Cạn lời với vị khách hàng “ép dầu ép mỡ, ai nỡ ép... mua điện thoại"

|

Dẫu biết khách hàng là thượng đế, nhưng đôi khi có một số thượng đế lại hành xử quá đáng đến khó hiểu, khiến các nhân viên và chủ cửa hàng được phen dở khóc dở mếu.

Cộng đồng mạng vừa chia sẻ một đoạn clip dược cắt từ camera an ninh của một cửa hàng mua bán điện thoại được cho là ở Hà Nội, ghi lại toàn bộ cảnh mua bán có thể nói là “khó đỡ” nhất năm 2016 này. Ở đoạn đầu clip, một người phụ nữ từ bên ngoài mở cửa đi rất nhanh vào trong cửa hàng, sau đó thảy chiếc điện thoại di động cùng bộ dây sạc lên tủ với yêu cầu bán, vừa nói vừa nhìn ra ngoài cửa.

 
Đoạn clip bán điện thoại "khó hiểu và khó đỡ" nhất 2016.

Vị khách nữ bước vào cửa hàng, thảy chiếc điện thoại và pin sạc lên tủ quầy. (Ảnh cắt từ clip)
Vị khách nữ bước vào cửa hàng, thảy chiếc điện thoại và pin sạc lên tủ quầy. (Ảnh cắt từ clip)

Sau khi xem xét kĩ lưỡng điện thoại, chủ cửa hàng nhã nhặn đáp rằng cửa hàng của anh không thu mua loại điện thoại này. Không hiểu trước đó vị khách này đã gặp chuyện gì "khó ở", thêm câu trả lời không mấy vừa lòng của anh chủ, “giận cá chém thớt”, chị liền cao giọng hỏi anh chủ rằng vì sao không mua? Vẫn giữ thái độ đúng mực, anh chủ cửa hàng trả lời rằng loại điện thoại của chị bán không được tại cửa hàng của anh. Tiếp tục cao giọng, vị khách này nói rằng cửa hàng anh treo bảng bán điện thoại thì dĩ nhiên phải mua điện thoại của chị, còn việc bán được hay không là… chuyện của cửa hàng (?!).

Cạn lời với vị khách hàng “ép dầu ép mỡ, ai nỡ ép... mua điện thoại

Cạn lời với vị khách hàng “ép dầu ép mỡ, ai nỡ ép... mua điện thoại

Đoạn khách hàng "ép mua điện thoại" khiến chủ cửa hàng phải khó xử. (Ảnh cắt từ clip)
Đoạn khách hàng "ép mua điện thoại" khiến chủ cửa hàng phải khó xử. (Ảnh cắt từ clip)

Sau vài lần cố gắng thuyết phục rằng nếu thu mua về thì điện thoại của chị cũng không bán chạy tại cửa hàng của mình, anh chủ tỏ ra “bất lực” trước sự nóng giận và bắt ép vô cớ của nữ khách hàng “không biết từ đâu rơi xuống” này. Cuối cùng, anh đành quay lưng vào trong, bỏ mặc vị khách hàng cùng chiếc điện thoại của chị ta, để tránh xảy ra một vụ to tiếng không đáng có.

Chủ cửa hàng quay mặt vào trong để tránh xảy ra cãi vã. (Ảnh cắt từ clip)
Chủ cửa hàng quay mặt vào trong để tránh xảy ra cãi vã. (Ảnh cắt từ clip)

Nữ khách hàng vẫn không bớt nóng giận, đi ra ngoài cửa hàng rồi lại trở vào, đi đi lại lại và vung tay, chửi bới cửa hàng vì không thu mua điện thoại. Không thể chịu được, anh chủ cửa hàng quay trở lại, nhấn mạnh một lần nữa rằng anh không mua vì không thể bán được, vị khách nữ to tiếng thêm một lần nữa rồi mang điện thoại ra khỏi cửa hàng. Lúc ấy, tại cửa hàng còn có một vị khách nữa và người này cũng không khỏi ngạc nhiên trước sự ngang ngược của khách hàng nữ nọ.

Vị khách đi ra đi vào, tỏ vẻ tức tối. (Ảnh cắt từ clip)
Vị khách đi ra đi vào, tỏ vẻ tức tối. (Ảnh cắt từ clip)

Không biết nguyên nhân gì khiến tâm trạng của vị khách nữ nọ lại trở nên tồi tệ như vậy, hay đó là “phong cách mua bán đặc biệt” chỉ mình cô có, nhưng ông bà ta có câu “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Đâu phải cứ là “thượng đế” thì chúng ta được mặc sức “hành hạ” những người buôn bán như thế. Ai cũng phải gặp những chuyện bực bội, khó chịu mỗi ngày trong cuộc sống, nên nếu có thể, hãy lịch sự và từ tốn với nhau, vừa đẹp lòng người, vừa nhẹ lòng mình. 

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube
Loading...