Chàng trai 9X Nguyễn Tiến Long rong ruổi từng con hẻm, bắt trọn khoảnh khắc của Đà Thành

14:30 08/01/2024

Nhiếp ảnh gia trẻ Nguyễn Tiến Long ngày ngày đi khắp nẻo đường Đà Nẵng chụp ảnh. Những hình ảnh này được cập nhật trên mạng xã hội của anh chàng có nghệ danh Long Water này để trả lời cho câu hỏi "Đà Nẵng hôm nay có những gì thú vị?"

https://lh3.googleusercontent.com/S-32TMPxZNREczHe35S51ehiTrHuuZ_p0XSoEwvRdajRagPcAxC26-E2smcr5ckxtDe7BB2hjLAkNEHaypIBwNIZfHZLk2JNOYAb6fb44SsCMmJu6EW4pGlODrwcwdVyj3dE-fqWQdwnRUWaQ1Yhw2Y

https://lh6.googleusercontent.com/sx2rs4Y8cHntxh07sFSQ-3O2oiETLo3MYaqR7fQt1xg8IGmnvDmcg-YoZ6z3wbJCx8BxammO3YpkuCOu_NsCxYgqAh9EACZeIgCo9lyFDZ9-st3N4Ojl7wdqgCse4iFfmerU3K6rh_PqpgPXnIogngM

Nguyễn Tiến Long trong cuộc hành trình khám phá nét đẹp Đà Nẵng

Anh chàng 9X Nguyễn Tiến Long từ nhỏ đã có niềm đam mê với chụp ảnh và quay vlog giới thiệu. Thuở ước mơ còn nhen nhóm, Tiến Long đã tập tành sử dụng điện thoại di động để chụp ảnh. Khi đủ tuổi trưởng thành và bước chân vào Đà Nẵng sinh sống, anh chàng 9X đã dần thực hiện hóa ước mơ của mình.

“Ở một thành phố xinh đẹp như thế này, tôi nhận ra rằng thay vì ngồi ở nhà ôm điện thoại chơi game thì tôi lại thích đi đến nhiều địa điểm khác nhau để trải nghiệm, lưu giữ từng nét đẹp mà mắt tôi đã chứng kiến. Và để rồi, khi về già tôi có thể lấy nó ra để hình dung, để nhớ lại những kí ức đẹp đẽ đó." Nguyễn Tiến Long nói.

 

https://lh6.googleusercontent.com/g1fujwO_xF9bw3WwNknbQKuPH4lRjiiP9p7e2xG_Pk9-SqGEfg8NO7kyTPZp0BY0is8_fZ-lKP_sKRRtmmEOGHVFSF7UBgMEwSWsM9SJAin6yS8iFjm_fWc2qcTIvU_6MZwKSAAtkSYmwYobGLJ3_I8

Tiến Long quyết định sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng thân yêu này

Khi nói về khó khăn lớn nhất trong con đường theo đuổi nghệ thuật nhiếp ảnh, Nguyễn Tiến Long ngậm ngùi chia sẻ "Mình rất muốn có một con máy ảnh để chụp, một phần có thể cho ra những bức ảnh chất lượng, một phần có thể giúp bản thân chụp ảnh dạo kiếm thêm thu nhập. Thế nhưng, một con máy ảnh rất đắt tiền và mình phải tích cóp từ việc làm thêm."  Anh chàng 9X này cũng chia sẻ thêm, được sự ủng hộ từ phía gia đình nên một phần nào cũng vơi đi phần áp lực trên con đường theo đuổi đam mê. 

Khi có được con máy ảnh trên tay, anh chàng hăng say vào trong công cuộc rong ruổi mọi ngóc ngách của thành phố Đà Nẵng. Trong khi việc chụp ảnh bằng máy ảnh ngày càng trở nên thú vị hơn so với chiếc điện thoại mà Tiến Long hay dùng. Hiện nhiều bạn trẻ bắt đầu tham gia vào thị trường chụp ảnh bằng điện thoại thông minh bởi mỗi người có một phong cách, tài chính khác nhau. 

