Bỏ ngay 12 thói quen ban đêm này nếu bạn không muốn tăng cân vù vù

Bạn có biết, những thói quen vào ban đêm “tưởng như không thể” này lại chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân vù vù đấy nhé.

Tăng cân vốn là nỗi lo hàng đầu của hội chị em. Ngày càng nhiều những phương pháp giảm cân dành cho các nàng được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhưng các cô gái ơi, muốn kiểm soát cân nặng của mình thì không chỉ áp dụng phương pháp luyện tập hay chế độ dinh dưỡng là được đâu nhé. Hãy nhớ rằng, những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt vào buổi đêm là thủ phạm chính của việc tăng cân đó nhé. 

1. Bỏ bữa tối

Bỏ bữa tối không giúp bạn giảm cân mà còn làm đình trệ quá trình trao đổi chất. Nó chỉ khiến bạn cảm thấy đói cồn cào, bồn chồn lo lắng và làm làn da bạn xấu đi. Nếu bạn quá bận rộn và không có thời gian ăn tối đầy đủ, ít nhất hãy ăn một chút hoa quả..
Bỏ bữa tối không giúp bạn giảm cân mà còn làm đình trệ quá trình trao đổi chất. Nó chỉ khiến bạn cảm thấy đói cồn cào, bồn chồn lo lắng và làm làn da bạn xấu đi. Nếu bạn quá bận rộn và không có thời gian ăn tối đầy đủ, ít nhất hãy ăn một chút hoa quả..

2. Ăn nhiều vào buổi tối

Bạn nên ăn bữa tối nhẹ nhàng với nhiều rau và protein. Ăn nhiều vào bữa tối gây chậm tiêu. Thói quén vừa xem tivi vừa ăn tối cũng khiến bạn ăn nhiều hơn.
Bạn nên ăn bữa tối nhẹ nhàng với nhiều rau và protein. Ăn nhiều vào bữa tối gây chậm tiêu. Thói quén vừa xem tivi vừa ăn tối cũng khiến bạn ăn nhiều hơn.

3. Ăn cay vào bữa tối

Thức ăn cay không hề có hại, ngược lại nó làm tăng tốc độ trao đổi chất cho cơ thể, nhưng bạn không nên ăn cay vào buổi tối. Vào ban đêm, khi bạn chỉ ăn những món cay, nó có thể gây ra chứng ợ nóng và tiêu hóa kém khiến bạn không thể ngủ ngon.
Thức ăn cay không hề có hại, ngược lại nó làm tăng tốc độ trao đổi chất cho cơ thể, nhưng bạn không nên ăn cay vào buổi tối. Vào ban đêm, khi bạn chỉ ăn những món cay, nó có thể gây ra chứng ợ nóng và tiêu hóa kém khiến bạn không thể ngủ ngon.

4. Ăn nhẹ sau bữa tối

Nếu bạn thấy đói và cần bổ sung bữa ăn nhẹ, bạn chỉ nên chọn đồ ăn lành mạnh với ít hơn 200 calo, tránh ăn bánh mì, bánh quy và các loại đồ ngọt khác sau bữa tối.
Nếu bạn thấy đói và cần bổ sung bữa ăn nhẹ, bạn chỉ nên chọn đồ ăn lành mạnh với ít hơn 200 calo, tránh ăn bánh mì, bánh quy và các loại đồ ngọt khác sau bữa tối.

5. Ngủ ngay sau bữa tối

Bạn phải ngủ sau khi ăn tối ít nhất 2 tiếng. Ngủ ngay sau bữa tối làm cơ thể tích lũy nhiều mỡ và gây ra vấn đề về đường tiêu hóa.
Bạn phải ngủ sau khi ăn tối ít nhất 2 tiếng. Ngủ ngay sau bữa tối làm cơ thể tích lũy nhiều mỡ và gây ra vấn đề về đường tiêu hóa.

