Bước đầu xây dựng lòng tin cho mỹ phẩm Việt Nam

Với xu hướng dùng các sản phẩm nhập khẩu, mỹ phẩm Việt chưa có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng. Làm sao để xây dựng lòng tin cho mỹ phẩm Việt?

Vừa qua, Công ty TNHH MTV TMDV Nữ Hoàng Sắc Đẹp chính thức ký kết hợp tác với Công ty TNHH Dược phẩm Kim Sài Gòn (Kim Sai Gon Pharma) và trở thành nhà phân phối độc quyền 2 dòng sản phẩm mới là Beauty Mall – dòng mỹ phẩm cao cấp và Hot Care – dòng sản phẩm cơ bản. Chúng tôi đã có dịp gặp gỡ đại diện của hai công ty và nghe họ chia sẻ về mục tiêu “Xây dựng lòng tin cho mỹ phẩm Việt”, cũng như mang đến cho thị trường mỹ phẩm Việt Nam những sản phẩm chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu chữa trị và chăm sóc sắc đẹp của mọi người.

Bước đầu xây dựng lòng tin cho mỹ phẩm Việt Nam

Ca sĩ Thái Trinh MC Hà Trinh trong buổi HỌP BÁO RA MẮT BEAUTYMALL, HOTCARE.

PV: Thưa ông Phan Anh Thư và ông Đoàn Hoàng Sang, hai ông có thể chia sẻ rõ hơn về mục tiêu hợp tác của 2 công ty?

Ông Đoàn Hoàng Sang – Phó Giám đốc Công ty Dược phẩm Kim Sài Gòn:

Từ những năm 2010 trở lại đây, ngành công nghiệp dược và mỹ phẩm Việt Nam đang chịu nhiều ảnh hưởng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt từ mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ… Để trả lời cho câu hỏi tại sao phụ nữ Việt Nam lại phải bỏ ra số tiền rất lớn để mua những mỹ phẩm ngoại nhập, chúng tôi Kim Sài Gòn Pharma đã không ngừng nghiên cứu và cho ra đời những dược mỹ phẩm với mục tiêu mang đến cho khách hàng các tiện ích và giải pháp trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Chúng tôi muốn khẳng định thương hiệu mỹ phẩm Việt cũng như muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho ngành Dược phẩm và Da liễu, thẩm mỹ da những sản phẩm mang tính công nghệ, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm.

Ông Phan Anh Thư – Tổng giám đốc Công ty Nữ Hoàng Sắc Đẹp:

Còn tôi luôn nhận được câu hỏi từ rất nhiều người rằng vì sao tôi là đàn ông mà lại làm ngành mỹ phẩm. Rất đơn giản, vì tôi yêu cái đẹp, yêu vẻ đẹp tự nhiên của những người phụ nữ Việt Nam. Đó cũng là động lực thôi thúc tôi quan tâm và lựa chọn những sản phẩm chăm sóc và nuôi dưỡng làn da tốt nhất cho người phụ nữ. Cùng chung chí hướng với Công ty Dược phẩm Kim Sài Gòn, chúng tôi muốn phụ nữ Việt có những giải pháp tiết kiệm và hiệu quả trong việc chăm sóc sắc đẹp cũng như muốn mang thương hiệu mỹ phẩm Việt ra thế giới. Đó chính là mục tiêu lớn nhất của sự hợp tác này.

Bước đầu xây dựng lòng tin cho mỹ phẩm Việt Nam

(Từ trái qua) Ông Phan Anh Thư – C.E.O Cty Nữ Hoàng Sắc Đẹp; Ông Đoàn Hoàng Sang – P. GĐ Cty Dược phẩm KIM SÀI GÒN; Bs. Trần Thanh Hoài – Chuyên Khoa phẫu thuật thẩm mỹ, chuyên gia nghiên cứu sản phẩm Cty Dược phẩm KIM SÀI GÒN; Ts. Bs. Lê Thái Vân Thanh – Giảng viên bộ môn da liễu ĐH Y Dược TP. HCM; Ông Đinh Văn Liên – Trưởng phòng QLCL Cty Dược phẩm Kim Sài Gòn;- Đang trả lời phỏng vấn của các nhà báo.

PV: Về phía nhà sản xuất, Ông Đinh Văn Liên có thể chia sẻ về các đặc điểm nổi trội của 2 dòng sản phẩm Beauty Mall & Hot Care?

Ông Đinh Văn Liên:

Thứ nhất: Về thành phần nguyên liệu và nguồn gốc xuất xứ: Chủ yếu là các chiết xuất thiên nhiên, các chiết xuất chính như Thường xanh (từ cây Bearberry), chiết xuất rau má, chiết xuất lô hội, chiết xuất mầm đậu nành, chiết xuất cây Yam và các loại Vitamin được nhập khẩu từ châu Âu. Nên có thể khẳng định sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam nhưng chất lượng hoàn toàn 100% của châu Âu.

Thứ hai: Về tính hiệu quả và an toàn: Do các sản phẩm được bào chế chủ yếu từ chiết xuất thiên nhiên nên an toàn. Về tính hiệu quả/chất lượng sản phẩm được nghiên cứu với làn da và khí hâu của người Việt cho nên hiệu quả được đảm bảo với thời gian khoảng 3 đến 4 tuần lễ. Đặc trưng bào chế đáp ứng mọi nhu cầu của các tín đồ làm đẹp: (1) dạng serum, (2) dạng kem, (3) dạng gel.

Bước đầu xây dựng lòng tin cho mỹ phẩm Việt Nam

Beauty Mall, Hot Care – Tinh chất thiên nhiên trong từng sản phẩm.

Thứ ba: Về tính pháp lý, đảm bảo:

• Đối với Cơ quan quản lý nhà nước - Bộ Y tế: Beauty Mall và Hot Care được sản xuất tại nhà máy đạt chứng nhận "Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm - CGMP/ASEAN" do Bộ Y tế chứng nhận. Đảm bảo thực hiện theo các quy định, luật định hiện hành, đặc biệt, Thông tư số 06/2011/TT-BYT.

• Đối với các tổ chức quốc tế: Sản xuất mỹ phẩm đạt chứng nhận "Hệ thống quản lý chất lượng - ISO 9001", "Hệ thống quản lý môi trường - ISO 14001" và "Hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp - OHSAS 18001".

• Mỗi sản phẩm được kiểm nghiệm định kỳ tại các cơ quan chuyên ngành của nhà nước (Bộ Y tế)

• Đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

• Sản phẩm đủ điều kiện để xuất khẩu

Thứ tư: Sự da đạng về chủng loại sản phẩm:

• Nhóm sản phẩm hỗ trợ trị liệu, bao gồm: (1) nhóm mụn, (2) nhóm nám, (3) nhóm dưỡng da và giúp trắng da, (4) sản phẩm phục hồi da hư tổn do sử dụng hóa mỹ phẩm lâu dài, (5) sản phẩm giúp mờ thâm và nhăn quầng mắt, (6) sản phẩm giúp dưỡng hồng nhũ hoa, (7) sản phẩm giúp săn chắc eo thon gọn vòng bụng....

• Nhóm sản phẩm dưỡng da và trang điểm, bao gồm: Sữa rửa mặt, mặt nạ dưỡng da, kem trang điểm BB...

Thứ năm: Sự đa dạng về giá cả nhằm đáp ứng hầu hết thị trường và thị phần: 

• Dòng sản phẩm cao cấp Beauty Mall được xác định dành cho đối tượng cao cấp, có giá từ 500.000đ cho đến 750.000đ/sản phẩm.

• Dòng sản phẩm cơ bản Hot Care với giá cả bình dân từ 100.000đ - 400.000đ/sản phẩm.

Thứ sáu: Các hệ thống phân phối chuyên ngành hướng tới:

• Sản phẩm đạt các tiêu chí để bán tại các nhà thuốc, phòng khám chuyên khoa da liễu.

• Các trung tâm chăm sóc sắc đẹp, spa, thẩm mỹ viện.

• Các trung tâm thương mại, siêu thị và shop mỹ phẩm.

