Căng thẳng quá độ có thể tạo ra mỡ bụng?

|

Bụng là phần khó giảm cân nhất trên cơ thể, đòi hỏi bạn phải có một chế độ luyện tập khắc nghiệt. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ dù đã dành nhiều thời gian để đến phòng gym cũng không cải thiện được vòng bụng của mình. Vì sao lại như vậy?

Bạn giảm cân tích cực nhưng vẫn có mỡ bụng. (Ảnh: Internet)
Bạn giảm cân tích cực nhưng vẫn có mỡ bụng. (Ảnh: Internet)

Thực tế là việc mập bụng đôi khi không phải do việc ăn uống nhiều chất béo hay ít vận động mà còn vì rối loạn giấc ngủ hay đơn giản là tình trạng thần kinh căng thẳng của bạn gây ra. Như vậy, trong trường hợp này, nếu không giải tỏa được căng thẳng, mọi nỗ lực giảm mỡ bụng gần như tan thành mây khói.

Căng thẳng có thể làm tích tụ mỡ bụng. (Ảnh: Internet)
Căng thẳng có thể làm tích tụ mỡ bụng. (Ảnh: Internet)

Tác giả quyền sách "Hội chứng phụ nữ vội vàng" và "Vô tình thừa cân" - tiến sĩ Libby Weaver cho rằng việc sống trong tình trạng căng thẳng sẽ thúc đầy cơ thể giải phóng hormone cortisol ở vỏ thượng thận. Loại hormone này giúp chống căng thẳng và thực hiện nhiều chức năng khác. Tuy nhiên, nếu cơ thể tích trữ quá nhiều hormone cortisol thì sẽ dẫn đến việc thừa cân ở bụng, lưng và cánh tay. 

Sống chậm lại để giảm căng thẳng. (Ảnh: Internet)
Sống chậm lại để giảm căng thẳng. (Ảnh: Internet)

Như vậy, để hạn chế việc tích tụ mỡ thừa ở bụng, chúng ta cần phải giải tỏa những căng thẳng đang có trong cuộc sống. Hãy thử bắt đầu bằng việc sống chậm lại và tập trung hơn trong mọi việc. Cụ thể là:

1. Lên kế hoạch công việc phù hợp với năng lực và sức khỏe của bản thân.

2. Dù đang trong tình trạng căng thẳng vì suy nghĩ quá nhiều, bạn cũng cần phải nói không với thuốc lá, bia, rượu, cà phê hay nước ngọt.

3. Hãy bắt đầu dành thời gian để thư giãn giữa giờ làm việc. Tăng thời gian nghỉ ngơi và dùng bữa hằng ngày.

4. Cần tập trung vào việc mình đang làm nhiều hơn. Khi ăn hãy tập trung ăn, khi làm chỉ chú tâm vào làm việc.

5. Thở sâu và chậm mỗi khi mất bình tĩnh. Cố gắng đối mặt với vấn đề. Việc mãi trốn chạy sẽ càng làm bạn căng thẳng hơn.

Chỉ cần sống lành mạnh và lạc quan hơn, bạn đã có thể hạn chế sự tích tụ mỡ thừa ở bụng. Đồng thời, những bài tập gym hay chế độ ăn kiêng sẽ trở nên hiệu quả hơn. Hi vọng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ có một chế độ giảm cân hữu hiệu hơn không chỉ thực hành trên cơ thể mà còn trong tâm hồn.

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube