Bí quyết giảm thiểu cảm giác khó chịu trong ngày "đèn đỏ"

|

Đến hẹn lại lên, tháng nào cũng có vài ngày, đôi khi cả tuần bạn bị tra tấn bởi cảm giác đầy hơi, nặng nề, đi không được mà ngồi cũng không yên. Đừng lo bạn nhé, dưới đây là các mẹo nhỏ giúp bạn vượt qua "ngày đèn đỏ" thật dễ dàng.  

ĐAU LƯNG: Có người chỉ cảm thấy lăn tăn, buồn bực ở vùng lưng nhưng có người lại thấy đau buốt, nhức mỏi. Bạn nên: 

- Dán miếng giảm đau lên vùng đau nhức khoảng 20 phút. Sau đó, bạn lột ra và dán miếng khác sau một giờ.

- Tắm nước ấm giúp thư giãn, làm giảm căng thẳng, giảm đau lưng.

- Tập thể dục trong ngày "đèn ấy" làm giảm chứng chuột rút và đau lưng. Bạn có thể đi bộ, tập yoga, đạp xe, các bài tập căng cơ, tránh tập thể dục mạnh như chạy nhảy, bơi lội.

- Tránh các thực phẩm có nhiều caffeine, muối, thuốc lá và rượu. Chế độ ăn nhiều rau và ít tinh bột giúp hạn chế cơn đau.

- Uống trà hoa cúc, trà gừng mật ong.

Bestie-khoe-meo giam met moi ngay den do

Uống trà gừng mật ong giúp giảm đau lưng hiệu quả.

- Massage vùng lưng bằng tinh dầu hoặc xoa lưng với dầu gió trong khoảng 5 phút.

- Nếu đau quá mức, bạn nên uống một liều ibuprofen, acetaminophen hoặc aspirin.

CĂNG, TỨC NGỰC: Vào ngày chu kỳ, cơ thể mất cân bằng nội tiết tố, mức estrogen sụt giảm, progesterone tăng lên khiến ngực bị sưng, căng tức. Bạn nên:

- Mặc chiếc áo ngực ôm sát vừa vặn. Nếu ngực căng đau liên tục, bạn nên chọn loại áo ngực thể thao.

- Chườm nóng hoặc lạnh: Gói đá hoặc chai nước nóng nhỏ vào chiếc khăn mềm rồi chườm quanh ngực 20 phút/lần. Không chườm nhiệt nóng hoặc lạnh trực tiếp trên vùng da nhạy cảm này.

- Bổ sung 1.000mg đến 1.500mg canxi và 500mg vitamin E mỗi ngày.

ĐAU BỤNG, ĐẦY HƠI

- Ăn ít muối trước và trong thời gian hành kinh vì muối gây giữ nước và đầy hơi, có thể dẫn đến chuột rút. Nên nấu ăn bằng thực phẩm tươi, tránh đồ chế biến sẵn.

Bestie-khoe-meo giam met moi ngay den do 5

Nên giảm thiểu thực phẩm chế biến sẵn trong những ngày ấy

- Ăn nhiều trái cây, rau quả 14 ngày trước khi hành kinh. Chúng cung cấp chất xơ, giảm táo bón vốn là những hiện tượng thường gặp trong ngày "đèn đỏ".

- Tăng cường cá: Omega-3 có trong cá giúp làm giảm sản xuất prostaglandins nên có thể giảm đau bụng. Bạn nên ăn cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi...

- Trà bạc hà làm giãn co thắt và gây tê nhẹ, giúp bạn thư giãn. Nếu buồn nôn, bạn cũng nên uống loại trà này.

- Uống nhiều nước, nằm nghỉ, chườm chai nước nóng, massage nhẹ vùng bụng.

TINH THẦN SA SÚT: Sau khi rụng trứng, progesterone tiết ra chống lại hoạt động của estrogen trong não, khiến tâm trạng bạn sa sút, dễ cáu gắt, nghiêm trọng hóa vấn đề và hay chán nản. Giải pháp cho bạn:

- Ăn thực phẩm giàu vitamin A và giàu chất xơ như khoai lang, gấc, cải xoăn, bông cải để hỗ trợ quá trình chuyển hóa estrogen của gan hiệu quả hơn.

- Nếu cảm thấy chán nản, lo lắng, bạn nên ăn các thực phẩm giàu vitamin B6 (cá ngừ, cá hồi, cá tuyết, gan, tỏi, hạt vừng), vitamin B5 (nấm, hạt hướng dương, phô-mai, cá, quả bơ), vitamin B12 (trứng gà, phô-mai, sữa gầy, thịt bò, cua, cá và các sản phẩm từ đậu nành).

Theo SKCĐ

VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT

Diễn biến mới nhất từ vụ hôi của xe tải cháy

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube
Loading...