Bỏ túi 5 bài tập đơn giản cho vóc dáng luôn "chuẩn không cần chỉnh"

| 07:00 - 08/12/2016

Quên phòng tập gym đi, chỉ cần 1 tấm thảm cùng 5 bài tập đầy đủ và siêu đơn giản cho vùng cơ bụng, chân, mông  và lưng cùng với chế độ ăn uống hợp lí, bạn sẽ lấy lại vóc dáng và luôn giữ số đo của mình thuộc hàng “chuẩn” đấy. 

1. Bài tập cho vùng bụng

Nếu quá khó để thực hiện, bạn nên chọn nơi có tường hoặc điểm tựa nhé
Nếu quá khó để thực hiện, bạn nên chọn nơi có tường hoặc điểm tựa nhé

Để “tập thể dục” cho vùng bụng, bạn chỉ cần thực hiện các bước như sau:

Nằm ngửa và giữ hai chân gập lại sao cho đầu gối ép vào ngực. Sau đó, bạn từ từ duỗi thẳng hai chân và dùng hai tay chống dưới lưng để nhấc toàn bộ tư thế lên cao. Đếm 30 – 60 giây và thả lõng toàn bộ cơ thể. Đối với những người lần đầu tiên thực hiện, bạn nên chọn những nơi có tường hoặc các vật có điểm tựa để có thể dựa hoặc gác chân. 

2. Bài tập cho cơ bụng

Nếu bụng quá thừa cân, và lúc nào cũng cảm thấy “ganh tỵ” trước những cô nàng có cơ bụng đáng mơ ước, bạn hãy lưu lại bài tập này cho bản thân mình nhé. Vì chỉ cần thực hiện nó vài phút mỗi ngày, nó sẽ tạo ra điều khác biệt cho bạn đấy. 

Nhấc chân lên cao và... kéo căng cơ bụng.
Nhấc chân lên cao và... kéo căng cơ bụng.

Khi tập, bạn dùng tay và chân để nâng toàn bộ cơ thể, dồn trọng lượng của bản thân vào khuỷu tay và các đầu ngón chân. Sau đó từ từ nhấc chân lên cao và… kéo căng cơ bụng cùng một lúc nhé. Để đạt hiệu quả cao, bạn nên thực hiện chúng trong vòng một phút và lặp lại.

3. Bài tập cho cả cơ bụng và chân

Động tác "30-60-90" và "90-60-30" độ sẽ giúp săn chắc phần cơ bụng và chân
Động tác "30-60-90" và "90-60-30" độ sẽ giúp săn chắc phần cơ bụng và chân

Đây là bài tập kết hợp để làm săn chắc cho cả vùng cơ bụng và chân của bạn đấy. Không cần tới các thiết bị hiện đại hay bất cứ liệu pháp “đổ mồ hôi” nào khác, bạn chỉ cần.. nằm ngửa, đặt hai tay song song với cơ thể cùng hai chân duỗi thẳng. Sau đó, bạn kéo chân lên cao theo hướng “30 -60-90” độ và hạ xuống theo hướng “90-60-30” độ. Với mỗi lần như thế thì hãy cố gắng hít thở sâu 3 lần nhé. 

4. Bài tập cho vùng mông và lưng

Duỗi thẳng hai chân và nâng người lên cao
Duỗi thẳng hai chân và nâng người lên cao

Với nguyên tắc “giữ - nâng” cơ thể, bài tập này sẽ giúp thư giãn phần lưng của bạn và khiến phần mông thêm nảy nở và săn chắc như ý muốn. Để tập được cho phần mông và lưng, bạn phải nằm sấp, duỗi thẳng hai chân. Sau đó, dùng hai tay nâng cả thân thể lên cao và luôn giữ hai tay luôn thẳng. Ban đầu sẽ rất khó khăn nhưng sau khi quen dần, các bạn cố gắng hít thở sâu và nâng người cao thêm hơn. Giữ nguyên tư thế “treo cao trong không trung” này 30 giây rồi từ từ hạ thấp cơ thể và thả lỏng cơ thế nhé. 

5. Bài tập cho vùng mông và hông

Cũng giống như bài tập cho vùng mông và lưng, bạn phải… nằm sấp để thực hiện được các động tác đấy. 

Nằm sấp và nhấc chân lên cao, trong khi tay và nửa người trên đều phải nằm sát xuống thảm. 
Nằm sấp và nhấc chân lên cao, trong khi tay và nửa người trên đều phải nằm sát xuống thảm. 

Ngoài ra, bạn còn phải duỗi hai tay ra phía sau lưng, úp lòng bàn tay xuống và…giãn căng hai chân càng nhiều càng tốt nhé. Tiếp đến bạn từ từ nhấc hai chân lên cao và hạ chân xuống. Trong mỗi lần thực hiện động tác, bạn nhớ hít sâu – thở ra đều đặn. 

(Ảnh: Internet)

YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube