Chỉ cần làm theo những cách này, bạn sẽ ngủ ngon hơn cả em bé

Trong quá trình ngủ, có rất nhiều vấn đề được phát sinh làm thay đổi tư thế ngủ dẫn đến tình trạng sau khi thức dậy, một số người thường bị đau vai, đau cổ, bị chuột rút,... làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe. Các cách dưới đây sẽ giúp bạn có tư thế ngủ đúng, phòng tránh những tổn thương sau khi thức dậy.

Chúng ta thường dành khoảng một phần ba cuộc đời để ngủ và dường như tinh thần của một ngày mới phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng giấc ngủ mà bạn trải qua.

Tuy nhiên sau khi thức dậy, rất nhiều người có cảm giác đau nhức ở các bộ phận cơ thể, và chuyên gia cho rằng, chính tư thế ngủ là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó. Để giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và khắc phục tất cả các vấn đề liên quan đến sức khoẻ, các chuyên gia hàng đầu về giấc ngủ đã chỉ ra các cách ngủ đúng dưới đây. .

Đau vai

Chỉ cần làm theo những cách này, bạn sẽ ngủ ngon hơn cả em bé

Nếu một sáng mai bạn thức dậy mà cảm thấy vai của mình bị đau thì hãy lưu ý tránh tư thế ngủ nghiêng, kê tay dưới mặt, đặc biệt là bên phía vai đau vì nó tạo ra vị trí không tự nhiên cho vai, dẫn đến tình trạng này.

Tư thế ngủ tốt nhất để tránh bị đau vai là nằm ngửa và thẳng lưng, đặt một chiếc gối mỏng dưới đầu của bạn (gối chỉnh hình sẽ đạt hiệu quả tốt nhất), hoặc lấy một cái gối khác đặt lên dạ dày và ôm nó khi ngủ. Với tư thế này, vai của bạn bây giờ sẽ ở đúng vị trí và ổn định.

Nếu bạn không thích nằm ngửa, bạn cũng có thể nằm nghiêng nhưng nhớ đặt đôi chân hơi hướng về phía ngực và đặt một cái gối giữa đầu gối.

Đau lưng

Chỉ cần làm theo những cách này, bạn sẽ ngủ ngon hơn cả em bé

Việc duy trì đường cong bình thường của cột sống rất quan trọng trong khi ngủ, nếu không bạn sẽ rất dễ bị đau lưng. Và một trong những yếu tố tác động chính đến cột sống khi ngủ chính là chiếc nệm. Vì thế khi có cảm giác chiếc nệm của bạn quá mềm, khi nằm bị trũng và mất đi khả năng nâng đỡ cho lưng thì đừng ngần lại mà hãy thay ngay cái mới. 

Ngủ trong tư thế nằm ngửa có lẽ là vị trí tốt nhất cho bạn để tránh tình trạng đau lưng. Hãy nằm ngửa và đặt một chiếc gối dưới đầu gối để giúp khôi phục đường cong tủy sống tự nhiên và làm giảm sự căng gân. Bạn cũng có thể thử đặt một chiếc khăn nhỏ cuộn dưới lưng dưới để được hỗ trợ thêm.

Nếu bạn thích nằm úp, hãy đặt gối xuống bụng dưới và xương chậu để phần lưng nhỏ không di chuyển về phía trước.

Nếu bạn thích ngủ nghiêng thì tốt nhất nên để đôi chân hơi hướng về phía ngực, giữ cho lưng cong lại, kèm theo đó là đặt một gối nhỏ giữa đầu gối. Điều này có thể giúp bạn giữ tư thế cong cột sống một cách tự nhiên.

Đau cổ

Chỉ cần làm theo những cách này, bạn sẽ ngủ ngon hơn cả em bé

Khi bạn bị đau cổ hãy chú ý thay đổi tư thế của mình sang nằm ngửa và đồng thời đặt một chiếc gối mềm ở dưới đầu hoặc cánh tay. Những người có vấn đề về cổ nên chọn gối kê đầu một cách rất cẩn thận và tốt nhất là nên lựa chọn gối chỉnh hình hoặc gối mềm.

Nếu bạn thích ngủ nghiêng, hãy chắc chắn rằng gối của bạn không quá cao hay dày hơn 10cm. Lý tưởng nhất là chiều cao của gối phải phù hợp với chiều rộng của vai để giữ cổ ở đúng vị trí.

Nếu bạn thích ngủ úp mặt, hãy dùng gối mỏng nhất mà bạn có thể tìm thấy. Không nên ngủ ở vị trí này vì nằm cả đêm thì đầu bạn luôn phải quay sang một bên sẽ làm căng cổ.

Không ngủ được

Chỉ cần làm theo những cách này, bạn sẽ ngủ ngon hơn cả em bé

Có thể rất khó khăn để cất chiếc điện thoại và máy tính trước khi đi ngủ nhưng bạn nên thực hiện điều này để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể, vì ánh sáng từ màn hình ảnh hưởng rất lớn đến chu kỳ ngủ-thức.

Bên cạnh đó, bạn nên tránh tiêu thụ caffeine có trong cà phê, đồ uống có gas, nước ngọt, trà đen, sô cô la, ít nhất 6 giờ trước khi đi ngủ.

Lưu ý nên tập thể dục vào buổi sáng và buổi chiều để giúp toàn bộ cơ thể được khỏe mạnh, cải thiện tuần hoàn máu và giúp bạn ngủ thiếp đi nhanh hơn.

Thức giấc

Chỉ cần làm theo những cách này, bạn sẽ ngủ ngon hơn cả em bé

Nếu bạn thường bị thức dậy lúc nửa đêm thì tuyệt đối không nên sử dụng các thiết bị di động của mình trước khi đi ngủ và tránh uống rượu. Rượu làm gián đoạn cân bằng nước trong cơ thể và ảnh hưởng đến chu trình ngủ của bạn. Hơn nữa, kiểm tra nhiệt độ phòng, nhiệt độ ngủ lý tưởng là 20-22 °С.

Không thể thức dậy

Tất cả mọi người dường như đều bị vấn đề này nhưng thực sự nó rất dễ dàng để giải quyết. Đặt báo thức của bạn cùng một thời điểm mỗi ngày (kể cả vào cuối tuần). Và nên nhớ rằng nếu bạn muốn thức dậy sớm, bạn cần phải đi ngủ sớm vào buổi tối.

Chỉ cần làm theo những cách này, bạn sẽ ngủ ngon hơn cả em bé

Ngáy

Chỉ cần làm theo những cách này, bạn sẽ ngủ ngon hơn cả em bé

Nếu bạn có xu hướng ngáy thì nên tránh ngủ ngửa. Ở vị trí này, các mô họng và lưỡi của bạn sẽ trong tình trạng như bị rơi ngược vào cổ họng, khiến thu hẹp đường thở.

Hãy chọn gối cho mình một cách cẩn thận. Gối quá mềm có thể khiến đầu bạn nghiêng ngược trở lại và tăng ngáy ngủ. Sử dụng một chiếc gối khác hoặc nâng đầu giường của bạn lên vài phân để ngăn không cho lưỡi rơi trở lại trên đường thở.

Để tránh bị ngáy, tư thế tốt nhất bạn nên nằm là ngủ nghiêng, kê đầu nằm ở một vị trí tự nhiên, lúc đó sẽ không có gì hạn chế luồng không khí vào phổi.

Trong trường hợp bạn bị ngáy lâu ngày, hãy thực hiện các bài tập đặc biệt như tập thể dục các cơ của lưỡi và cổ họng có thể giúp củng cố chúng và giảm ngáy ngủ.

Chuột rút

Chỉ cần làm theo những cách này, bạn sẽ ngủ ngon hơn cả em bé

Chứng chuột rút đa số là do những cơn co thắt bất thường hoặc tình trạng siết chặt cơ bắp chân hoặc bắp đùi đột ngột khi ngủ. Gần 80% số người bị ảnh hưởng bởi vấn đề này, bất kể tuổi tác.

Chuột rút chân vào ban đêm thường có liên quan đến một số bệnh tổn thương thần kinh, hoặc thiếu các nguyên tố vi lượng. Nếu bạn gặp tình trạng này quá thường xuyên, hãy tìm gặp bác sĩ.

Một cách tốt để ngăn chặn chuột rút là tập thể dục. Bạn có thể thử tập yoga hoặc xoa bóp chân trước khi đi ngủ. Chỉ cần nhớ: nếu bạn muốn đạt được kết quả tốt, bạn nên tập thể dục đều đặn.

Các vấn đề khác

Chỉ cần làm theo những cách này, bạn sẽ ngủ ngon hơn cả em bé

Rối loạn giấc ngủ có thể do nhiều yếu tố gây nên, một trong số đó là do mệt mỏi hoặc bị các vấn đề về hệ thống tiêu hóa hoặc thần kinh. Chỉ có bác sĩ mới có thể xác định nguyên nhân của vấn đề và tư vấn về điều trị.

Nếu bạn bị ợ nóng thường xuyên , bạn nên nằm nghiêng bên trái. Vị trí ngủ bên trái ngăn ngừa các dịch vị dạ dày khỏi trở lại thực quản, ngăn ngừa chứng ợ nóng.

Bạn có đau chân vào ban đêm? Sử dụng gối cuốn hoặc chân giường để giữ cho đôi chân của bạn nâng lên trong khi ngủ. Máu tĩnh mạch tích tụ ở chân sẽ chạy xuống và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn. Ngoài ra, hãy chà xát hoặc nhẹ nhàng xoa bóp chân của bạn trước khi nghỉ hưu vào ban đêm.

Nguồn: Brightside

Giảm cân nhanh hơn đi hút mỡ chỉ bằng nước uống đơn giản, thử ngay nào

Bạn thường xuyên bị cơn ho khó chịu hành hạ vào ban đêm, nguyên nhân là gì?

Đọc ngay những điều này để biết tác hại của việc thiếu ngủ đáng sợ thế nào, không phải chuyện đùa!

Khó ngủ

trị mất ngủ

Tư Thế Ngủ

Trải qua những ngày đồng hành cùng các thí sinh, mỗi Huấn luyện viên đều mang cảm xúc riêng của mình với chương trình mà họ dành hết tâm huyết.

Bóng đá AFF Cup 2018 7 giờ trước

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, dân mạng đã nhanh chóng truy tìm thông tin của vị trọng tài người Thái Lan căng cờ báo việt vị.

Bóng đá AFF Cup 2018 7 giờ trước

Sự vô duyên trong dứt điểm và hơn hết là những quyết định gây tranh cãi cãi của tổ trọng tài đã cướp mất chiến thắng của ĐT Việt Nam trong trận đấu với Myanmar.

Xã hội Ngã tư Hàng xanh 7 giờ trước

Vụ va chạm khiến nhiều người trên xe 1 phen hoảng loạn kêu cứu tìm cách thoát khỏi xe. Hiện trường 5 phương tiện hư hỏng nặng chắn giữa làn đường.

Bóng đá AFF Cup 2018 7 giờ trước

Trong lần được điền tên trở lại đội hình chính, Văn Quyết thi đấu khá nhạt nhoà. Trong khi đó, Công Phượng và Văn Đức lại kém may mắn trước khung thành Myanmar.

Bóng đá AFF Cup 2018 8 giờ trước

Mặc dù đã tạo ra hàng loạt cơ hội cực kỳ ngon ăn nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo đành phải trở về Việt Nam với một điểm đáng tiếc.

Bóng đá AFF Cup 2018 8 giờ trước

Thầy trò HLV Park chắc chắn hiểu được 3 điểm trước đội tuyển Myanmar ý nghĩa như thế nào. Vì thế 1 trận thắng sẽ là mục tiêu tối thượng của đoàn quân đất Việt.

Nhạc Việt Hòa Minzy 8 giờ trước

Khi sao Vpop cùng cover "Anh đang ở đâu đấy anh?", ai mới là người sở hữu màn cover được khán giả yêu thích nhất?

TV Show The Face 2018 9 giờ trước

Khoảnh khắc Mạc Trung Kiên dành cho Tuấn Kiệt ánh mắt chứa chan tình cảm khi nghe anh chàng nói về mình đang làm cộng đồng mạng “điên đảo”.

Nhạc Việt Trọng Hiếu 9 giờ trước

Trọng Hiếu đã xuất sắc giành vị trí thứ 16 chung cuộc nam nữ và vị trí thứ 14 với thí sinh nam, lọt TOP 6% có thành tích cao nhất ở nội dung Triathlon Sprint.

Công nghệ IPHONE 9 giờ trước

Trong một số trường hợp hiếm gặp, lỗi phần mềm không những không mang lại phiền toái mà còn giúp người dùng có trải nghiệm thú vị hơn.

X Ðóng