Chỉ thở thôi cũng có thể chìm sâu vào giấc ngủ ngay trong 60 giây

| 19:00 - 04/04/2017

Nếu đêm nào bạn cũng trằn trọc chẳng thể ngủ nổi thì hãy học theo bài tập thở dưới đây để có một giấc ngủ ngon ngay tức thì nhé.

Một giấc ngủ ngon là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn, đặc biệt là trong thời buổi vô vàn những áp lực cạnh tranh này. Mất ngủ dường như đã trở nên quá phổ biến, và hiện nay có rất nhiều người luôn phải tìm đến các biện pháp mạnh như sử dụng thuốc an thần dù biết rõ những tác hại mà nó mang lại.

Vậy, làm sao để có thể đặt lưng xuống là ngủ được ngay? Sau một thời gian dài nghiên cứu về chứng khó ngủ, mất ngủ, lời khuyên của bác sĩ Andrew Weil tại Đại học Y khoa Harvard dành cho những ai gặp phải chứng khó ngủ do căng thẳng, lo âu và stress đó là,“Chỉ đơn giản là chú ý vào hơi thở và đừng làm bất cứ điều gì thay đổi nó, bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ một cách thư giãn nhất”.

Đồng thời, ông cũng đưa ra một bài tập về thở mang tên “4 – 7 – 8” để không chỉ đi ngủ nhanh hơn, ngon hơn mà còn giúp giảm căng thẳng, lo âu.


Bác sĩ Andrew Weil hướng dẫn bài tập hơi thở tuyệt vời giúp bạn ngủ sau 60 giây.

Bài tập này khá đơn giản, không mất nhiều thời gian và có thể thực hành ở bất cứ đâu nhằm hình thành nên một thói quen tốt cho sức khỏe. Dưới đây là các bước thực hiện:

  • Đặt đầu lưỡi của bạn ngay phần lợi sát với răng hàm trên. Giữ nguyên vị trí đó trong suốt bài tập.
  • Thở ra hoàn toàn bằng miệng, khi đó sẽ tạo thành âm thanh whoosh…
  • Đóng miệng lại và hít vào thật chậm bằng mũi trong khi trong đầu đếm từ 1 tới 4.
  • Giữ hơi thở lại và đếm trong đầu từ 1 tới 7.
  • Hoàn toàn thở ra bằng miệng và đếm trong đầu từ 1 tới 8. Bước này cũng tạo ra âm thanh giống như bước 2.
  • Kết thúc chu kì thở đầu tiên. Lặp lại như thế thêm 3 lần nữa (tổng cộng 4 lần).

Hãy học thuộc bài tập thở này để có một giấc ngủ nhanh và ngon lành.
Hãy học thuộc bài tập thở này để có một giấc ngủ nhanh và ngon lành. (Ảnh: Internet)

Tóm tắt lại bài tập của bác sĩ Weil một cách đơn giản thì bạn chỉ cần nhớ điểm mấu chốt ở bài tập này là hít vào 4, giữ lại 7 và thở ra 8. Bạn phải hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng. 4 hít vào sẽ giúp cho phần phổi dưới lấy được nhiều oxy hơn. Giữ lại 7 sẽ giúp oxy được đưa nhiều vào máu và sau đó thở ra 8 để có thể làm chậm nhịp tim và giải phóng lượng lớn CO2 ra khỏi phổi.

Không chỉ có tác dụng giúp dễ đưa người ta vào giấc ngủ, theo bác sĩ Weil thì bài tập 4 – 7 – 8 còn có thể được thực hành tại nhiều thời điểm khác trong ngày bởi tác dụng tích cực của nó trong việc giảm stress. Đây quả thực là một phương pháp mới, cũng như khá dễ thực hiện mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay để nhanh chóng chìm vào một giấc ngủ ngon.

YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube