Bí quyết để trẻ lâu như phụ nữ Nhật Bản

|

Cách chọn lựa thực phẩm và thói quen ăn uống là một trong những bí quyết mang lại làn da trắng căng mịn, vóc dáng thon thả và nét đẹp “không tuổi” của phụ nữ xứ hoa anh đào.

Nhật Bản là quốc gia giữ kỷ lục về số lượng người sống thọ trên thế giới. Làng Ogimi nằm tại phía Bắc đảo Okinawa của nước này còn được mệnh danh “thủ đô người già”, tại đây có 11 người thọ trên 100 tuổi và 1/3 dân cư trên 65 tuổi. Hầu hết phụ nữ Nhật sở hữu vẻ đẹp thách thức thời gian, vóc dáng cân đối, thanh mảnh và làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống dù tuổi đã ngoài tứ tuần.

Nữ tác giả Naomi Moriyama, người viết cuốn sách nổi tiếng “Japanese women don’t get old or fat” (Phụ nữ Nhật lâu già và không béo) lý giải bí mật trẻ lâu của phái đẹp nước này đa phần nhờ vào thói quen ăn uống.

Phụ nữ Nhật trẻ đẹp dài lâu với làn da trắng mịn không tì vết.
Phụ nữ Nhật trẻ đẹp dài lâu với làn da trắng mịn không tì vết.

Ăn vì chất lượng, không vì số lượng

Người Nhật có thói quen ăn chậm, nhai kỹ để cảm nhận hương vị của món ăn và chỉ ăn vừa đủ no, không ăn quá nhiều. Lượng thức ăn trên đĩa của họ bằng 1/3 so với người Mỹ, dù cho món ăn rất ngon cũng chỉ ăn có chừng mực theo nhu cầu cơ thể. Họ còn tuân thủ quy tắc “mùa nào, thức nấy” để luôn chế biến mâm cơm gia đình tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng nhất.

Người Nhật ăn ít nhưng chất lượng.
Người Nhật ăn ít nhưng chất lượng.

Cũng với thói quen đó, phụ nữ Nhật chuộng ăn cá, rau, củ, quả hơn thịt đỏ. Đồng thời ăn thực phẩm tươi sống hoặc chế biến chín tới bằng phương pháp luộc, hấp để giữ nguyên vị và dưỡng chất, hạn chế đưa dầu mỡ vào cơ thể.

Ăn nhiều đậu nành

Hơn 80 chế phẩm từ đậu nành đang được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản, ví dụ như sữa đậu nành, đậu phụ, nước tương, tương miso (để nấu canh), natto (đậu nành lên men nguyên hạt), đậu nành luộc… Đậu nành chứa hoạt chất isoflavon, giúp phụ nữ cân bằng nội tiết tố, làm mịn da và hạn chế nếp nhăn. Nhờ vậy mà nữ giới xứ sở hoa anh đào luôn tự hào về làn da sáng khỏe bất chấp số tuổi.

Thực phẩm lành mạnh và tốt cho sức khỏe là bí quyết trẻ lâu của phụ nữ Nhật.
Thực phẩm lành mạnh và tốt cho sức khỏe là bí quyết trẻ lâu của phụ nữ Nhật.

Bổ sung chất chống lão hóa

Phụ nữ Nhật Bản thường xuyên ăn cá hồi, rong biển, tôm biển... Những thực phẩm này rất giàu Astaxanthin - hoạt chất chống lão hóa hiệu quả gấp 550 lần so với vitamin E và gấp 6.000 lần so với vitamin C, vừa tốt cho sức khỏe, vừa hữu hiệu cho quá trình làm đẹp. Nhờ ăn chúng hàng ngày mà da được bảo vệ khỏi nám, sạm, tàn nhang; tăng độ ẩm, độ đàn hồi và hạn chế nếp nhăn cho da.

Ăn nhiều cá hồi, rong biển, tôm biển… và bổ sung tinh chất tảo lục giúp bổ sung chất chống lão hóa, giữ nét đẹp thanh xuân.
Ăn nhiều cá hồi, rong biển, tôm biển… và bổ sung tinh chất tảo lục giúp bổ sung chất chống lão hóa, giữ nét đẹp thanh xuân.

Ngoài ra, phái đẹp Nhật Bản từ xưa đã chuộng dùng tinh chất tảo lục như phương thuốc “trẻ mãi không già”. Hiện nay công chúa Mako, công chúa Kako, công nương Aiko và đông đảo phụ nữ nước này vẫn xem vi tảo lục như bạn đồng hành của sức khỏe và sắc đẹp. Dĩ nhiên, bên cạnh chế độ ăn uống, họ luôn chú trọng che chắn làn da khỏi ánh nắng bằng quần áo, mỹ phẩm.

*Tiêu đề bài viết đã được thay đổi

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube
Loading...