6. Ăn nhiều đồ chiên rán

Bạn nên hạn chế đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ vào ban đêm. Ăn nhiều đồ chiên rán đồng nghĩa với việc bạn nạp vao quá nhiều calo, cơ thể không đủ thời gian để đốt cháy, chất béo tích tụ lại và làm bạn béo lên. Đồng thời, bạn cũng không có giấc ngủ ngon vì cảm giác đầy bụng, khó tiêu.
Bạn nên hạn chế đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ vào ban đêm. Ăn nhiều đồ chiên rán đồng nghĩa với việc bạn nạp vao quá nhiều calo, cơ thể không đủ thời gian để đốt cháy, chất béo tích tụ lại và làm bạn béo lên. Đồng thời, bạn cũng không có giấc ngủ ngon vì cảm giác đầy bụng, khó tiêu.

7. Ăn tối nhiều ngũ cốc

Những thực phẩm chứa nhiều carb và đường tinh luyện như ngũ cốc cần được đốt cháy ngay lập tức, nó không phù hợp với buổi tối nhàn rỗi. Đối với bữa tối, bạn nên dùng trái cây tươi, các loại xà lách hoặc thực phẩm giàu chất đạm (chia thành các bữa nhỏ).
Những thực phẩm chứa nhiều carb và đường tinh luyện như ngũ cốc cần được đốt cháy ngay lập tức, nó không phù hợp với buổi tối nhàn rỗi. Đối với bữa tối, bạn nên dùng trái cây tươi, các loại xà lách hoặc thực phẩm giàu chất đạm (chia thành các bữa nhỏ).

8. Ăn tráng miệng ban đêm

Bạn hãy sử dụng món tráng miệng là trái cây thay vì các loại bánh ngot, bánh kem nhiều đường sữa. Đường và tinh bột nạp vào ban đêm dễ biến thành các tế bào mỡ nếu bạn không làm việc để đốt cháy calo.
Bạn hãy sử dụng món tráng miệng là trái cây thay vì các loại bánh ngot, bánh kem nhiều đường sữa. Đường và tinh bột nạp vào ban đêm dễ biến thành các tế bào mỡ nếu bạn không làm việc để đốt cháy calo.

9. Không ngủ đủ

Bạn phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm. Nếu thiếu ngủ, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ bị chậm lại, khiến bạn thấy đói hơn và làm tăng mức hormone cortisol đồng thời khiến bạn lười biếng tập thể dục vì cơ thể cảm giác mệt mỏi.
Bạn phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm. Nếu thiếu ngủ, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ bị chậm lại, khiến bạn thấy đói hơn và làm tăng mức hormone cortisol đồng thời khiến bạn lười biếng tập thể dục vì cơ thể cảm giác mệt mỏi.

10. Tiêu thụ rượu hoặc caffeine

Kết thúc một ngày bằng một ly nước lọc là tốt nhất đối với sức khỏe. Rượu hay đồ uống chưa caffeine chứa nhiều calo và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.
Kết thúc một ngày bằng một ly nước lọc là tốt nhất đối với sức khỏe. Rượu hay đồ uống chưa caffeine chứa nhiều calo và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

11. Sử dụng thiết bị công nghệ trước khi ngủ

Bạn nên tắt thiết bị ít nhất một tiếng trước khi đi ngủ, đọc một cuốn sách hoặc nghe nhạc thư giãn để thay thế.
Bạn nên tắt thiết bị ít nhất một tiếng trước khi đi ngủ, đọc một cuốn sách hoặc nghe nhạc thư giãn để thay thế.

12. Đi ngủ muộn

Đi ngủ vào nửa đêm không đúng theo nhịp sinh học của cơ thể. Điều này chỉ khiến bạn thấy đói bụng vào buổi sáng và nạp vào nhiều thức ăn hơn. Nếu bạn thấy khó ngủ, hãy tập thể dục nhẹ hoặc đọc sách để đưa mình vào giấc ngủ tự nhiên.
Đi ngủ vào nửa đêm không đúng theo nhịp sinh học của cơ thể. Điều này chỉ khiến bạn thấy đói bụng vào buổi sáng và nạp vào nhiều thức ăn hơn. Nếu bạn thấy khó ngủ, hãy tập thể dục nhẹ hoặc đọc sách để đưa mình vào giấc ngủ tự nhiên.

