Bí quyết "hô biến" khuôn mặt béo tròn trở nên thon gọn bất ngờ

| 07:00 - 14/12/2016

Con gái chúng mình sợ nhất là béo, và nếu bộ phận đó là mặt thì lại càng nguy kịch hơn. Hãy nhanh chóng áp dụng những cách đơn giản sau đây để tiễn "bạn nọng mặt" đi dễ dàng nhé.

Để giảm mỡ tích tụ lâu ngày trên khuôn mặt bạn thật sự không quá phức tạp đâu, bạn chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống cho cân bằng, sử dụng thực phẩm lành mạnh và kết hợp với luyện tập các bài tập nhỏ thì đã có thể lấy lại nét thon gọn cho khuôn mặt rồi.

Không cần phải dùng các loại thuốc đắt tiền mà chưa chắc đã an toàn và cho kết quả tốt, các cách tự nhiên vẫn là phương pháp tốt nhất dành cho các cô nàng "mập mặt". Hãy cùng tìm hiểu các cách đơn giản giúp lấy lại gương mặt thon gọn dưới đây nhé.

Bạn không còn muốn khuôn mặt "béo tròn" nữa mà phải thật thon gọn thì hãy tham khảo những cách sau nhé.
Bạn không còn muốn khuôn mặt "béo tròn" nữa mà phải thật thon gọn thì hãy tham khảo những cách sau nhé.

Theo một công ty chăm sóc sức khỏe, với một khuôn mặt "mũm mĩm" bạn nên dành cho mình chế độ ăn uống bao gồm nhiều trái cây, rau xanh, các loại hạt và ngũ cốc. Tránh các chất khiến cơ thể giữ nước như rượu và thức uống chứa caffeine. Thay vào đó, uống nhiều nước mỗi ngày. Thay thế đồ uống khác bằng nước không chỉ làm giảm lượng calo của bạn mà còn làm giảm bọng mắt ở hai mắt. Đó được gọi là "chế độ ăn lành mạnh". 

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước không chỉ cải thiện làn da mà còn giúp bạn giảm béo vùng mặt nữa.
Uống nhiều nước không chỉ cải thiện làn da mà còn giúp bạn giảm béo vùng mặt nữa.

Nghe có vẻ không hợp lý, tuy nhiên khi uống thiếu nước cơ thể bạn sẽ tích trữ lượng nước còn lại. Và bộ phận được tích nhiều nhất là... khuôn mặt.

Đó là lý do khiến má bạn bị sưng phồng và gương mặt bị phì ra. Do đó, cách tốt nhất để giảm béo ở vùng má là bạn nên uống nhiều nước để tránh tình trạng trữ nước trên mặt.

Tránh ăn thực phẩm chế biến sẵn

Khi ăn mì ăn liền, thịt đông lạnh, snack khoai tây… chính là lúc mặt bạn "phì nộn" ra.
Khi ăn mì ăn liền, thịt đông lạnh, snack khoai tây… chính là lúc mặt bạn "phì nộn" ra.

Thật ra, thức ăn chế biến sẳn chưa bao giờ nằm trong danh sách thực phẩm nên dùng hằng ngày. Bởi vì loại thực phẩm này thường chứa nhiều muối dẫn đến tích tụ chất béo trong cơ thể và ở cả mặt.

Tránh sử dụng đồ uống có ga và chứa cồn

Nước lọc luôn là thức uống tốt nhất cho cơ thể.
Nước lọc luôn là thức uống tốt nhất cho cơ thể.

Đồ uống có ga, các loại nước ngọt nếu tiêu thụ nhiều sẽ dẫn đến tăng các tế bào mỡ, làm bạn bị béo mặt. Vậy nên, nếu muốn chấm dứt tình trạng bị tích mỡ ở mặt, bạn hãy bỏ thói quen dùng các đồ uống này nhé.

Cũng tương tự như vậy, đồ uống có cồn sẽ mặt bạn béo lên vì mất nước, chỉ cần không sử dụng đồ uống có cồn nữa, bạn sẽ thấy má mình thon gọn hơn rõ rệt.

