Chàng trai cụt chân đưa mẹ chu du khắp nơi

Chàng trai 27 tuổi người Trung Quốc này đã quyết định báo hiếu bằng cách đưa mẹ đi du lịch khắp nước dù chỉ với "một chân và một nạng".

Anh chàng này tên là Khưu Nghĩa Tùng, quê ở Thạch Gia Trang, Hà Bắc, Trung Quốc. Trong một tai nạn xe hơi vào tháng 7/2010, anh đã không may mất đi chân trái. Không lâu sau đó, cha anh cũng qua đời vì căn bệnh ung thư. Chính hai sự đả kích lớn lao này đã củng cố quyết tâm hiếu thuận của anh với mẹ mình. Tháng 7 năm nay, anh bắt đầu đưa mẹ đi du lịch khắp thế giới với “một chân và một nạng” của mình.

Chuyến hành trình này đem lại cho Nghĩa Tùng những trải nghiệm đặc biệt. Mỗi một nơi mình đặt chân đến, anh chàng sẽ dừng lại ở văn phòng du lịch địa phương để xin đánh dấu lên tấm bản đồ tự chế mà mình mang theo. Ngoài ra, anh còn mời những người bạn mình gặp trên chuyến hành trình viết vài dòng vào quyển nhật kí của mình để kỉ niệm.

Hành trình kéo dài hơn 3 tháng, hai người xuất phát từ Thạch Gia Trang tiến thẳng về phương Bắc. Họ đã đi qua Thiên Tân, Liêu Ninh, Cát Lâm, Hắc Long Giang,... xa nhất đến tận thôn Bắc Cực.

Khoản tiền bồi thường sau khi mất đi chân trái đã được Khưu Nghĩa Tùng dùng toàn bộ cho chuyến du lịch trên. Anh chàng cũng đã bỏ qua lời khuyên của bạn bè, người thân trong việc dùng số tiền đó để đi tìm công việc, mua nhà...Ngược lại, anh quyết định mua xe điện, đưa mẹ đi khắp nơi với chân phải của mình.

Chàng trai trẻ cho biết: “Ban đầu, mẹ cũng phản đối quyết định ‘điên rồ’ này của tôi, mẹ muốn tôi tìm một công việc ổn định, có vợ rồi bình yên sống qua ngày”. Tuy rất xúc động khi nghe mẹ nói những lời này, nhưng chàng trai đã hạ quyết tâm, mọi thứ đều có thể chờ đợi gác lại sau, chỉ riêng có cơ hội được hiếu thảo với mẹ mình thì không thể chờ đợi anh được.

“Tôi không muốn tất cả trở thành sự hối tiếc”, Nghĩa Tùng cho biết thêm. Cuối cùng, người mẹ cũng hiểu cho tấm lòng của con trai mình. “Con trai ở đâu, nhà tôi sẽ ở đó”, bà Khưu vui vẻ nói.

Ngày 25/7, họ bắt đầu cuộc hành trình chu du khắp mọi miền đất nước. Biết mẹ thích khiêu vũ nên mỗi lần đến một nơi, Nghĩa Tùng đều ghi lại những khoảnh khắc mà mẹ khiêu vũ. Anh cho biết: “Tôi phải trân trọng thời gian, sau khi đưa mẹ đi thưởng thức khắp các cảnh đẹp quê hương, cùng nhau trải nghiệm quãng thời gian này mới là phúc phần lớn nhất cuộc đời.”

Bức ảnh hai mẹ con chụp tại Đại học Giao thông Thượng Hải.

Ngày 8/12, trong chuyến đi đến Thượng Hải, Nghĩa Tùng đã bất cẩn làm mất chứng minh nhân dân ở trạm xăng dầu. Sau khi nhân viên phát hiện đã ngay lập tức liên lạc với anh. Cuối cùng, vật cũng được trao về với chủ của nó. Nghĩa Tùng nói, mất đi chân trái là điều không may với anh, thế nhưng may mắn là anh vẫn nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều người tốt. Anh muốn dành phần đời còn lại, mang tình yêu của mình đến cho mọi người, giúp càng nhiều người càng tốt.

