Bỏ ngay những thói quen ngủ này để có một sức khỏe tốt

|

Nếu bạn là con sâu ngủ luôn luôn mệt mỏi mỗi khi thức dậy, thì hãy thử xem mình có mắc phải những thói quen xấu dưới đây không nhé.

1. Ngủ nướng quá nhiều

Tết đang gõ cửa, thời tiết cũng se lạnh thật hợp ý người nên chuyện ngày ngày ngủ nướng đâu phải điều gì đáng lên án. Tuy nhiên, việc say mê cuộn tròn trong chăn hay nằm dài trên giường cả ngày thực sự không hề tốt cho sức khỏe chút nào.

Bỏ ngay những thói quen ngủ này để có một sức khỏe tốt

Theo nghiên cứu cho thấy, những người hay ngủ nướng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch hay thậm chí là nguy cơ giảm tuổi thọ.... cao hơn người bình thường. Chưa kể tới việc nếu bạn ngủ nướng cả ngày, bạn sẽ chủ quan bỏ qua cả bữa sáng lẫn trưa - bữa quan trọng nhất. Tốt nhất bạn vẫn nên cân bằng lại chế độ sinh hoạt để có giờ ngủ ổn định.

2. Thường xuyên ngủ trong tình trạng cửa phòng đóng kín

Bỏ ngay những thói quen ngủ này để có một sức khỏe tốt

Mặc dù phòng ngủ là không gian riêng tư, nhưng bạn không nên đóng kín các thể loại cửa nẻo 24/24. Thường xuyên ngủ trong tình trạng này sẽ khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Việc ngủ trong phòng đóng kín sẽ khiến không khí khó lưu thông, gây bí làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp của bạn. Nếu bạn hay mất ngủ hoặc thậm chí tỉnh giấc vào giữa khuya, thì đây có thể là một trong những nguyên nhân đó.

3. Trùm kín chăn khi ngủ

Bỏ ngay những thói quen ngủ này để có một sức khỏe tốt

Tương tự với việc "ngủ trong chiếc hộp kín", thì trùm chăn qua đầu khi ngủ cũng gây tác hại tới sức khỏe của bạn. Các cơ quan không được cung cấp đủ dưỡng khí sẽ khiến bạn mệt mỏi khi thức dậy. Nếu thói quen này kéo dài, nó sẽ gây hưởng đến hoạt động của não bộ và gây suy giảm trí nhớ.

4. Mặc quá nhiều quần áo

Bỏ ngay những thói quen ngủ này để có một sức khỏe tốt

Trời lạnh thế này, mặc nhiều quần áo khi ngủ sẽ càng ấm hơn ư? Sự thật thì lại không như bạn nghĩ đâu. Có một thực tế là nếu bạn mặc nhiều quần áo, cảm giác cộm vướng sẽ khiến bạn khó ngủ.

Bên cạnh đó, lớp áo dày sẽ cản trở việc thoát mồ hôi của cơ thể và thậm chí khiến thấm ngược lại làm bạn nhiễm lạnh. Bạn chỉ nên mặc những chiếc áo mỏng có khả năng giữ nhiệt và thấm hút mồ hôi tốt.

5. Đi tất dày

Bỏ ngay những thói quen ngủ này để có một sức khỏe tốt

Tương tự với việc mặc nhiều quần áo khi ngủ, đi tất dày cũng cản trở việc thoát mồ hôi của cơ thể. Tóm lại, ngoài cái chăn dày đắp ngoài ra thì bạn không nên mặc nhiều quần áo làm gì cả.

6. Ngủ gối đầu lên tay

Bỏ ngay những thói quen ngủ này để có một sức khỏe tốt

Việc ngủ gối đầu lên tay sẽ làm cho hệ tuần hoàn gặp cản trở, cánh tay bạn sẽ bị mỏi và nhức, khiến huyết áp tăng cao. Bên cạnh đó, việc ngủ tưởng chừng vô hại này còn tăng áp lực cho dạ dày, dẫn đến trào ngược thực quản, ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa.

7. Lười vệ sinh chăn ga gối đệm

Bỏ ngay những thói quen ngủ này để có một sức khỏe tốt

Có một thực tế là chăn và gối bạn sử dụng hàng ngày chính là nơi cư ngụ của hàng triệu vi khuẩn. Cứ nghĩ đến cảnh ngày ngày giờ giờ "đầu ấp tay kề" với những thứ bẩn thỉu, thậm chí còn bôi vi khuẩn lên mặt, bạn có thấy gai người không?

Vỏ gối cần được giặt sạch 2-3 lần/tuần để luôn sạch sẽ và thay định kì 1 năm/lần nhé! Nếu không đừng hỏi vì sao mà mình cứ hay có vấn đề về hô hấp, hay thậm chí là quá nhiều mụn nha.

Hãy tập cho mình những thói quen tốt để trước mắt, chúng ta sẽ có một cái Tết thật an toàn, khỏe mạnh và sạch sẽ bạn nhé!

Tổng hợp

Ảnh Internet

VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT

Hiểm hoạ khôn lường từ những lốp xe nguy hiểm

YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube