Cộng đồng mạng đòi tẩy chay clip quảng cáo “bôi bẩn Đà Lạt”

Có mặt từ năm 1982, Biti’s nhanh chóng trở thành sự lựa chọn tối ưu trên thị trường giày thể thao tại Việt Nam. Đặc biệt là sự ra đời của Biti's Hunter từ năm 2016 đến nay, Biti's lại một lần nữa lập "cú đúp" ấn tượng. Tuy nhiên, vì muốn tạo dấu ấn đậm mà có lẽ Biti's đã bước “hẫng” một nhịp, chiến dịch cho sản phẩm mới liệu có góp phần tạo nên sức nóng cho những sản phẩm sắp ra mắt của Biti’s?

Theo nhìn nhận từ các bạn trẻ, sự cạnh tranh mạnh mẽ, khốc liệt của một loạt các thương hiệu lớn và có tiếng trên thế giới có lẽ đã khiến những áp lực về thị trường của Biti’s ngày càng tăng dẫn đến cú “bật” mạnh không chỉ phản tác dụng mà còn là sự lội ngược dòng kém ngoạn mục.

Bằng chứng là sau khi một đoạn video clip được đăng tải, trong đó ghi lại cảnh các bạn trẻ dùng sơn "quét" lên đế giày sau đó đạp lên những gốc cây thông, bức tường, con đường để tạo dấu ấn. Một dấu hỏi đã được đặt ra và làm dậy sóng cộng đồng mạng, chiến dịch chiêu bài là quảng cáo hay "bôi bẩn môi trường"?

Cộng đồng mạng đòi tẩy chay clip quảng cáo “bôi bẩn Đà Lạt”


Quảng cáo hay đang "bôi bẩn môi trường"
Quảng cáo hay đang "bôi bẩn môi trường"

Chiến dịch ghi dấu ấn trở thành đòn “phản lưới nhà”

Từ đầu năm 2018 đến nay, các quảng cáo của Biti’s ( Biti’s Hunter) đã tạo nên một làn sóng mới mẽ trên mạng xã hội. Trong đó, Facebook là kênh trọng tâm của các cuộc thảo luận đồng thời cũng là nơi diễn ra nhiều tác động nhất trong công cuộc truyền thông của Biti’s.

Tuy đoạn video clip mà Biti’s vừa cho ra mắt có lượt views (lượt xem) tăng đáng kể, nhưng dường như kết quả mà nó mang về lại là một con số đối lập. Cộng đồng mạng đang có những sự chia sẻ thẳng thắn, gay gắt với thương hiệu "nâng niu đôi bàn chân Việt".

Cộng đồng mạng đòi tẩy chay clip quảng cáo “bôi bẩn Đà Lạt”

Đây là những gì mà Biti’s nhận được khi dùng hình ảnh màu sắc dưới những đôi giày để lan truyền hình ảnh của mình, các bài đăng được chia sẻ chóng mặt trên Facebook:


Dưới một bài đăng về sự bôi bẩn này
Dưới một bài đăng về sự bôi bẩn này


Gay gắt hơn khi dân mạng quyết định tuyên bố "từ giã" với Biti's
Gay gắt hơn khi dân mạng quyết định tuyên bố "từ giã" với Biti's

Dấu ấn hay vết bẩn?

Vài năm trở lại đây, Đà Lạt được "cưng" nhiều, hơn nữa thành phố này là nơi đại đa số các bạn trẻ lựa chọn để nghỉ ngơi sau một chuỗi ngày làm việc căng thẳng. Chính vì thế, việc "động chạm" đến mỹ quan của nơi này tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ từ giới trẻ đến cộng đồng là một điều dễ giải thích.

Điều đáng nói và cũng bị chỉ trích gay gắt qua những bình luận là những thần tượng có phần đông người ủng hộ (fans) lại hưởng ứng theo câu chuyện in sơn này và nếu không may fans của họ xem nó là một trào lưu, ịn dấu giày của mình ở những nơi mình đi qua như một kiểu check-in, đánh dấu thì liệu Đà Lạt sẽ như thế nào?


Hành động này liệu có quá phi thực tế?
Hành động này liệu có quá phi thực tế?

Mặc dù ở cuối đoạn video, các bạn trẻ tham gia công tác diễn xuất đã có hành động lau chùi vết sơn, nhưng khán giả vẫn phản ứng quyết liệt thậm chí còn cho nó là một hành động chữa cháy vô tác dụng, mang tính tạm thời.

Cần nhìn nhận lại một lần nữa về "chất lượng"

Đoạn video dường như đã trở thành điểm mở đầu cho phong trào tẩy chay những sản phẩm có chiến lược quảng cáo thiếu tính toán như thế. Lúc này, chất lượng sản phẩm sẽ được CĐM "săm soi": 

Cộng đồng mạng đòi tẩy chay clip quảng cáo “bôi bẩn Đà Lạt”

Cộng đồng mạng đòi tẩy chay clip quảng cáo “bôi bẩn Đà Lạt”

Cộng đồng mạng đòi tẩy chay clip quảng cáo “bôi bẩn Đà Lạt”

Cộng đồng mạng đòi tẩy chay clip quảng cáo “bôi bẩn Đà Lạt”

“Có đi mới có trở về. Đi thật xa, để khám phá, để trải nghiệm, để trưởng thành và trân trọng sự trở về, trân trọng hành trình trở về hơn. Đi thật xa để trở về" - là thông điệp mà đoạn video clip chia sẻ.

