Bí quyết tuyệt vời giúp làm thon gọn bắp tay của bạn

|

Bạn không diện áo cộc tay chỉ vì e ngại phần bắp tay bị to ra của mình? Hãy nghía qua những cách sau để có một bắp tay thon thả nhé.

Nhảy dây

Có thể bạn nghĩ việc nhảy dây chả liên quan gì đến việc làm nhỏ bắp tay, nhưng bạn đã lầm to. Nhảy dây là một phương thức tập thể dục tốt nhất và cũng rất hiệu quả. Nó không chỉ giúp bạn đổ mồ hôi và tống khứ mỡ thừa ra khỏi cơ thể, mà còn giúp cho bạn có một bắp tay mượt mà và săn chắc. Cánh tay của bạn sẽ liên tục hoạt động trong một chuyển động tròn đều khi bạn nhảy dây.

Kéo giãn tay

Đừng đợi đến những bài thể dục buổi tối hay buổi sáng, mà bạn hãy cố gắng kéo giãn cánh tay của bạn mọi lúc bạn rảnh. Việc làm này không chỉ giúp các cơ của bạn hoạt động, mà còn làm bạn khỏe khoắn và đẩy lùi sự mệt mỏi và giúp bắp tay của bạn săn chắc lại. Bài tập đơn giản này có thể thực hiện khi làm việc, xem phim, hay ngồi máy vi tính.

Hãy đan các ngón tay của bạn vào nhau, để ở đằng sau đầu, bắt đầu kéo căng ra với phần khuỷu tay phải luôn ở phía sau đầu của bạn. Tiếp tục giữ động tác trên và nghiêng lưng qua trái, giữ trong một vài giây rồi nghiêng qua phải, cố gắng gữ cho bàn tay của bạn luôn kéo căng và ở trên một đường thẳng.

Đan các ngón tay của bạn lại và để tay ở phía sau lưng, thấp hơn cột sống. Kéo giãn hai bàn tay của bạn thẳng ra phía sau và ưỡn ngực về phía trước. Bài tập này cũng có tác dụng giảm đau nhức lưng khi bạn ngồi máy tính quá nhiều.

Xoay cổ tay

Việc xoay cổ tay có tác dụng trực tiếp lên phần dưới ở bắp tay, nơi tích tụ nhiều mỡ nhất. Hãy cầm trong lòng bàn tay mỗi bên một quả tạ nặng khoảng 1 kg, đứng dang rộng bàn chân bằng vai, giơ hai tay thẳng về phía trước và bắt đầu xoay cổ tay. Động tác này sẽ giúp bắp tay của bạn thon gọn và săn chắc lại.

Nâng xà

Nắm chặt bàn tay của bạn vào thanh xà đơn và cố hết sức mình nâng cơ thể bạn lên, giữ nguyên tư thế trong một vài giây sẽ khiến các cơ bắp ở cánh tay hoạt động một cách hiệu quả nhất. Lặp lại khoảng 20 lần, sau đó nghỉ 2 phút và làm tiếp 20 lần nữa. Nếu trong trường hợp đây là lần đầu bạn nâng xà, hãy cố gắng làm trong phạm vi sức khỏe của bạn và không nên ép cơ thể mình phải hoạt động quá sức.

Nâng cơ thể chỉ bằng một tay

Ngồi xuống sàn và để bàn tay sau hông của bạn với phần ngón tay hướng về phía mông. Bắt đầu nâng phần hông của bạn lên và chỉ dùng 1 tay để chống đỡ.  Sau đó, giữ tay thẳng, khuỵu gối xuống và cố gắng để phần mông của bạn gần chạm sàn nhà. Tiếp tục làm như vậy với bên tay còn lại.

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube