Cận cảnh những loài động vật trong suốt “khoe” nội tạng

Một số loài sinh vật sinh tồn bằng cách “tàng hình”để không bị kẻ thù nhìn thấy.

Tôm ma

Còn được biết đến với tên "Tôm kính", loài giáp xác xuyên thấu này thường sống ở môi trường nước ngọt và là một kẻ ăn xác thối đầy kinh nghiệm

Cá mắt thùng

Loài cá kỳ lạ có đôi mắt cực kì nhạy cảm với ánh sáng. Chúng có cái đầu trong suốt, mắt là hai khối cầu hình ống màu xanh lục nằm trên đỉnh đầu, bên trong khối chất lỏng trong suốt, đôi mắt hình ống có thể xoay tròn trong chiếc đầu trong suốt của mình, cho phép chúng có thể quan sát các hướng và kiếm mồi, đôi mắt của cá cực kỳ nhạy sáng và chứa sắc tố màu xanh lục. Hai điểm ở phía trên miệng cá trông giống như đôi mắt nhưng thực chất là cơ quan khứu giác gọi là nares, tương tự như lỗ mũi con người.

Ếch thủy tinh

Có một số loại ếch thủy tinh khác nhau, nhưng tất cả đều sống trong các rừng nhiệt đới ở Trung và Nam Mỹ. Khi đứng yên, chúng gần như vô hình với kẻ thù.

Bướm cánh thủy tinh

Có nguồn gốc từ Columbia, Bolivia, Peru và Ecuador, bướm cánh thủy tinh là loài bướm lớn và có đôi cánh trong suốt kỳ diệu. Loài côn trùng thụ phấn này không thích những bữa ăn vội vàng, nó có thể bỏ ra hàng giờ đậu trên một bông hoa duy nhất để hút mật.

Cá sấu băng (Crocodile Icefish)

Loài cá Nam Cực này là loài cá da trơn và có màu nhợt nhạt đến kỳ lạ, nhưng điều kỳ lạ hơn cả đó là máu của chúng cũng không hề có màu sắc. Loài cá băng này hiện nay được biết đến là loài động vật có xương sống duy nhất không có tế bào hồng cầu và các tế bào-hemoglobin protein giàu chất sắt dùng để vận chuyển oxi trong máu.

Bọ rùa

Có rất nhiều giống bọ rùa với nhiều màu sắc khác nhau, nhưng tất cả đều có đặc điểm chung là lớp cánh như mai rùa và những đốm bắt mắt.

Salp

Những sinh vật có túi bao nhỏ này di chuyển bằng cách liên tục đẩy nước qua cơ thể, chủ yếu ăn các sinh vật phù du. Salps được biết đến với cách sinh sống độc đáo, tùy với từng chu kỳ,chúng có thể sống ở dạng cá thể (hình trên) hay dạng nhóm. Với chu kỳ sống ở dạng nhóm, Salps liên kết cơ thể của chúng thành một chuỗi lớn, cùng di chuyển, cùng ăn và cùng phát triển (hình dưới)

Dưa chuột biển

Sinh vật biển kỳ lạ này bò dọc theo đáy đại dương bằng xúc tu của nó trong khi đó chúng sẽ hút các chất phù sa giàu dinh dưỡng bằng miệng. Các xúc tu của chúng không quá dài, do đó dưa chuột biển di chuyển khá chậm, khoảng 2cm mỗi phút.

Mực kính

Mực ống kính có khoảng 60 loài khác nhau. Chúng dành hầu hết thời gian trong cuộc đời của mình sống ở vùng nước nông có nhiều ánh sáng mặt trời để có thể dễ dàng ngụy trang.

Sứa

Có rất nhiều loại sứa trong suốt khác nhau. Ngoài việc làm cho chúng trở nên đẹp đẽ và sang trọng thì sự trong suốt còn khiến kẻ thù phải sợ hãi, chúng ngụy trang để những sinh vật bơi xung quanh không thể phát hiện những chiếc xúc tu nguy hiểm của loài sứa này đang đến gần.

Cá đuối

Loài cá đuối trong suốt này thường được tìm thấy trong những vùng nước nông. Nó có thể phát triển đến kích thước khổng lồ, nếu bạn nhìn đủ gần, làn da nhạt của chúng khiến bạn có thể thấy được những cơ quan nội tạng bên trong.

Phronima

Sinh vật giống tôm này có thể rất nhỏ (không bao giờ dài quá 2.5 cm), nhưng vẻ ngoài của nó trông cực kỳ hung hăng. Cơ thể trong suốt của Phronima khiến chúng có thể hòa lẫn vào môi trường nước xung quanh, do đó, con mồi không bao giờ nhìn thấy được móng vuốt đang đến gần.

