Bắp chân to đến mấy cũng phải đầu hàng trong "tích tắc" bởi những tuyệt chiêu này!

Thật không may cho các cô nàng khi phải sở hữu bắp chân "to như cột đình", nhưng cũng đừng quá lo lắng bởi chỉ cần áp dụng những bài tập sau, đảm bảo đôi chân của bạn sẽ nhỏ gọn đi đáng kể.

Nếu các đấng mày râu mong muốn sở hữu cơ bắp cuồn cuộn, thì các nàng bánh bèo lại muốn có một đôi chân thon gọn, săn chắc. Mặc dù chiều cao hạn chế nhưng với đôi chân thon gọn bạn sẽ ăn gian được chiều cao cũng như cải thiện được vóc dáng đẹp hơn.

Một trong những yếu tố quyết định đến việc có một cặp chân đẹp chính là nhờ bắp chân thon gọn. Tuy nhiên, đây lại là vùng "cứng đầu" tích trữ mỡ, khiến không ít chị em phải đau đáu từng ngày. Thế nhưng, đừng quá lo lắng, các mẹo dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này.

Ngâm chân với nước nóng

Ngâm chân với nước nóng không chỉ giúp da chân được mềm mịn, thúc đẩy tuần hoàn máu, khử mùi hôi chân khó chịu mà còn giúp cho đôi chân được giãn nở, giảm mỡ thừa và săn chắc hơn rất nhiều.


Ngâm chân bằng nước nóng sẽ giúp giảm mỡ thừa, trẻ hóa da chân
Ngâm chân bằng nước nóng sẽ giúp giảm mỡ thừa, trẻ hóa da chân

Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một chậu nước ấm, cho thêm một ít muối và hòa tan trong nước, muối sẽ có tác dụng khử những vi khuẩn cũng như tạo được độ đàn hồi cho làn da. Ngâm chân trong khoảng 15-20 phút đến khi nước nguội đi. Bạn có thể thực hiện phương pháp này vào buổi tối trước khi ngủ, nó sẽ giúp giấc ngủ của bạn được cải thiện, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Thay đổi chế độ ăn uống


Cung cấp nhiều canxi cho cơ thể giúp bắp chân thon gọn và tăng chiều cao 
Cung cấp nhiều canxi cho cơ thể giúp bắp chân thon gọn và tăng chiều cao 

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kích thước của bắp chân. Thường xuyên bổ sung các loại vitamin, canxi như trứng, sữa, các loại rau có màu đậm (xanh, vàng, đỏ),... sẽ giúp bắp chân thon gọn đi.

Tập kiễng chân

Kiễng chân là động tác đơn giản, rất dễ thực hiện, giúp bạn đốt cháy mỡ thừa ở bắp chân và bắp chân thon gọn hơn. Bạn có thể thực hiện phương pháp này mọi lúc mọi nơi, chẳng hạn như lúc chờ xe buýt, giờ giải lao hoặc lúc nấu cơm hay phơi quần áo. 


Có thể thực hiện động tác kiễng chân mọi lúc mọi nơi
Có thể thực hiện động tác kiễng chân mọi lúc mọi nơi

Để thực hiện bài tập này, bạn hãy đứng thẳng người, 2 chân chụm lại, vươn 2 tay lên cao, từ từ nhón chân lên hết cỡ, giữ đầu gối thẳng. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng vài giây, sau đó hạ xuống và lặp lại động tác này nhiều lần.

Ban đầu, do mới tiếp xúc với bài tập nên bắp chân sẽ có cảm giác đau nhức, nên thực hiện trong khoảng 5-10 phút. Khi cơ thể đã quenđần, tăng thời gian tập luyện lên 15-20 phút đều đặn sáng và tối để chân có thể tăng cường cơ, trao đồi các chất và giúp giảm mỡ ở bắp chân hiệu quả.

Massage bắp chân với muối và gừng

Không chỉ giúp tiêu tao mỡ thừa ở bắp chân, mà massage bắp chân bằng muối và gừng còn giúp vùng da chân trẻ hóa, tăng cường lưu thông tuần hoàn máu.


Massage chân thường xuyên giúp tiêu tan mỡ ở bắp chân hiệu quả
Massage chân thường xuyên giúp tiêu tan mỡ ở bắp chân hiệu quả

Lấy 1/2 bát muối và 1 củ gừng đập dập cho vào chảo nóng và rang lên. Khi hỗn hợp này được đun nóng cho vào túi vải quấn chặt và tiến hành chườm lên bắp chân, kết hợp massage chân từ trên xuống dưới. Chỉ cần thực hiện động tác này thường xuyên mỗi ngày 5-10 phút, mỡ thừa ở bắp chân sẽ tiêu tan nhanh chóng.

Ngồi gập người phía trước

Có thể xem đây là một động tác yoga không chỉ giúp đôi chân được thon gọn mà còn giúp giảm mỡ thừa ở bụng hiệu quả. Bởi động tác này có sự kết hợp các bộ phận trên cơ thể lại với nhau như bụng, tay, chân, hông. 