Câu chuyện của anh đã nhắc nhở cho rất nhiều người về việc hãy quan tâm, chăm sóc, yêu thương cha mẹ của mình khi còn có thế. Bạn có thể đợi, nhưng cha mẹ và thời gian không để chờ được bạn. Có nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ sẽ dành thời gian đưa cha mẹ mình đi đâu đó trong dịp lễ này thay vì vi vu cùng người yêu.

Những điểm du lịch bạn không được phép "tự sướng"

Cô gái “đè đầu” bạn trai ở mọi nơi trên thế giới

Chuyện lạ: Nhà hàng không phục vụ các cặp đôi vì sợ nhân viên tủi thân

Chuyện lạ

Hiếu thảo

Sao Việt Sao Việt 24h 54 phút trước

Các nghệ sĩ cưng yêu cún cưng như một người bạn và thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc của chúng lên mạng xã hội.

Xã hội Em bé sơ sinh 54 phút trước

Theo thông tin được đưa ra thì bé Maoama Ala là đứa con thứ tư trong gia đình, và cũng là đứa trẻ nặng nhất trong số 4 anh chị em.

Nam thanh niên đột ngột phóng với tốc độ cực nhanh "bay thẳng" xe vượt lên tấm rào chắn to sừng sững trước mắt khiến những người xung quanh hốt hoảng.

Trước Tết, chị em phụ nữ ăn vận xuề xòa để dọn nhà còn sau Tết chính là thời điểm chị em lên đồ để đi chơi cùng với bạn bè.

Theo ghi nhận của nhiều người có mặt tại cung đường lên Thị trấn Tam Đảo, du khách du xuân đổ về nơi đây tăng dần trên từng km trong ngày mùng 3 Tết.

Du lịch Lì xì 1 giờ trước

Ngày nay tục lì xì ngày Tết phổ biến ở nhiều quốc gia ở châu Á. Ngoài việc cầu mong may mắn, phong bao lì xì còn mang nhiều ý nghĩa khác.

Khỏe đẹp Dấu vân tay 1 giờ trước

Mỗi người sẽ có một dấu vân tay hoàn toàn khác biệt với nhau, kể cả là hai anh em sinh đôi cũng không thể nào có được hai dấu vân tay giống nhau.

Sao Việt Sao Việt 24h 1 giờ trước

Ngoài 4 chị em gái thì Nhã Phương còn có thêm 1 người em trai út mà bấy lâu nay rất hiếm khi cậu xuất hiện trước truyền thông.

“Tôi thấy mình trưởng thành hơn nhiều chứ, ít ra là biết lựa lời để nói chuyện chứ không sốc nổi như xưa nữa”, Hoàng Yến Chibi thành thật.

Sao Việt Sao Việt 24h 2 giờ trước

Cùng nhìn lại nét "ngố tàu" của các sao Việt ở những bức ảnh mà nhiều năm trước thường được mọi người in trên lịch, bìa vở, sổ tay,...

Xã hội Phong tục bắt vợ 12 giờ trước

Từ thuở xa xưa, bắt vợ là nét đẹp của người H'Mông nhưng những năm gần đây nó đã bị biến tướng làm mất đi giá trị vốn có.

Bóng đá Bóng đá châu Âu 13 giờ trước

Bóng đá châu Âu đã có những diễn biến đầy bất ngờ và tạo nên nguồn cảm hứng bất tận cho các cây bút biếm hoạ nổi tiếng.

Sao Việt Sao Việt 24h 13 giờ trước

Dịp Tết là thời điểm để các sao Việt có thể kiếm được số tiền "khủng" từ việc chạy show, nhưng họ vẫn sẵn sàng từ chối để dành thời gian cho gia đình.

Người đẹp Sao Việt 24h 14 giờ trước

"Sau khi hết đương nhiệm mình sẽ dành thời gian để thực hiện mong muốn của bố là một nhân viên trong bộ ngoại giao" - Á hậu Thanh Tú bộc bạch.