Chia sẻ về vấn đề này, bạn Võ Phúc, cho biết: "Thật ra nếu vì đoạn video clip này mà tẩy chay những sản phẩm chất lượng thì không đáng, vì dù sao chất lượng cũng là cái mà người ta quan tâm nhiều hơn".

Một bạn trẻ khác lại có ý kiến: "Thời buổi bây giờ truyền thông rất quan trọng, nên chất lượng về truyền thông vẫn là điều đáng lưu ý nhất, nó có thể khiến sản phẩm được biết đến nhưng cũng có thể khiến người dân quay lưng với sản phẩm".

Cộng đồng mạng đòi tẩy chay clip quảng cáo “bôi bẩn Đà Lạt”

Liệu tương lai, chất lượng mà Biti's đã làm được có bị "đào thải" khi mạo hiểm sử dụng hình ảnh những đôi giày dính đầy sơn để lại dấu ấn trên hàng cây thông "quý" nhất Đà Lạt và những điểm checkin nổi tiếng ở nơi đây. Dư luận đang chờ một câu trả lời và một hành động thiết thực từ Biti's, có như vậy lòng tin được xây dựng suốt bao nhiêu năm qua mới không thể bị sụp đổ.

Ngã ngửa với những sản phẩm quảng cáo đồ ăn khác xa sự thật: Em ơi đừng tin nó lừa đấy!

Thực hư về những con rùa màu sắc sặc sỡ được quảng cáo "1 tháng không cần ăn gì" đang gây "sốt" MXH

"Để lại dấu chân" ở những nơi đã đi qua: Chiến lược quảng cáo sáng tạo hay đang "bôi bẩn môi trường"

Bôi bẩn môi trường

Giới truyền thông

phản tác dụng

Quá hoảng hốt, cả hai mẹ con bà Jennifer đã nhanh chóng chạy vào bếp, tuy nhiên lại không nhìn thấy bất kỳ hình bóng nào.

Khám phá Ngắm nhà đẹp 1 giờ trước

Một ngôi nhà đáng yêu, xinh xắn với thiết kế không gian khá độc đáo sẽ là tổ ấm lí tưởng cho các gia đình nhỏ.

Tuổi Dần đón ngày mới một cách suôn sẻ không có muộn phiền lo lắng kể cả công việc hay tiền bạc. Tuổi Thân sẽ có được những tin vui đặc biệt trong tình cảm.

Khám phá Thiên Thạch 10 giờ trước

NASA một lần nữa nhấn mạnh sự nguy hiểm của thiên thạch này khi nó có thể gây ra lực va chạm gấp 80.000 lần bom nguyên tử, gây diệt vong cho Trái đất.

Khám phá Ngắm nhà đẹp 10 giờ trước

Ngôi nhà sử dụng tông màu be giản dị nhưng đầy tinh tế và sang trọng là gợi ý cho những gia chủ yêu thích sự nhẹ nhàng và cổ điển.

Yêu tình yêu 11 giờ trước

Không hiểu sao mà dù cho nhan sắc các cô bạn đồng lứa có lộng lẫy đến đâu, tính cách họ phù hợp thế nào thì với những người con trai này, các chị mới là chân lý

Sống Đẹp Tác giả manga 11 giờ trước

Aoyama Gōshō là một nhà sáng tác truyện tranh, được biết đến với bộ truyện tranh Thám tử lừng danh Conan...

Sao Đông Hóng Hớt K-BIZ 11 giờ trước

Tưởng đâu sau loạt "phốt" thái độ, MOMOLAND sẽ nhớ cúi chào khi lên nhận giải nhưng lần này các cô nàng chỉ nhớ chào BTS mà "quên" chào tiền bối 7 năm NU'EST W.

Không chỉ đơn thuần là những câu chuyện về hành trình phá án, bộ truyện tranh Thám Tử Lừng Danh Conan còn lồng ghép vào đó những bài học... đáng nghĩ lắm đấy.

Châu Á Jennie 12 giờ trước

Trở thành nữ nghệ sĩ Kpop có lượt xem MV cao nhất sau khi vượt qua Taeyeon, "SOLO" của Jennie đã không cánh mà bay.

Sao Việt Sao Việt 24h 12 giờ trước

Nữ ca sĩ chuyển giới may mắn khi được mẹ chồng yêu thương và ủng hộ trong tất cả các quyết định của đời sống hôn nhân.

Phim Việt Thứ ba học trò 12 giờ trước

Bước ra từ bộ phim "gây bão" một thời "Thứ ba học trò", dàn diễn viên chính của phim đã có những ngã rẽ riêng.

Không chỉ "cắm sừng" chàng trai, mà cô gái còn nhắn tin mời tình cũ về ăn cưới và chúc phúc cho mình.

X Ðóng