Bí quyết đánh bay mỡ bụng cấp tốc cho những ai ngồi nhiều

|

Không cần phải lo lắng về "vòng eo bánh mì" hay lớp mỡ bụng dày, chỉ cần thường xuyên áp dụng những cách dưới đây, bạn chắc chắn sẽ sở hữu một vóc dáng mà nhiều người mơ ước.

1. Hạn chế rượu bia, tăng cường nước lọc

Calo thừa đến từ bất kì loại đồ uống có cồn nào cũng đều có hại cho sức khỏe, đặc biệt là rượu bia. Một cốc bia thông thường chứa khoảng 150 calo, nếu dùng liên tục thì rất dễ dẫn đến quá tải nghiêm trọng. Bên cạnh đó, đồ uống có cồn kích thích ngon miệng, chưa kể đến thức ăn dùng với bia thường là đồ rán, đồ ăn nhanh chứa nhiều chất béo.

“Nhìn chung, việc tiêu thụ đồ uống có cồn liên quan đến vòng eo to bởi vì khi uống rượu bia, gan của bạn vốn dĩ có chức năng đốt cháy mỡ như thông thường lại phải làm nhiệm vụ chuyển hóa chất cồn”, Michael Jensen - chuyên gia nội tiết, nhà nghiên cứu về béo phì nổi tiếng tại Rochester, bang Minnoseta, Mỹ - cho biết.

Hiện tượng “bụng bia” của những người uống quá nhiều thức uống cồn. (Ảnh: Internet)
Hiện tượng “bụng bia” của những người uống quá nhiều thức uống cồn. (Ảnh: Internet)

Chính vì vậy, thay vì uống rượu bia, hãy học cách hạn chế chúng, uống nhiều nước lọc để bổ sung khoáng cho cơ thể, giúp quá trình hoạt động của dạ dày diễn ra trơn tru, cải thiện quá trình trao đổi chất, bài tiết cặn bã ra khỏi cơ thể. Chỉ cần thanh lọc độc tố tích lũy trong cơ thể, bụng bạn sẽ nhỏ đi trông thấy.

2 lít nước mỗi ngày là lời khuyên của các bác sĩ dành cho mọi người. (Ảnh: Internet)
2 lít nước mỗi ngày là lời khuyên của các bác sĩ dành cho mọi người. (Ảnh: Internet)

2. Chườm đá

Theo nghiên cứu, dựa trên đặc tính chức năng, mỡ có thể chia thành mỡ trắng và mỡ nâu. Nếu như mỡ trắng đóng vai trò tích trữ năng lượng dưới dạng lipid (một hợp chất béo dạng hữu cơ) và sản xuất các hormone thì mỡ nâu có vai trò đốt cháy năng lượng, tỏa nhiệt. Sự đối lập này mang ý nghĩa điều hòa sự cân bằng cho quá trình chuyển hóa, trao đổi chất của cơ thể.

Đá hoàn toàn không phải là một nguyên liệu khó tìm. (Ảnh: Internet)
Đá hoàn toàn không phải là một nguyên liệu khó tìm. (Ảnh: Internet)

Việc chườm đá lên bụng có tác dụng chuyển hóa mỡ trắng ở bụng thành mỡ nâu, giúp vòng bụng săn gọn.

Cách chườm đá để giảm mỡ bụng cũng khá đơn giản. Sau khi tắm, bạn cho ít đá vào chiếc khăn mềm rồi nhẹ nhàng massage lên vùng bụng khoảng 10 đến 15 phút. Hàng ngày nếu kiên trì thực hiện cách làm trên, trong vòng 2 tháng, bạn sẽ thấy vòng bụng giảm đáng kể.

Việc chườm đá cũng vô cùng đơn giản. (Ảnh: Internet)
Việc chườm đá cũng vô cùng đơn giản. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, phương pháp này có tác dụng phụ là sẽ gây tê cóng. Nếu không thể chịu được lạnh thì đây không phải là phương pháp dành cho bạn. Nhưng không sao, trên thực tế có rất nhiều cách để tống khứ lớp mỡ thừa này đi mà không cần phải cắn răng chịu cóng.