Ngồi gập người phía trước không chỉ giảm mỡ ở bắp chân và ở bụng hiệu quả
Ngồi gập người phía trước không chỉ giảm mỡ ở bắp chân và ở bụng hiệu quả

Cách thực hiện: Ngồi thẳng trên sàn, duỗi chân thẳng, khép hai chân lại với nhau và các ngón chân chụm lại. Sau đó, duỗi thẳng hai tay, giữ chân thẳng, rồi từ từ gập người về phía trước sao cho các ngón tay chạm vào các đầu ngón chân. Giữ tư thế này trong khoảng 15 giây và thực hiện lặp lại 5 lần mỗi ngày, bạn sẽ thu được hiệu quả nhanh chóng. Lưu ý, nếu bạn cảm nhận được đôi chân giãn căng ra và có cảm giác nóng bừng thì có nghĩa bạn đã thực hiện đúng. 

Đứng gập người

Động tác đứng gập người có thể nói là động tác cơ bản nhất trong các bài tập thon gọn bắp chân và cũng được nhiều người áp dụng nhất. Cũng có thể coi đây là động tác giảm mỡ thừa ở bắp chân và tăng chiều cao đáng kể cho người tập.


Đứng gập người giúp đôi chân co dãn 
Đứng gập người giúp đôi chân co dãn 

Thực hiện động tác này như sau: Chống hai bàn tay xuống sàn nhà, từ từ đẩy tay về phía trước sao cho trọng lượng của cơ thể dồn lên hai gót chân. Trong khi đó, phần hông dần dần nhô cao để tạo ra hình chữ V ngược, giữ nguyên tư thế này trong khoảng 15-20 giây và lặp lại liên tục. 

Lưu ý: bạn phải để trọng lượng dồn lên gót chân, nếu dồn lên ngón chân sẽ gây ra tác dụng ngược, không thấy bắp chân thon gọn đâu chỉ thấy chân sẽ càng phình ra to hơn. 

Co dãn chân


Co dãn chân là động tác giúp bắp chân được căng và giãn nở
Co dãn chân là động tác giúp bắp chân được căng và giãn nở

Đứng thẳng người, hai tay chống hông. Đưa chân trái về phía trước, rồi từ từ hạ đùi chân trai xuống và chân phải duỗi thẳng ra. Giữ nguyên động tác này trong khoảng 10-15 giây và lặp lại mỗi chân khoảng 5 lần. Nếu bạn thực hiện đúng, sẽ có cảm giác chân căng ra và nóng lên. 

Squats


Squats vừa giúp mông cong, vừa giúp bắp chân thon gọn
Squats vừa giúp mông cong, vừa giúp bắp chân thon gọn

Chúng ta thường biết đến động tác squats sẽ giúp mông được săn chắc, nở nang và cong hơn mà không biết đến công dụng giảm mỡ, giúp bắp chân, bắp đùi thon gọn.

Để thực hiện, trước tiên đứng thẳng người, đưa hai chân dang rộng bằng vai, sau đó hạ thấp mông xuống sao cho bắp đùi vuông góc với bắp chân, giống như ngồi xổm sao cho lưng vẫn thẳng, không được cong hay vẹo lưng. Tuy nhiên, khi tập động tác này bạn cần lưu ý để hai bàn chân tiếp xúc hết với sàn nhà để đạt được hiệu quả nhất. 

Ảnh: Internet

Chỉ cần 10 phút mỗi ngày cho bắp chân săn chắc thon gọn

Bảo sao tập thể dục, nhịn ăn mãi mà đùi vẫn to, hóa ra là vì lý do đơn giản này đây

Mỡ bắp chân có khó đến mấy cũng "chịu thua" trước những bài tập này

chân thon

bài tập cơ bắp

Bài tập bắp chân

Xã hội Xâm Hại 7 giờ trước

Mặc cho tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần trầm trọng, Mary đã vô cùng dũng cảm, ra trước tòa để kể lại toàn bộ điều khủng khiếp mà Lawrence đã gây ra cho cô.

Xã hội Cuồng ghen 7 giờ trước

Ngày 15-10, một tổ CSHS của CAQ Hai Bà Trưng và CAP Bùi Thị Xuân đã về quê của Phạm Văn Viên, làm việc với gia đình của đối tượng này.

Sao Đông Kpop 8 giờ trước

Tròn mắt trước danh sách loạt nam thần Kpop khiến đông đảo công chúng xao xuyến, đốn tim hết nấc dù chiều cao khá nấm lùn.

Xã hội Đâm xe 8 giờ trước

Qua trích xuất camera, khi băng qua giao lộ, xe cấp cứu đã lấn sang làn đường ngược lại và vượt đèn đỏ.

Sao Đông Đường Yên 8 giờ trước

Showbiz Hoa Ngữ gần đây đón nhận hàng loạt tin vui. Cặp đôi Đường Yên và La Tấn cũng bị đồn đang rục rịch chuẩn bị cưới...

Bóng đá Ngoại hạng Anh 8 giờ trước

Gần đây, những thông tin cho rằng Thái tử Ả Rập sẵn sàng bỏ ra 4 tỷ bảng để mua lại CLB Man Utd từ tay nhà Glazer đã thu hút sự quan tâm rất lớn của NHM Quỷ đỏ.

Công nghệ IPHONE 9 giờ trước

Đâu là những lý do mà các tín đồ của iPhone nên lựa chọn mua phiên bản XS Max hơn là "người anh em" XS?

Sao Việt Sao Việt 24h 9 giờ trước

Bà xã Trấn Thành ôm anh chàng "soái ca" để xuất hiện trong MV mới, khiến Trấn Thành ghen đuổi ra "phòng khách ngủ".

X Ðóng