 

https://lh5.googleusercontent.com/gasivo_P2v7ePP6M8N8sPu4AnjFcE4tchf2RaWReuDxQz2xvJ2cDLHyumPwSnMFyzzFMSvqK14NSLFnjIQhE6MJCqTCi4U8WfYBAGesj2bg6GV8uFIFZu-ha6PCUv9WUVnqrsgggVclUWGEifI-FuoQ

Nguyễn Tiến Long ngày càng cải thiện kỹ năng chụp ảnh

Ngoài thời gian đi làm, Nguyễn Tiến Long còn đam mê chụp ảnh đường phố, phong cảnh, cuộc sống hằng ngày. Để có những bức ảnh cuốn hút, anh chàng mày mò học hỏi kinh nghiệm chụp ảnh từ rất nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Cứ mỗi lúc mệt mỏi về công việc, Tiến Long lại mang máy ảnh rong ruổi khắp các con đường và ghi lại những khoảnh khắc thú vị mà bản thân bắt gặp được. Không có sự sắp xếp, chỉ có cảm xúc và thời khắc quyết định để tạo ra những bức ảnh sống động.

Cứ thế diễn ra hàng ngày, hàng tuần, Nguyễn Tiến Long bắt tay vào công việc tổng hợp và lọc những bức ảnh đẹp nhất rồi đăng lên facebook cá nhân. Hiện trang cá nhân của anh chàng có hơn 100K người theo dõi và đang hoạt động các lĩnh vực song song như Designer, Multimedia, Digital.

https://lh5.googleusercontent.com/M1zhbnnOKuzLE4zrSQnfifyvZvCzm2dc8PCjhVVo9o5AXjYTTET20qTxeEuajSHhJ6l7lXHQ1XwVjoroB7KjUJIaIFbiDqof7aI-BGCANya7o2bAfUMzfeq-hhLz6V3dW0UdaedpWa7xSB5WZ1UOzNU

Anh chàng đang hoạt động ở các lĩnh vực như Photographer, Designer, Multimedia, Digital.

Ban đầu, bộ ảnh của Tiến Long bị bạn bè đánh giá thấp và nhận nhiều bình luận góp ý về cách bày trí bố cục. Thế nhưng anh chàng 9X này không bỏ cuộc và tiếp tục học hỏi nhằm chụp những bức ảnh ngày càng cuốn hút, hợp mắt người xem hơn. Hiện tại, những bức ảnh của Nguyễn Tiến Long không còn bị chê mà còn được nhiều người yêu thích, chia sẻ trên các hội nhóm mạng xã hội. 

Để ghi lại khoảnh khắc đơn giản ấy, Tiến Long bất chấp mưa nắng lái xe hàng chục cây số để đến nhiều địa điểm chụp ảnh. Thông thường, Long không lên trước chủ đề, địa điểm chụp ảnh mà dựa vào cảm xúc đưa đẩy. 

https://lh5.googleusercontent.com/Mlxjwu7YNim7ZQOpKxeJhv0a-jEAt17q8cZgplhoMpYxzGES7hTWTRhRfbk2-JZw1xcC8YI8PWneMw5OY4EsJbFHIULWCtoa73NQTc2_wQSzR-YdZ5asBP-1bxEJB9jx_alIbLVHNINYDuAKasu0Y7s

Nguyễn Tiến Long đã đưa hồn của phố cổ Hội An vào từng bức ảnh

Hằng ngày, Tiến Long cập nhật lên trang cá nhân những bức ảnh chụp ở đâu đó tại Thành phố Đà Nẵng hay những chia sẻ về hành trình ra đời những tấm ảnh ấy trên nền tảng Tik Tok. Anh chàng 9X này luôn muốn người xem có thể chiêm ngưỡng những nét thơ mộng, vui tươi của từng nơi.