Cải thiện sức khoẻ và nhan sắc chỉ bằng... ăn uống

|

Tùy vào việc chọn lựa thực phẩm để nạp vào người, các vấn đề về da, tóc hay cơ thể của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Nếp nhăn ở da

Nếp nhăn ở da có thể dễ dàng được cải thiệt bằng cách ăn các thực phẩm giàu chất xơ, chất chống ôxy hóa và chứa các chất béo lành mạnh như trà xanh, quả việt quất, đu đủ, các loại rau xanh và hoa quả có màu sắc sáng như táo, cam, dâu…Các chất trên sẽ chống lại gốc tự do (những nguyên tử sinh ra liên tục trong quá trình chuyển hóa cơ thể), một trong những nguyên nhân hàng đầu của việc phá vỡ collagen và elastin trong làn da của bạn, dẫn đến việc lão hóa da.

Da không đều màu

Vấn đề da không đều màu có thể được cải thiện bằng cách bổ sung nhiều vitamin C cho cơ thể, chứa trong tất cả các loại trái cây họ cam quýt, cũng như bông cải xanh, hoa quả và các loại ớt (ớt chuông xanh, ớt chuông vàng và ớt chuông đỏ).

Da khô và nhợt nhạt

Một làn da khô và nhợt nhạt thiếu sức sống có thể là kết quả của việc cơ thể bạn không có đủ các axit béo thiết yếu ví dụ như quá nhiều omega-6 nhưng thiếu hụt omega 3 trong cơ thể. Giải pháp cho vấn đề trên chính là bổ sung chất béo từ dầu ôliu, dầu dừa, bơ và dầu bơ, các loại hạt (hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ…), thịt đỏ và lòng đỏ trứng gà cho cơ thể.

Da sớm bị lão hóa

Làn da sớm bị lão hóa có thể cải thiện bằng cách tăng chất silica trong chế độ ăn uống hằng ngày, giúp hình thành thêm nhiều collagen, giữ cho làn da của chúng ta luôn trẻ trung và xinh đẹp. Silica có thể tìm thấy trong nước uống hằng ngày cũng như các loại thực phẩm như măng tây, xoái, dưa leo, đậu và hành boa rô.

Da dầu

Da dầu rất dễ bị nổi mụn và có thể là kết quả của sự biến động các hormone trong cơ thể. Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất ôxy hóa như quả mọng (dâu tây, quả anh đào, quả mâm xôi), đậu đỏ và táo cũng như các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo omega-3 như cá hồi, cá ngừ, cá thu, quả óc chó, hạnh nhân và hạt dẻ để cải thiện kết cấu của da. Hạn chế và tránh xa tất cả các loại dầu thực vật và uống nhiều nước để bổ sung độ ẩm cần thiết cho làn da của bạn.

Tóc rụng

Tóc rụng có thể là nguyên nhân của việc cơ thể bạn thiếu chất biotin. Bạn có thể bổ sung loại vitamin này cho cơ thể bằng cách ăn quả óc chó. Ngoài ra, thiếu chất sắt cũng là một trong những nguyên nhân chính gây rụng tóc, vì vậy ăn trứng, thịt đỏ và thịt gia cầm sẽ có lợi cho việc tăng cường và kích thích mọc tóc.

Tóc khô

Cách giải quyết cho vấn đề tóc khô nằm trong những thực phẩm như cá hồi, cá trích, cá thu, cá mòi, bơ, hạt bí ngô và quả óc chó, giàu axit béo omega-3, giúp bổ sung độ ẩm cho da đầu và mái tóc của bạn .

Tóc dễ bị gãy

Nếu chế độ ăn uống của bạn không có đủ vitamin B, các tế bào tóc xung quanh da đầu sẽ bị suy yếu và làm tóc dễ bị gãy và rụng. Với cá hồi, các loại sò ốc, đậu, thịt gà, thịt gia cầm, trứng và bơ đậu phộng sẽ là nguồn cung cấp vitamin B tốt nhất cho cơ thể bạn. Ngoài ra, các chất selen, đồng, magie có trong chúng sẽ giúp cho tóc bạn trở nên suông mềm và bóng mượt.

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube