Chỉnh lại cho đúng: Lứa tuổi nào, sữa chua nấy

|

Không ít bà nội trợ có thói quen mua một loại sữa chua và dùng cho cả gia đình. Điều này không sai, nhưng như vậy bạn đã không tận dụng hết lợi ích tối ưu của sữa chua. Trên thực tế, nhu cầu dinh dưỡng của trẻ nhỏ khác với người lớn. Ngoài dinh dưỡng, phụ nữ còn có mong muốn làm đẹp. Vậy làm sao để chọn loại sữa chua phù hợp với từng thành viên trong gia đình mà vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể? Một số gợi ý sau đây sẽ giúp bạn tháo gỡ băn khoăn.

TRẺ NHỎ

Từ sáu tháng tuổi, bé có thể bắt đầu ăn sữa chua. Để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển nhanh của bé, bạn nên:

  • Không chọn sữa chua có chất tạo màu, chất ngọt nhân tạo hay chất bảo quản.
  • Với trẻ dưới hai tuổi, bạn chọn sữa chua nguyên kem, không dùng loại ít hoặc tách béo như của người lớn cho bé ăn. Trẻ từ 2 tuổi trở lên có thể dùng sữa chua ít béo.

Chỉnh lại cho đúng: Lứa tuổi nào, sữa chua nấy

Trẻ nhỏ nên ăn sữa chua có nhiều canxi, lysine, DHA, vitamin C...

  • Tìm sữa chua ít đường: Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo, trẻ từ 4-8 tháng tuổi không dùng quá 12,5g đường/ngày, trong khi đó, một hộp sữa chua có thể chứa đến 26g đường, vượt mức khuyến cáo.
  • Chọn loại sữa chua có vi chất chuyên biệt dành cho trẻ đang tăng trưởng như canxi, lysine giúp bé phát triển chiều cao, chống biến ăn, DHA hỗ trợ sự phát triển trí não và vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và các vi khuẩn lên men.

PHỤ NỮ

Với bộn bề công việc, phụ nữ ít có thời gian chăm sóc nhan sắc. Do đó, bạn nên chọn sữa chua chứa thành phần giúp làm đẹp như:

- Sữa ong chúa: có chứa nhiều axit amin, collagen. Những chất này rất cần thiết trong việc duy trì độ săn chắc của da, dưỡng ẩm da, giúp da thêm sang và mịn màng.

- Chanh dây: giàu vitamin C giúp ngăn ngừa ung thư và lão hóa sớm. Chanh dây còn chứa nhiều vitamin A giúp kích thích tăng trưởng tế bào, cho làn da khỏe mạnh.

- Nha đam: Không chỉ dưỡng ẩm da, nha đam còn có khả năng chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và chùng nhão da. Đó là nhờ sự kết hợp của nhiều chất chống oxy hóa trong nha đam như beta carotene, vitamin C và E.

Chỉnh lại cho đúng: Lứa tuổi nào, sữa chua nấy

Các cô gái nên chọn sữa chua có chứa thành phần làm đẹp như sữa ong chúa, nha đam, chanh dây

CÁC THÀNH VIÊN KHÁC

Ngoài trẻ nhỏ và phụ nữ trẻ, các thành viên khác trong gia đình cũng cần dùng sữa chua để tăng cường sức khỏe và hệ tiêu hóa. Có một số lưu ý sau để bạn tham khảo:

  • Loại sữa chua tốt cho sức khỏe nên chứa ít đường. Thông thường, sữa chua va-ni có xu hướng ít đường hơn hương trái cây.
  • Nếu trong gia đình có người bệnh tiểu đường, bạn cần lưu ý chọn loại không đường và ít chất béo bão hòa.
  • Lợi khuẩn trong sữa chua giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc các bệnh về lợi và ung thư. Vì thế, bạn hãy đọc kỹ nhãn mác để tìm loại có nhiều lợi khuẩn. Một số dòng sữa chua trung tính dành cho cả gia đình còn bổ sung lợi khuẩn BB-12, giúp phòng và tiêu diệt hại khuẩn HP, thủ phạm gây ra bệnh đau dạ dày. 

Theo SKCĐ

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube
Loading...