Nguồn: Tổng hợp.

Ảnh: Internet

6 món ngon châu Á dễ khiến bạn tăng cân

[Bạn biết chưa] 6 thói quen dễ khiến bạn hoảng loạn với cân nặng nhất

Tuyệt chiêu giúp bạn thoát khỏi cảnh "mặt bư"

Thói quen

lí do tăng cân

Ban Đêm

Dọc theo triền núi, cánh đồng ngập đầy một loài hoa màu tía. Vì không có tên riêng người dân địa phương lấy chính tên của vùng này để gọi: hoa Neelakurinji

Sao Đông Sao Hoa Ngữ 6 giờ trước

Thảm đỏ Quốc Kịch Thịnh Điển diễn ra với sự góp mặt của dàn mỹ nhân trong phim Diên Hi Công Lược và Như Ý Truyện.

Nhân vật Tài Năng Nhí 7 giờ trước

Bằng vẻ ngoài đáng yêu của mình, Ralphie đã thu hút hơn 19 ngàn người theo dõi trên mạng xã hội như một người mẫu ảnh thực thụ.

Sao Đông Trương Vệ Kiện 7 giờ trước

Quá trình khẳng định bản thân vô cùng gian nan nhưng “Trương Vệ Kiện không có lông có tóc” vẫn cố gắng vượt qua tất cả.

Xã hội Tin Trong Ngày 7 giờ trước

Hôm nay 12/12 có những tin đáng chú ý như: Hà Đức Chinh bị gọi là "chân gỗ", trang phục "Bánh Mì" của H'Hen Niê được báo Mỹ khen ngợi,...

Bóng đá Asian Cup 2019 7 giờ trước

Liên đoàn bóng đá châu Á AFC mới đây đã công bố khẩu hiệu của 24 đội tuyển tham dự VCK Asian Cup 2019, trong đó có đội tuyển Việt Nam.

Game Game 7 giờ trước

Ma cà rồng là chủ đề kinh điển trong các bộ phim bom tấn, còn trong game, chủ đề này cũng được rất nhiều người hâm mộ yêu mến.

Bóng đá Ngoại hạng Anh 7 giờ trước

Trận derby nước Anh cuối tuần này giữa Manchester United và Liverpool thu hút sự quan tâm rất lớn của NHM Quỷ đỏ, đặc biệt là các CĐV tại TP Hồ Chí Minh.

Người đẹp Lan Khuê 7 giờ trước

"Tái xuất" sàn diễn sau thời gian "im hơi lặng tiếng", siêu mẫu Lan Khuê khiến người hâm mộ vô cùng thích thú khi tự tin catwalk trên đôi giày cao 20cm.

Châu Á Jessica (SNSD) 7 giờ trước

"Công chúa băng giá" Jessica Jung tung teaser "One More Christmas", "thả thính" người hâm mộ về màn comeback ấn tượng cho mùa giáng sinh.

Nhạc Việt Sơn Tùng M-TP 7 giờ trước

Liệu có phải "ông vua thành tích" của Vpop Sơn Tùng M-TP đang dần lười biếng, hay đang âm thầm chuẩn bị cho một dự án khủng nào đó chăng?

Châu Á BTS 7 giờ trước

MV "DOPE" của BTS cán mốc 400 triệu view, cuộc chiến giành "ngôi vương" trên YouTube giữa BTS và BLACKPINK đã về lại thế cân bằng.

Sao Việt Sao Việt 24h 7 giờ trước

Khi sự nghiệp của các mỹ nam này đang trên đà phát triển thì các thông tin nhạy cảm đã khiến mọi người rất hoang mang.

X Ðóng