Choáng ngợp trước cây cầu “chui” dưới đáy biển độc-nhất-vô-nhị

|

Với chiều dài lên tới 16km, có thể xem The Oresund là chiếc cầu rất đặc biệt, không chỉ là cầu nối giữa 2 quốc gia là Đan Mạch và Thụy Điển mà nó còn mang trong mình sự độc đáo: phần lớn nằm dưới lòng biển thay vì trên mặt biển.

Khởi công xây dựng vào năm 1995, The Oresund hoàn thành vào tháng 1/2000. Nhưng mãi tới tháng 7, cây cầu mới đón vị khách đầu tiên. (Ảnh: Internet)
Khởi công xây dựng vào năm 1995, The Oresund hoàn thành vào tháng 1/2000. Nhưng mãi tới tháng 7, cây cầu mới đón vị khách đầu tiên. (Ảnh: Internet)

Trong tổng số 16 km, có khoảng 8km đầu tiên nằm trên mặt biển, đưa người đến hòn đảo nhân tạo Peberholm. (Ảnh: Internet)
Trong tổng số 16 km, có khoảng 8km đầu tiên nằm trên mặt biển, đưa người đến hòn đảo nhân tạo Peberholm. (Ảnh: Internet)

Peberholm được tạo ra ít lâu trước khi làm cầu. Trên đó, người ta đã trồng hơn 500 loài cây và mang lên nhiều loài động vật. Rất nhiều loài chim cũng đã đến đây trú ngụ, trong đó có nhiều loài quý hiếm. (Ảnh: Internet)
Peberholm được tạo ra ít lâu trước khi làm cầu. Trên đó, người ta đã trồng hơn 500 loài cây và mang lên nhiều loài động vật. Rất nhiều loài chim cũng đã đến đây trú ngụ, trong đó có nhiều loài quý hiếm. (Ảnh: Internet)

Tiếp nối phần nổi của cây cầu đặc biệt này là đường hầm dài 4km, được đặt tên là Deogden. (Ảnh: Internet)
Tiếp nối phần nổi của cây cầu đặc biệt này là đường hầm dài 4km, được đặt tên là Deogden. (Ảnh: Internet)

Ở phần tiếp giáp giữa cầu và đường hầm, người ta xây dựng một đập lớn. Vật liệu xây nên hoàn toàn từ đất đá có được giữa đại dương. (Ảnh: Internet)
Ở phần tiếp giáp giữa cầu và đường hầm, người ta xây dựng một đập lớn. Vật liệu xây nên hoàn toàn từ đất đá có được giữa đại dương. (Ảnh: Internet)

Con đường huyết mạch này có 4 làn cho xe ô tô và đường riêng cho tàu hỏa. Nếu như ở trên cầu, đường sắt nằm phía dưới đường bộ, thì trên đất liền, đường sắt nằm ở phía tay phải. (Ảnh: Internet)
Con đường huyết mạch này có 4 làn cho xe ô tô và đường riêng cho tàu hỏa. Nếu như ở trên cầu, đường sắt nằm phía dưới đường bộ, thì trên đất liền, đường sắt nằm ở phía tay phải. (Ảnh: Internet)

Nếu đi bằng tàu hỏa, bạn mất 35 phút từ Đan Mạch sang Thụy Điển và ngược lại. (Ảnh: Internet)
Nếu đi bằng tàu hỏa, bạn mất 35 phút từ Đan Mạch sang Thụy Điển và ngược lại. (Ảnh: Internet)

Chiếc cầu rất dài và cũng rất đẹp. (Ảnh: Internet)
Chiếc cầu rất dài và cũng rất đẹp. (Ảnh: Internet)

Toàn cảnh chiếc cầu có một không hai này. (Ảnh: Internet)
Toàn cảnh chiếc cầu có một không hai này. (Ảnh: Internet)

Nơi đây luôn được hai nước tổ chức nhiều lễ hội. Trong ảnh là màn hình diễn bắn pháo hoa của hai quốc gia mới đây. (Ảnh: Internet)
Nơi đây luôn được hai nước tổ chức nhiều lễ hội. Trong ảnh là màn hình diễn bắn pháo hoa của hai quốc gia mới đây. (Ảnh: Internet)

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube