàn - Wanna One đã có mặt tại TP.HCM đúng như lịch trình định trước để tham dự lễ trao giải lớn nhất châu Á - MAMA 2017.

Bóng đá Bóng đá châu Âu 8 giờ trước

Với màn trình diễn xuất sắc ở mùa giải trước, Messi đã xuất sắc cân bằng thành tích 4 lần giành Chiếc giày vàng của đối thủ truyền kiếp Ronaldo.

Chữ quốc ngữ cải tiến của tác giả Bùi Hiền dựa trên tiếng nói văn hóa của thủ đô Hà Nội cả về âm vị cơ bản lẫn 6 thanh điệu chuẩn.

TV Show Sao Việt 24h 10 giờ trước

Đây đều là những sao Việt bị giao vai "phản diện" trong các chương trình truyền hình thực tế và dễ dàng tạo "sóng gió" khiến khán giả không thể rời mắt.

Khỏe đẹp Tăng Chiều Cao 10 giờ trước

Nếu bạn muốn tăng chiều cao trong giai đoạn trước 18 tuổi hãy thuộc nằm lòng những bí quyết tăng chiều cao dưới đây để không bị trở thành nấm lùn.

WAGs Hậu trường 11 giờ trước

Dù đã bước qua tuổi 30, thế nhưng thân hình quyến rũ của Erjona Sulejmani vẫn có thể thiêu đốt mọi ánh nhìn.

Người đẹp Sao Việt 24h 11 giờ trước

Ngọc Tình diện bộ trang phục xuất phát từ hình ảnh Long Quân - con Rồng cháu Tiên mạnh mẽ và uy nghiêm trong phần thi trang phục dân tộc của Manhunt 2017.

Khu du lịch sinh thái M’Đrăk được ví von như Dubai của Việt Nam, đã và đang trở thành một miền đất hứa, thu hút sự quan tâm của các tín đồ du lịch.

Thời trang Thời trang sao 12 giờ trước

Không chỉ có Khởi My, showbiz Việt cũng có khá nhiều mỹ nhân từng thay đổi rất nhiều váy cưới trong ngày trọng đại của mình.

Người đẹp Sao Việt 24h 12 giờ trước

Lê Âu Ngân Anh - Tân Hoa hậu Đại dương 2017, cô cho biết với quyết định này cảm thấy vui và hạnh phúc khi lấy lại được danh dự sau rất nhiều áp lực.

Ngay sau lễ cưới, Khởi My khiến khán giả vô cùng bất ngờ khi được ông xã Kelvin Khánh dẫn đi cắt tóc ngắn đầy cá tính và trẻ trung.

Sau khi công khai hẹn hò, Lý Phương Châu và Hiền Sến liên tục tham dự các sự kiện mà không e ngại gì lời bàn tán của mọi người.