Cá Cyanogaster

Được phát hiện chỉ một vài năm trước đây, loài cá đêm có bụng màu xanh này chỉ dài một vài milimét. Chúng sống trong một nhánh sông ở Amazon và chỉ có một chiếc răng hình nón duy nhất trong miệng .

Thiên thần biển

Loài động vật biển thanh tao naỳ thực chất là một loại sên biển. Được mệnh danh là phiên bản đời thực của hai loài Pokemon: Phione và Manaphy.

Barton Springs Salamander

Loài động vật này sinh sống ở Barton Springs và không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Chúng cần nguồn nước sạch không bị ô nhiễm để tồn tại, loại động vật này đang có nguy cơ tuyệt chủng cao.

Nòng nọc Costa Rica

Trước khi chúng trở thành những chú ếch con, những con nòng nọc này đã cho phép chúng ta nhìn trộm vào nội tạng của chúng một chút.

Cá thủy tinh

Cá da trơn thủy tinh châu Á là một trong những dộng vật có xương sống lộ rõ nhất trên trái đất. Chúng sống trong những con suối khắp Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Sên trong suốt

Nhện nhảy

Hiện có hàng ngàn loài nhện nhảy trên thế giới, chúng hơi đáng sợ vì khả năng di chuyển cực kì nhanh. Con nhện này được phát hiện ở Ecuador, nó đặc biệt bởi vì chiếc đầu trong suốt cho phép bạn nhìn thấy đôi mắt di chuyển trong khi nó đang theo dõi bạn.

Sea Walnut

Loài động vật trong suốt này sẽ khiến bạn mê hoặc với những xúc tu ánh màu cầu vồng.

Bạch tuộc kính

Loài bạch tuộc ma quái này được tìm thấy ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới trên thế giới. Có rất ít thông tin về chúng ngoài những gì các nhà khoa học có thể tìm hiểu khi nhìn vào các cơ quan của chúng thông qua da.

Lạ lùng ấu trùng bướm có thân hình giống loài rắn

Bất ngờ bắt được cá mập yêu tinh khổng lồ cực hiếm tại bang Florida

10 sinh vật có hình thù quái đản rùng rợn nhất đại dương

Bạn biết chưa

Trong suốt

Sau khi đăng quang, H'Hen Niê đã thực hiện một số công việc thiện nguyện và trưa ngày 22/1, cô trở về Đắk Lắk để thăm gia đình và cảm ơn mọi người.

Bản hit Người lạ ơi của Karik đã vượt 100 triệu lượt nghe trong thời gian ngắn nhất, "soán ngôi" vị trí ca khúc hit Em gái mưa của Hương Tràm.

Chia sẻ mới nhất của anh trai Trường Giang đã lập tức nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng ngay sau khi đăng tải.

Xã hội Sập cầu 2 giờ trước

Vào tối ngày 19-1, các cơ quan chức năng đã trục vớt thành công chiếc xe ben gây ra vụ sập cầu Long Kiển để tiến hành điều tra.

Xã hội nữ ninja 2 giờ trước

Không những không có lời xin lỗi mà nữ Ninja này còn "cố tình" rồ ga khiến 3 lần khiến chiếc xe máy liên tục tung trúng hông chiếc ô tô màu trắng.

Bài đăng về chữ viết của bé gái 8 tuổi người Việt trên diễn đàn nổi tiếng Reddit của cộng đồng quốc tế được quan tâm và dành lời khen rất nhiều.

Sao Đông G-Dragon 2 giờ trước

Quá trình làm thực tập sinh 11 năm đầy khó khăn, vất vả đã khiến cho trưởng nhóm Big Bang ngày càng quyết tâm nổi tiếng.

Rất đông người dân quê nhà đã đổ xuống đường để chào đón tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - H'Hen Niê trở về quê Đắk Lắk.

Mùi, tính nhất quán và màu sắc của nước tiểu là tất cả các chỉ số báo hiệu về tình trạng sức khỏe và bạn không bao giờ được bỏ qua những điều đó.

Du lịch Trung Quốc 2 giờ trước

Vì sự khác biệt trong văn hóa Á – Âu và nhiều đặc trưng trong xã hội Trung Quốc mà đất nước hơn 1 tỷ người này đã khiến khách Tây kinh ngạc vì những điều này.

Bóng đá U23 Việt Nam 2 giờ trước

Nếu Dũng "gôn" là một fashionista chính hiệu thì người đồng đội ở vị trí trung vệ lại mang "chất thép" của người lính Viettel.

Đeo hơn 1kg vàng trên người nhưng cô dâu vẫn rất tươi tắn, hát hò nhảy nhót từng bừng trong ngày vui của mình.

Phương pháp làm đẹp dành riêng cho phái mạnh này đang khiến cho rất nhiều người xếp hàng để được trải nghiệm.