Ăn ít đường

Bánh ngọt, chocolate... chính là hung thủ khiến mặt bạn ngày càng béo ra.
Bánh ngọt, chocolate... chính là hung thủ khiến mặt bạn ngày càng béo ra.

Đối với con gái mà nói, đồ ngọt chính là tình yêu lâu năm. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ lượng đường cao thì bạn cũng biết kết quả rồi đó. Không chỉ mặt, mà cả cơ thể của bạn cũng sẽ nhanh chóng tích tụ mỡ. Hãy kiềm chế bản thân trước những chiếc bánh ngọt hấp dẫn nếu không muốn quá béo nhé các nàng.

Ăn nhiều trái cây tươi

Cứu cánh cho các nàng béo mặt, mỡ má đây rồi.
Cứu cánh cho các nàng béo mặt, mỡ má đây rồi.

Song song với việc ăn nhiều đồ ngọt thì con gái cũng rất thích trái cây, vì thế nên các nàng hãy phát huy lên nhé, trái cây tươi giúp thải độc cũng như giúp ngăn ngừa tích tụ mỡ quá mức trên cơ thể và trên cả mặt. Bổ sung trái cây tươi nhiều hơn vào thực đơn mỗi ngày là một cách giảm béo ở vùng má rất đơn giản mà bạn dễ dàng thực hiện nếu muốn có khuôn mặt thon gọn hơn.

Ăn nhiều rau xanh

Trái cây, rau xanh thường là "cặp bài trùng" cực tốt cho cơ thể. Kể cả giảm béo, thải độc, thanh lọc cơ thể chúng ta đều phải dùng nhiều rau xanh. 

Các loại rau lá xanh như cải bó xôi, bông cải xanh… giàu canxi, giúp giảm lượng tích trữ nước trong cơ thể, do đó ngăn ngừa tích tụ mỡ trên mặt.

Ăn ít muối

Hạn chế muối là hạn chế mỡ, nhớ nhé!
Hạn chế muối là hạn chế mỡ, nhớ nhé!

Không chỉ ăn ít đường, mà các nàng còn phải kiêng muối nữa đó. Quá nhiều muối trong thành phần bữa ăn sẽ khiến phần má béo lên.

Các loại hạt 

Nên ăn các loại hạt: quả óc chó, hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt bí ngô…
Nên ăn các loại hạt: quả óc chó, hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt bí ngô…

Các loại hạt khô giúp đẩy lùi lượng mỡ thừa một cách tự nhiên. Bởi các loại hạt này giúp bạn hoạt động cơ miệng liên tục. Bên cạnh đó, trong các loại hạt này còn chứa nhiều thành phần giúp đốt cháy chất khoáng và chất béo.

Trà xanh 

Bí quyết hô biến khuôn mặt béo tròn trở nên thon gọn bất ngờ

Trà xanh vốn là "thần dược" cho làn da, nó chứa nhiều chất chống Oxy hóa mạnh, giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Trà xanh có thể dùng làm mặt nạ, làm nước uống và có thể làm bánh nữa. Còn chần chừ gì mà không sử dụng trà xanh để có kuoon mawjy thon gọn và làn da khỏe khoắn. 

Đậu

Các loại đậu cung cấp chất xơ giúp cơ thể thải độc và giảm lượng mỡ thừa.
Các loại đậu cung cấp chất xơ giúp cơ thể thải độc và giảm lượng mỡ thừa.

Đậu navy, đậu lima, đậu đen, đậu xanh… cung cấp hơn 6 gram chất xơ khi bạn dùng với khối lượng khoảng nửa chén ăn cơm. Chất xơ giúp thải ra nhiều chất độc hại trong cơ thể và có khả năng giảm mỡ cho khuôn mặt một cách hiệu quả.

Ớt 

Một trong những thành phần "đặc biệt" giúp giảm mỡ là đây.
Một trong những thành phần "đặc biệt" giúp giảm mỡ là đây.

Các nghiên cứu đã khẳng định rằng ớt chứa một số hoạt chất gọi là capsaicin giúp đốt cháy calo và ổn định lượng đường trong máu (cũng hỗ trợ trong việc giảm chất béo lưu trữ). Nó cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh.

Chúc các bạn thành công với những thành phần lành mạnh tốt cả da lẫn dáng nhé!

(Ảnh: Internet)