PV: Là nhà phân phối lâu năm tại thị trường Việt Nam, ông Phan Anh Thư có dự đoán gì về sự đón nhận của người tiêu dùng Việt đối với 2 dòng mỹ phẩm Beauty Mall & Hot Care?

Ông Phan Anh Thư:

Nói đến mỹ phẩm, có nhiều sản phẩm đa dạng trên thị trường về công dụng cũng như chất lượng. Nhưng tôi đặc biệt an tâm và tin tưởng với các sản phẩm của Công ty Dược Phẩm Kim Sài Gòn. Không một ai hiểu làn da của bạn hơn chính bạn, vì vậy không một mỹ phẩm của quốc gia nào phù hợp với làn da Việt hơn mỹ phẩm từ Việt Nam. Tôi tin rằng phụ nữ rất thông minh, họ sẽ cảm nhận được điều này! 

Lòng tin là điều chúng tôi đang xây dựng, khó có thể nói dòng mỹ phẩm này sẽ thành công ngày một ngày hai, nhưng Beauty Mall & Hot Care có được một chỗ đứng đáng kể trong tương lai là điều tôi có thể chắc chắn!

Bước đầu xây dựng lòng tin cho mỹ phẩm Việt Nam

Chuyên viên tư vấn Cty Nữ Hoàng Sắc Đẹp đang giải đáp những thắc mắc của các nhà báo về BEAUTY MALL, HOT CARE.

PV: Thị phần mỹ phẩm hiện nay có khoảng cách khá xa với mỹ phẩm ngoại, hai ông có chia sẻ gì về vấn đề này?

Ông Phan Anh Thư:

Đúng vậy, thực ra thì mỹ phẩm được gọi là của “Việt Nam” nhưng chúng tôi cũng có rất nhiều ưu thế so với “hàng ngoại”. Khi làm sản xuất, chúng tôi mới hiểu rằng, các nhà sản xuất nguyên liệu uy tín trên thế giới như: Chiết xuất thường xanh (Alpha Arbutin) nhập từ Thụy Sỹ & Nhật có tác dụng giúp trắng da, mờ nám hay chiết xuất rau má được sản xuất từ Ý, lô hội từ Úc giúp dưỡng da… đã cung cấp cho hầu hết các nhà máy sản xuất mỹ phẩm uy tín trên thế giới có sử dụng các chiết xuất này trong việc bào chế ra sản phẩm mỹ phẩm trong đó có nhà máy chúng tôi. Qua đó, chúng ta thấy rằng, do khác nhau về địa giới và lãnh thổ, nên việc sản xuất tại Việt Nam theo luật phải được công bố sản xuất tại Việt Nam, còn đối với nhà máy tại Pháp thì được công bố sản xuất tại Pháp, cũng tương tự, nhà máy tại Nhật thì được công bố sản xuất tại Nhật…

Như vậy, chúng ta cần hiểu rằng: “Sản xuất tại Việt Nam - Made in Vietnam” khác với “Hàng Việt Nam - Products Of Vietnam”. Đây là một trong những khái niệm mà hầu hết người tiêu dùng Việt Nam chúng ta chưa phân định rạch ròi, nên hiểu theo nghĩa hẹp là mỹ phẩm sản xuất tại Việt Nam là hàng nội địa. Chính vì vậy mà mỹ phẩm được sản xuất tại Việt Nam khó thuyết phục khách hàng. Hơn nữa, gần đây chúng ta thấy trên thị trường xuất hiện nạn hàng nhái, hàng giả các sản phẩm trong nước đã làm mất đi hình ảnh và thương hiệu nội địa. Từ đó, tư tưởng “sính ngoại” lại càng lên ngôi. Một trong những ưu tư hàng đầu của chúng tôi là, làm sao để người tiêu dùng hiểu rằng, mỹ phẩm Beauty MallHot Care được sản xuất tại Việt Nam không đồng nghĩa với việc sản phẩm kém chất lượng mà từng bước khẳng định hàng sản xuất trong nước có chất lượng tương tương hàng châu Âu được sản xuất ngay tại Việt Nam. Để thay đổi suy nghĩ và thói quen người tiêu dùng cần phải có thời gian và chúng tôi chấp nhận chờ đợi để xây dựng thương hiệu “Made in Vietnam” ngay trên sân nhà.

Ông Đinh Văn Liên:

Thị phần mỹ phẩm trong nước có khoảng cách xa với mỹ phẩm ngoại, nhưng chất lượng sản phẩm không hề có khoảng cách! Bởi vì thành phần được dùng để tạo nên các sản phẩm của dòng Beauty Mall và Hot Care đều được công ty nhập khẩu từ các nhà sản xuất rất uy tín từ Úc, Châu Âu mà các công ty mỹ phẩm của Hàn Quốc và Nhật Bản đang sử dụng. Nguyên liệu đầu vào chất lượng cao, quy trình sản xuất đạt được các chứng nhận rất khắt khe theo chuẩn quốc tế, Công ty Dược phẩm Kim Sài Gòn hoàn toàn tin tưởng sản phẩm làm ra có chất lượng tốt nhất và sẽ chiếm trọn lòng tin yêu của khách hàng.      

Xây dựng lòng tin là một điều không phải dễ dàng, nhưng với tâm huyết của những nhà lãnh đạo cũng như chất lượng sản phẩm. Chúng tôi tin chắc rằng hai dòng sản phẩm Beauty MallHot Care nói riêng cũng như mỹ phẩm Việt nói chung sẽ tìm được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng Việt.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm tại website: http://beautymall.com.vn/ 

Và thông tin về buổi họp báo ra mắt sản phẩm tại: https://www.youtube.com/watch?v=TFCAD8qUv-U&t=13s 

Lãng mạn trời thu xứ Hàn

Thiều Bảo Trâm gửi lời thách thức đầy táo bạo “ITS YOUR TURN” trong ca khúc mới

Hẳn các đạo diễn phim hành động phải chọn Miu Lê khi xem loạt ảnh này

Thông tin hữu ích

Dược phẩm Kim Sài Gòn

Beauty Mall

Hot Care

Trước đó, ông Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng ĐH BK Hà Nội đã trực tiếp tới nhà thủ khoa khối A tại xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh để trao học bổng.

Nếu chưa có thời gian để theo dõi bộ phim gây sốt nhất hiện nay- "Gạo nếp gạo tẻ" thì bạn hãy xem đoạn video nhạc chế dưới đây sẽ nắm trọn toàn bộ nội dung.

Thời trang Thời trang sao 40 phút trước

Diện chiếc nón tròn trong suốt, dàn sao Việt bắt trend cùng những người đẹp đình đám trên thế giới.

Vẻ ngoài rạng rỡ, tươi trẻ và hay cười của cô bạn blogger tên Pigkaploy này chính là “vũ khí” giúp cô bạn hút tới 120k lượt follow trên trang cá nhân.

Khám phá Hồn ma 1 giờ trước

Dinh thự nổi tiếng của Mỹ là nơi trú ngụ của nhiều hồn ma. Đặc biệt, có một hồn ma mỗi lần xuất hiện là nước Mỹ sẽ gặp tai họa.

Tips Yan Beauty 1 giờ trước

Nhắc đến bột sắn dây, hẳn ai cũng nghĩ đến ngay đó là một loại thức uống giải nhiệt hữu dụng, thế nhưng công dụng của nó đâu chỉ nằm ở đó.

Nhiều người cho rằng chế độ ăn nhiều rau sẽ giúp giảm cân. Nghiên cứu của ĐH Oxford cũng cho thấy điều này. Vậy tại sao bạn cũng ăn rau mà cân lại không giảm?

Sao Việt Sao Việt 24h 2 giờ trước

Bạn trai "soái ca" của nữ ca sĩ đã có phản ứng mà khiến ai cũng bất ngờ trước những gì mà anh vừa chia sẻ trên mạng xã hội.

Với quan điểm mọi công dân phải được đi học, TP.HCM đang cân đối ngân sách để miễn học phí cho các em bậc THCS.

Kiên và Phương đón xe đi Nha Trang. Đến nơi, cả 2 đã kể toàn bộ sự việc cho gia đình Kiên biết. Sau khi biết sự việc, gia đình đã đưa cả 2 đến CA đầu thú.

X Ðóng