Chàng trai trẻ 9x khởi nghiệp với ngành truyền thông - marketing

18:00 06/02/2024

Và ở đây không thể không nhắc đến chàng trai 9x Đoàn Hùng Nam - tự học hỏi và thành công rực rỡ nhờ đam mê truyền thông marketing. 

Hình ảnh chàng trai 9x Đoàn Hùng NamHình ảnh chàng trai 9x Đoàn Hùng Nam

Bước rẽ cuộc đời, chinh phục hành trình mới 

Chàng trai Đoàn Hùng Nam sinh năm 1992 - sinh ra trong thời đại công nghệ chưa được phát triển hoàn toàn. Khi vào đại học cũng là nghe theo lựa chọn của bố mẹ nên anh đã chọn học chuyên ngành Kế toán. Tới khi tốt nghiệp ra trường cầm tấm bằng cử nhân Kế toán trên tay anh đã có ngay một công việc đó là trở thành quản lý của một chuỗi siêu thị lớn tại Việt Nam. 

Đoàn Hùng Nam cùng đồng nghiệp công tácĐoàn Hùng Nam cùng đồng nghiệp công tác

Anh Nam chia sẻ: “Làm quản lý siêu thị khá tốt, nhưng mình vẫn luôn cảm thấy đây không phải đam mê của mình cho tới năm 2016 khi thời đại 4.0 bùng nổ mạnh mẽ thì cuối cùng mình cũng tìm ra thứ mình thực sự thích đó là làm truyền thông - marketing”.

Niềm đam mê ấy bắt đầu nhen nhóm trong anh Nam, anh quyết tâm vừa đi làm mà vừa tìm tòi học hỏi ngành truyền thông - marketing, anh muốn cho mình một nền tảng kiến thức thật tốt. Tới năm 2018 anh quyết tâm nghỉ làm ở siêu thị để tập trung cho công việc truyền thông - marketing, mặc dù bố mẹ khuyên ngăn anh rất nhiều nhưng anh biết chỉ khi làm việc bằng đam mê anh mới thực sự thấy hạnh phúc.

Đam mê chạm tới thành công của Đoàn Hùng Nam

Mặc dù đã trang bị kiến thức và tâm lý sẵn sàng để đón nhận khó khăn khi bắt tay vào công việc mới nhưng anh Nam thực sự thấy môi trường này rất biến động và luôn thay đổi từng giờ. Để chạy theo được những chính sách của facebook, google, youtube,.. không phải là điều dễ dàng. Tuy vậy anh Nam vẫn không nản lòng, mỗi ngày anh lại cập nhật thêm kiến thức mới cho bản thân để theo kịp những nền tảng này.

Anh Nam chia sẻ anh đã nhiều lần gặp thất bại nhưng anh quyết không từ bỏ. Anh xây dựng uy tín cho mình bằng nhiều dự án như chạy quảng cáo, hỗ trợ bán hàng,... Bằng cái tâm và sự tận tụy trong nghề dần dần anh đã chiếm được lòng tin của khách hàng, rồi người này giới thiệu người kia đã giúp anh trở thành đối tác truyền thông của nhiều nhãn hàng, công ty lớn,...

 
Anh Nam đã có những thành công nhất định cho bản thân
Anh Nam đã có những thành công nhất định cho bản thân

Với thâm niên 5 năm trong nghề anh đã tự tạo dựng một công ty nhỏ và tuyển dụng các bạn có cùng đam mê như anh, trung bình mỗi tháng thu nhập của anh trên dưới 100 triệu. Chàng trai trẻ 9x chia sẻ: “Nhìn lại khoảng thời gian 5 năm này nó thực sự không dài cũng chẳng ngắn nhưng nó là cả tâm huyết và sự cố gắng của mình. Trước kia khi mình bỏ công việc ổn định ở siêu thị nhiều người đã chê mình và không tin mình nhưng rồi thời gian đã trả lời cho họ thấy”. Từ hai bàn tay trắng giờ đây anh đã có được những thành công nhất định cho bản thân. Anh đã có thể phụng dưỡng bố mẹ và tự trang trải cho cuộc sống của mình như mua nhà, mua xe,...

Với sự uy tín của bản thân cùng sự tin tưởng của nhiều người hiện anh đang sở hữu facebook cá nhân hơn 40.000 người theo dõi và còn sở hữu rất nhiều group, cộng đồng lớn lên tới hàng triệu người tham gia nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm sống hoặc giải trí,...

Cháy mãi ngọn lửa nhiệt huyết với nghề 

Anh Nam chia sẻ anh rất tâm đắc câu nói “Đam mê là gỗ củi giữ ngọn lửa mục đích luôn bùng cháy”. Chính câu nói này đã tiếp thêm cho anh động lực mỗi khi gặp khó khăn. Chẳng có gì tuyệt vời hơn khi được làm việc bằng đam mê mà chính đam mê ấy lại khiến mình thành công. Bên cạnh đó niềm tin của khách hàng dành cho anh cũng chính là điều khiến anh phải nỗ lực để đưa đến những dịch vụ hoàn hảo hơn nữa.

Từ những thành tựu đạt được sau một chặng đường anh Đoàn Hùng Nam dần khẳng định bản thân ở nhiều vị trí khác nhau. Chia sẻ về những kế hoạch sắp tới anh cho biết mình sẽ tiếp tục hoàn thiện bản thân và phát triển công ty đi lên để có thể phục vụ được nhiều khách hàng hơn nữa và thử sức thêm ở các lĩnh vực tiềm năng khác. Kết thúc câu chuyện cùng chúc cho anh Nam cùng các dự định sắp tới sẽ thành công và ngày càng nhận được nhiều dự án mới.