Chỉ cần một phút mỗi ngày để tươi tỉnh hơn trông thấy

|

Dưới đây là 8 thói quen bạn có thể dễ dàng thực hiện hàng ngày, hàng giờ để giữ cho bản thân ở trạng thái cân bằng nhất và sức khỏe được duy trì ổn định nhất.

ĐỂ MẮT NGHỈ NGƠI
Suốt ngày nhìn vào màn hình máy tính khiến mắt bạn bị chói, mỏi, gây ra cảm giác nhức đầu. Các triệu chứng này sẽ dịu lại khi bạn để mắt nghỉ ngơi hợp lý. 
Hãy thực hiện theo nguyên tắc 20-20: cứ 20 phút nhìn màn hình, bạn lại để mắt nghỉ 20 giây bằng cách nhìn ra khung cảnh cách khoảng 5-6m. Tốt nhất bạn nên rời khỏi ghế ngồi, nhìn ra thiên nhiên và thực hiện quy tắc trên.

VẮT ÍT NƯỚC CHANH/ CAM VÀO LY NƯỚC
Mọi người thường ít nhận ra mình đang khát. Khi bạn thèm gì đó ngọt hoặc mặn nghĩa là cơ thể bạn đang khát nước và cần được bổ sung ngay. Ai cũng biết uống nhiều nước rất tốt nhưng vì nước chẳng có mùi vị gì hấp dẫn nên bạn sẽ lười uống. Thêm ít nước cốt chanh/ cam không chỉ giúp ly nước thơm mát, hấp dẫn mà còn có lợi cho sức khỏe. Nước chanh/ cam tăng cường khả năng hấp thu khoáng chất, giải độc cơ thể.

Mách bạn cách pha nước chanh detox thật đơn giản

HẮT HƠI VÀO CÁNH TAY
Nếu không có khăn giấy để che mũi và miệng khi ho/ hắt hơi, bạn nên dùng cánh tay thay vì lòng bàn tay. Lý do vì bàn tay có thể truyền bệnh dễ dàng qua tiếp xúc. Cách đơn giản này không chỉ cần thiết trong mùa cảm cúm mà còn là thói quen ứng xử văn minh nên thực hiện mọi lúc, mọi nơi.

ĐẾM ĐẾN 10 KHI TỨC GIẬN
Đếm từ 1-10 và hít sâu giữa mỗi nhịp đến là kỹ thuật thư giãn tốt khi bạn tức giận. Nó giống như chiếc cầu chì lập tức ngắt bạn khỏi nguồn nóng giận đang ào ào tuôn ra, đem lại sự bình tĩnh và cách xử trí thông minh hơn. Nếu chưa hạ hỏa, bạn có thể đếm tiếp đến khi thấy nhẹ nhõm hơn. Lúc này, hơi thở là công cụ mạnh mẽ để kiểm soát cảm xúc.

CHẢI SẠCH LƯỠI
Đánh răng có thể ngăn ngừa bệnh nướu và sâu răng tối đa nếu bạn không quên vệ sinh lưỡi. Đây là "đại bản doanh" của nhiều loại vi khuẩn. Nếu bạn chỉ đánh răng mà không chà lưỡi, vi khuẩn từ lưỡi có thể "du lịch" nhanh chóng đến răng và gây bệnh. Vì thế, sau khi đánh răng, hãy chải lưỡi ít nhất 1 lần/ngày theo chiều từ trong ra ngoài.

bestie-khoe-ve sinh rang mieng

Không chỉ đánh răng, bạn còn phải chải sạch lưỡi

TIỆT TRÙNG MIẾNG BỌT BIỂN
Miếng bọt biển dùng rửa bát còn chứa nhiều vi sinh hơn cả bồn cầu. Với kết cấu xốp, ẩm, vật dụng này trở thành môi trường sống lý tưởng cho các loại vi khuẩn, nấm mốc, mầm bệnh. Mỗi tối, bạn nên làm ẩm miếng bọt biển rồi cho vào lò vi sóng trong vòng 30 giây.

ĐỌC NHÃN THỰC PHẨM
Đọc nhãn thực phẩm không mất nhiều thời gian nhưng lại giúp bạn chọn được thực phẩm lành mạnh, kiểm soát tốt các chất có lợi và hại khi nạp vào cơ thể. Bạn nên ưu tiên thực phẩm có các thành phần vitamin, chất xơ và protein cao. Hạn chế thực phẩm nhiều đường, chất béo và cholesterol.

THOA KEM CHỐNG NẮNG MỖI NGÀY
Dùng kem chống nắng đều đặn mỗi ngày giúp làm chậm quá trình lão hóa, làm giảm nguy cơ ung thư da do tác hại của tia UV. Những người thường xuyên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 15 hoặc cao hơn thường có làn da trẻ trung, ít nhăn và đốm nâu hơn so với người ít sử dụng. Bạn nên thoa kem chống năng cho mặt, cổ, vùng tay chân tiếp xúc với ánh nắng, kể cả khi trời râm mát.

Theo SKCĐ

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube