Ca sĩ Hồng Gấm tự tin khi được Quang Lê chỉ dạy hát bolero

13:10 23/03/2024

Trong liveshow "Kể những chuyện tình" của ca sĩ Quang Lê, ngoài dàn khách mời đình đám như Mai Thiên Vân, Như Quỳnh, Ngọc Sơn… sự xuất hiện của Hồng Gấm nhận được sự quan tâm của khán giả.

Trên sân khấu, cô khoe chất giọng "lạ" trong ca khúc Ngày chưa giông bão. Nữ ca sĩ còn kết hợp ăn ý với Quang Lê trong Hoa nở về đêm, mang lại nhiều cảm xúc cho người xem. Dù còn khá trẻ song Hồng Gấm vốn đã quen thuộc với khán giả qua các cuộc thi ca hát như: Giọng hát Việt 2013, Quán quân Ban nhạc quyền năng 2017, Á quân Người kể chuyện tình 2018… Bước đệm từ các cuộc thi giúp Hồng Gấm nhận được nhiều lời mời biểu diễn. Nhờ đó cô có cơ hội gặp gỡ và góp mặt trong đêm nhạc của Quang Lê. 

 
Hồng Gấm song ca cùng Quang Lê.
Hồng Gấm song ca cùng Quang Lê.

Nữ ca sĩ chia sẻ: "Tôi từng dự một buổi tiệc và gặp anh Quang Lê. Khi nghe tôi hát bolero, anh ấy nói giọng tôi rất lạ cho nên ngỏ ý mời tôi hát một bài cùng anh trong liveshow. Nói thật bolero không phải sở trường của tôi nhưng anh Quang Lê lại rất thích cách hát đó. Ngày xưa tôi cũng từng tham gia nhiều cuộc thi, tôi cũng may mắn được khán giả yêu thích kiểu hát của mình. Sắp tới, tôi và anh Quang Lê cũng kết hợp làm thêm nhiều bài song ca như vậy".

Việc tham gia liveshow Kể những chuyện tình của Quang Lê mang lại cho Hồng Gấm nhiều trải nghiệm thú vị. Cô thấy hạnh phúc khi được đúng chung sân khấu với giọng ca Cô hàng xóm, cùng nhiều nghệ sĩ gạo cội khác. 

 
Cô được xem là "nàng thơ" mới của Quang Lê.
Cô được xem là "nàng thơ" mới của Quang Lê.

Hồng Gấm bật mí khi mới nhận lời tham gia liveshow, cô không tránh khỏi cảm giác lo lắng. Nữ ca sĩ thừa nhận bolero không phải sở trường, e dè vì không biết có làm ảnh hưởng đến công sức của đàn anh và ê kíp. Tuy nhiên, những buổi tập luyện giúp Hồng Gấm học hỏi được nhiều điều, tự tin hơn. 

Cô cũng nhận ra một Quang Lê rất khác so với những gì mọi người hình dung vì: "Anh Quang Lê rất nhiệt tình, dạy tôi từng câu chữ. Nhờ vậy mà tôi hát tốt hơn và tự tin hơn. Anh không phân biệt mình là ca sĩ lớn hay nhỏ, có nổi tiếng hay không. Thay vào đó, anh nhìn vào thực lực của tôi để đánh giá. Có kinh nghiệm gì anh ấy cũng sẵn sàng chia sẻ chứ không giấu. Điều đó giúp tôi học hỏi được nhiều. Tôi cảm giác anh Quang Lê muốn thế hệ sau phát huy được tài năng, thế mạnh của mình". 

 
Nữ ca sĩ có vẻ ngoài nhẹ nhàng.
Nữ ca sĩ có vẻ ngoài nhẹ nhàng.

Hồng Gấm bày tỏ trước đây, cô không tự tin với dòng nhạc bolero. Tuy nhiên vì tính thích chinh phục nên nữ ca sĩ quyết định thử sức và nhận ra đây là dòng nhạc thú vị. Trải nghiệm làm việc với Quang Lê trong liveshow và trong những dự án sắp tới giúp quán quân Ban nhạc quyền năng thay đổi suy nghĩ. Cô nói: "Có anh Quang Lê chỉ dạy, tôi cảm thấy tự tin hơn". 

 
Cô luôn nỗ lực trong công việc.
Cô luôn nỗ lực trong công việc.

Về chuyện đời tư, Hồng Gấm muốn tùy duyên. Cô cho rằng không thể vì đến độ tuổi nào đó rồi lấy chồng nhưng lại không cảm thấy hạnh phúc. "May mắn vì gia đình tôi khá thoáng và thấu hiểu. Ba cũng nói tôi không phải e ngại chuyện chồng con, khi nào gặp được người yêu thương và khiến mình hạnh phúc thì mới tiến đến hôn nhân", cô tâm sự. 

 
Hồng Gấm trân trọng từng phút giây trên sân khấu.
Hồng Gấm trân trọng từng phút giây trên sân khấu.

Hồng Gấm sinh năm 1993 tại Bình Định. Hồng Gấm từng làm nhiều nghề như phục vụ, bưng bê để trang trải cuộc sống. Bên cạnh đó, cô cũng chọn một công việc để bản thân vừa có thể theo đuổi đam mê vừa kiếm được tiền. Hồng Gấm xin đi hát ở nhà văn hóa với số tiền 50 nghìn đồng mỗi đêm. Ngoài ra, cô còn nhận show hát đám cưới. Cô và nhóm bạn của mình diễn nhiều tiết mục với các thể loại âm nhạc ở nhiều nơi, nhờ đó mà Hồng Gấm cũng dần tập làm quen với sân khấu. Năm 2013, Hồng Gấm tham gia vào chương trình The Voice và gây ấn tượng với khả năng ca hát, trở thành trò cưng của Đàm Vĩnh Hưng. Năm 2017, Hồng Gấm tiếp tục góp mặt trong gameshow Ban Nhạc Quyền Năng, giành được giải Quán quân của chương trình.