Bỏ ngay 12 thói quen ban đêm này nếu bạn không muốn tăng cân vù vù

Bạn có biết, những thói quen vào ban đêm “tưởng như không thể” này lại chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân vù vù đấy nhé.

Tăng cân vốn là nỗi lo hàng đầu của hội chị em. Ngày càng nhiều những phương pháp giảm cân dành cho các nàng được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhưng các cô gái ơi, muốn kiểm soát cân nặng của mình thì không chỉ áp dụng phương pháp luyện tập hay chế độ dinh dưỡng là được đâu nhé. Hãy nhớ rằng, những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt vào buổi đêm là thủ phạm chính của việc tăng cân đó nhé. 

1. Bỏ bữa tối

Bỏ bữa tối không giúp bạn giảm cân mà còn làm đình trệ quá trình trao đổi chất. Nó chỉ khiến bạn cảm thấy đói cồn cào, bồn chồn lo lắng và làm làn da bạn xấu đi. Nếu bạn quá bận rộn và không có thời gian ăn tối đầy đủ, ít nhất hãy ăn một chút hoa quả..
Bỏ bữa tối không giúp bạn giảm cân mà còn làm đình trệ quá trình trao đổi chất. Nó chỉ khiến bạn cảm thấy đói cồn cào, bồn chồn lo lắng và làm làn da bạn xấu đi. Nếu bạn quá bận rộn và không có thời gian ăn tối đầy đủ, ít nhất hãy ăn một chút hoa quả..

2. Ăn nhiều vào buổi tối

Bạn nên ăn bữa tối nhẹ nhàng với nhiều rau và protein. Ăn nhiều vào bữa tối gây chậm tiêu. Thói quén vừa xem tivi vừa ăn tối cũng khiến bạn ăn nhiều hơn.
Bạn nên ăn bữa tối nhẹ nhàng với nhiều rau và protein. Ăn nhiều vào bữa tối gây chậm tiêu. Thói quén vừa xem tivi vừa ăn tối cũng khiến bạn ăn nhiều hơn.

3. Ăn cay vào bữa tối

Thức ăn cay không hề có hại, ngược lại nó làm tăng tốc độ trao đổi chất cho cơ thể, nhưng bạn không nên ăn cay vào buổi tối. Vào ban đêm, khi bạn chỉ ăn những món cay, nó có thể gây ra chứng ợ nóng và tiêu hóa kém khiến bạn không thể ngủ ngon.
Thức ăn cay không hề có hại, ngược lại nó làm tăng tốc độ trao đổi chất cho cơ thể, nhưng bạn không nên ăn cay vào buổi tối. Vào ban đêm, khi bạn chỉ ăn những món cay, nó có thể gây ra chứng ợ nóng và tiêu hóa kém khiến bạn không thể ngủ ngon.

4. Ăn nhẹ sau bữa tối

Nếu bạn thấy đói và cần bổ sung bữa ăn nhẹ, bạn chỉ nên chọn đồ ăn lành mạnh với ít hơn 200 calo, tránh ăn bánh mì, bánh quy và các loại đồ ngọt khác sau bữa tối.
Nếu bạn thấy đói và cần bổ sung bữa ăn nhẹ, bạn chỉ nên chọn đồ ăn lành mạnh với ít hơn 200 calo, tránh ăn bánh mì, bánh quy và các loại đồ ngọt khác sau bữa tối.

5. Ngủ ngay sau bữa tối

Bạn phải ngủ sau khi ăn tối ít nhất 2 tiếng. Ngủ ngay sau bữa tối làm cơ thể tích lũy nhiều mỡ và gây ra vấn đề về đường tiêu hóa.
Bạn phải ngủ sau khi ăn tối ít nhất 2 tiếng. Ngủ ngay sau bữa tối làm cơ thể tích lũy nhiều mỡ và gây ra vấn đề về đường tiêu hóa.

6. Ăn nhiều đồ chiên rán

Bạn nên hạn chế đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ vào ban đêm. Ăn nhiều đồ chiên rán đồng nghĩa với việc bạn nạp vao quá nhiều calo, cơ thể không đủ thời gian để đốt cháy, chất béo tích tụ lại và làm bạn béo lên. Đồng thời, bạn cũng không có giấc ngủ ngon vì cảm giác đầy bụng, khó tiêu.
Bạn nên hạn chế đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ vào ban đêm. Ăn nhiều đồ chiên rán đồng nghĩa với việc bạn nạp vao quá nhiều calo, cơ thể không đủ thời gian để đốt cháy, chất béo tích tụ lại và làm bạn béo lên. Đồng thời, bạn cũng không có giấc ngủ ngon vì cảm giác đầy bụng, khó tiêu.

7. Ăn tối nhiều ngũ cốc

Những thực phẩm chứa nhiều carb và đường tinh luyện như ngũ cốc cần được đốt cháy ngay lập tức, nó không phù hợp với buổi tối nhàn rỗi. Đối với bữa tối, bạn nên dùng trái cây tươi, các loại xà lách hoặc thực phẩm giàu chất đạm (chia thành các bữa nhỏ).
Những thực phẩm chứa nhiều carb và đường tinh luyện như ngũ cốc cần được đốt cháy ngay lập tức, nó không phù hợp với buổi tối nhàn rỗi. Đối với bữa tối, bạn nên dùng trái cây tươi, các loại xà lách hoặc thực phẩm giàu chất đạm (chia thành các bữa nhỏ).

8. Ăn tráng miệng ban đêm

Bạn hãy sử dụng món tráng miệng là trái cây thay vì các loại bánh ngot, bánh kem nhiều đường sữa. Đường và tinh bột nạp vào ban đêm dễ biến thành các tế bào mỡ nếu bạn không làm việc để đốt cháy calo.
Bạn hãy sử dụng món tráng miệng là trái cây thay vì các loại bánh ngot, bánh kem nhiều đường sữa. Đường và tinh bột nạp vào ban đêm dễ biến thành các tế bào mỡ nếu bạn không làm việc để đốt cháy calo.

9. Không ngủ đủ

Bạn phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm. Nếu thiếu ngủ, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ bị chậm lại, khiến bạn thấy đói hơn và làm tăng mức hormone cortisol đồng thời khiến bạn lười biếng tập thể dục vì cơ thể cảm giác mệt mỏi.
Bạn phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm. Nếu thiếu ngủ, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ bị chậm lại, khiến bạn thấy đói hơn và làm tăng mức hormone cortisol đồng thời khiến bạn lười biếng tập thể dục vì cơ thể cảm giác mệt mỏi.

10. Tiêu thụ rượu hoặc caffeine

Kết thúc một ngày bằng một ly nước lọc là tốt nhất đối với sức khỏe. Rượu hay đồ uống chưa caffeine chứa nhiều calo và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.
Kết thúc một ngày bằng một ly nước lọc là tốt nhất đối với sức khỏe. Rượu hay đồ uống chưa caffeine chứa nhiều calo và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

11. Sử dụng thiết bị công nghệ trước khi ngủ

Bạn nên tắt thiết bị ít nhất một tiếng trước khi đi ngủ, đọc một cuốn sách hoặc nghe nhạc thư giãn để thay thế.
Bạn nên tắt thiết bị ít nhất một tiếng trước khi đi ngủ, đọc một cuốn sách hoặc nghe nhạc thư giãn để thay thế.

12. Đi ngủ muộn

Đi ngủ vào nửa đêm không đúng theo nhịp sinh học của cơ thể. Điều này chỉ khiến bạn thấy đói bụng vào buổi sáng và nạp vào nhiều thức ăn hơn. Nếu bạn thấy khó ngủ, hãy tập thể dục nhẹ hoặc đọc sách để đưa mình vào giấc ngủ tự nhiên.
Đi ngủ vào nửa đêm không đúng theo nhịp sinh học của cơ thể. Điều này chỉ khiến bạn thấy đói bụng vào buổi sáng và nạp vào nhiều thức ăn hơn. Nếu bạn thấy khó ngủ, hãy tập thể dục nhẹ hoặc đọc sách để đưa mình vào giấc ngủ tự nhiên.

Nguồn: Tổng hợp.

Ảnh: Internet

6 món ngon châu Á dễ khiến bạn tăng cân

[Bạn biết chưa] 6 thói quen dễ khiến bạn hoảng loạn với cân nặng nhất

Tuyệt chiêu giúp bạn thoát khỏi cảnh "mặt bư"

Thói quen

lí do tăng cân

Ban Đêm

Sao Việt Sao Việt 24h 23 phút trước

Cát Phượng khẳng định tin đồn chuẩn bị đám cưới là không đúng sự thật và không biết ai đã chia sẻ thông tin này.

Game Game 23 phút trước

Chế độ Call of Duty: Blackout đang là mối quan tâm lớn nhất của người hâm một. Và để chiến thắng trong chế độ này bạn cần phải lưu ý những điều này.

Sao Đông Lý Liên Kiệt 23 phút trước

Trong một lần hiếm hoi tham gia show truyền hình, nam diễn viên võ thuật nổi tiếng Lý Liên Kiệt đã có những chia sẻ thú vị về cuộc sống, tình hình sức khỏe...

Châu Á Triệu Lệ Dĩnh 23 phút trước

Mặc dù, cặp đôi đã nên duyên vợ chồng, nhưng scandal vài tháng trước vẫn được netizen ghi nhớ mãi không quên và lên tiếng chỉ trích cho đến tận bây giờ

Sao Việt Sao Việt 24h 23 phút trước

Bà xã Trấn Thành ôm anh chàng "soái ca" để xuất hiện trong MV mới, khiến Trấn Thành ghen đuổi ra "phòng khách ngủ".

Công nghệ IPHONE 23 phút trước

Đâu là những lý do mà các tín đồ của iPhone nên lựa chọn mua phiên bản XS Max hơn là "người anh em" XS?

Năm 2018 đã đi được ¾ chặng đường. Đây là thời điểm quan trọng để tăng tốc, hoàn thành những mục tiêu đã đề ra và cũng là lúc mùa lễ hội tưng bừng nhất

Bạn có biết mình có thể tiết kiệm khoản kinh phí du lịch đáng kể nếu có một chiến lược hợp lý? Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn thoải mái tận hưởng chuyến đi

Sao Tây Ariana Grande 43 phút trước

Người yêu có thể không có, nhưng với chó thì phải có một con. Riêng với Ariana Grande, cô lại quyết định giữ lại cho mình một chú heo thay vì chiếc nhẫn cưới.

Bóng đá V-League 2018 53 phút trước

Trước khi cùng đội tuyển Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, tiền vệ Quang Hải của CLB Hà Nội được trao giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2018.

Hoàng Oanh và Gil Lê lại "phá đảo" cả trời Seoul Fashion Week 2019 với loạt thiết kế vô cùng bắt mắt.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã tỏ ra không hài lòng khi 2 sân tập Baket TNI và LFA không đủ chất lượng, gây ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho U19 Việt Nam.

X Ðóng