3. Ngồi đúng tư thế

Tư thế ngồi thẳng lưng là cách đốt nhiều calo. Mọi người thường vì muốn thoải mái nên hay ngồi dựa vào ghế hoặc ngồi khom lưng. Thế nhưng tư thế này sẽ khiến bụng phình ra, lộ rõ bụng to, và bất lợi cho vòng tuần hoàn máu. Ngược lại, tư thế ngồi thẳng sẽ giúp cho cột sống giữ trong một đường thẳng, khiến các cơ bụng căng, nhỏ gọn.

Ngồi đúng tư thế để tôn vóc dáng và giúp cơ bụng săn lại. (Ảnh: Internet)
Ngồi đúng tư thế để tôn vóc dáng và giúp cơ bụng săn lại. (Ảnh: Internet)

4. Tăng cường vận động vùng bụng

Ngồi quá lâu trong văn phòng sẽ dẫn đến việc tích trữ mỡ bụng. Chúng ta thường than phiền rằng vì tính chất công việc nên lúc nào cũng phải ngồi ù lì một chỗ mà không thể vận động được vùng bụng.

Thực ra, hàng ngày có rất nhiều cơ hội cho ta vận động vùng bụng như cúi người để nhặt đồ dưới đất, đi thang bộ, khi bước kết hợp nhón chân. Với cách vận động như vậy không chỉ săn cơ chân mà còn có thể kéo căng cơ bụng, hay vặn mình qua lại, vừa xua tan cơn buồn ngủ, vừa có cơ hội cho vòng bụng hoạt động.

Ngoài ra thường xuyên làm việc nhà cũng là một hình thức vận động...

Hãy để cho bụng của bạn được vận động. (Ảnh:  Internet)
Hãy để cho bụng của bạn được vận động. (Ảnh:  Internet)

5. Áp dụng các bài tập đơn giản

Nếu không có thời gian để đến các phòng tập chuyên nghiệp thì với những bài tập đơn giản sau đây bạn có thể áp dụng tại nhà một cách nhẹ nhàng hiệu quả. Hãy cố dậy sớm hơn thường ngày cũng như tranh thủ thời gian sau khi kết thúc công việc để áp dụng các bài tập một cách đều đặn.

Bài tập giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả số 1

- Nằm thẳng trên sàn nhà, co sao cho bắp chân vuông góc với đùi, hai tay áp vào tai, khuỷu tay bành ra hai bên

- Dùng cơ bụng nâng người lên kết hợp với hít vào thật sâu

- Hạ cơ thể xuống và thở ra từ từ

- Thực hiện đủ 10 lần để cho hiệu quả giảm mỡ tốt nhất

(Ảnh:  Internet)
(Ảnh:  Internet)

Bài tập giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả số 2

- Nằm thẳng trên sàn nhà, co sao cho bắp chân vuông góc với đùi, hai tay giơ thẳng lên trời.

- Dùng cơ bụng nâng người lên đến khi hai tay hướng thẳng về phía trước, song song với đùi.

- Từ từ trở về trạng thái ban đầu và tiếp tục lần 2.

- Thực hiện bài tập giảm mỡ bụng này đủ 10 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Bài tập giảm mỡ bụng nhanh, hiệu quả trong 1 tuần. (Ảnh: Internet)
Bài tập giảm mỡ bụng nhanh, hiệu quả trong 1 tuần. (Ảnh: Internet)

 Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới tại nhà số 3

- Nằm ngửa trên sàn, co chân sao cho bắp chân song song với sàn nhà, bàn tay úp vào tai, hướng khuỷu tay ra ngoài.

- Nâng người xoay sang trái và duỗi thẳng chân phải sau đó đổi bên.

- Thực hiện đủ mỗi bên 5 lần để cho hiệu quả giảm mỡ tốt nhất.

Bài tập giảm mỡ bụng dưới (Ảnh: Internet)
Bài tập giảm mỡ bụng dưới (Ảnh: Internet)

Bài tập giảm mỡ bụng dưới nhanh số 4

- Nằm thẳng lưng trên sàn nhà, hai tay đặt bên dưới hông, hai chân giơ cao sao cho bắp chân tạo với đùi góc 125 độ.

- Dùng cơ bụng nâng chân lên xuống, chú ý không nâng người để đảm bảo kết quả giảm béo tốt nhất.

- Thực hiện đủ 20 lần mỗi ngày.

Thực hiện thường xuyên bài tập giảm mỡ bụng này bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ!  (Ảnh: Internet)
Thực hiện thường xuyên bài tập giảm mỡ bụng này bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ!  (Ảnh: Internet)

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube