Bí mật chưa từng công bố của tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam

|

17 show diễn, 20 nhà thiết kế, 800 bộ trang phục, 8,000 khách mời, 150 người mẫu, 8 tháng liên tục chuẩn của ekip hơn 300 là những thành công ấn tượng của  Vietnam International Fashion Week 2014. Tuy nhiên, đằng sau những bộ trang phục lộng lẫy và ánh đèn sân khấu đầy mê hoặc là nhiều câu chuyện hậu trường chưa từng được hé lộ.

Từ ý tưởng nón lá Việt…

Để có được sàn catwalk với sâu khấu thiết kế hình biểu tượng nón lá nhận về rất nhiều lời khne về sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại, Giám đốc Sáng tạo Hương Color đã cùng ê kíp trăn trở và cân nhắc rất nhiều từ hàng trăm ý tưởng thảo luận trước đó. Êkip đã lên rất nhiều bản vẽ khác nhau nhằm cố gắng mang lại những điểm mới thú vị cho tạo hình nón lá.

Bí mật chưa từng công bố của tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam

Từ bản vẽ đầu tiên cho đến những thiết kế hoàn chỉnh sau đó là cả một quá trình dài làm việc liên tục giữa FIDé Fashion Weeks và ban tổ chức VIFW. Chọn đặt chiếc nón lá úp hay ngửa cũng khiến êkip đau đầu và phân vân rất nhiều. Tuy nhiên, như chia sẻ của chị Hương Color, hình dáng của nón lá đạt tỷ lệ vàng rất chuẩn mực sẽ góp phần tạo nên những hình ảnh tuyệt đẹp và làm bức nền hoàn hảo tôn vinh trang phục.

Bí mật chưa từng công bố của tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam

Toàn bộ phần thân của chiếc nón lá cao 7m và đường kính 12m được tạo thành bởi 3000 m dây cáp, có khả năng bắt sáng và tạo màu để phối hợp ăn ý giữa màu sắc chủ đạo trang phục với tổng thể sân khấu. Chính điểm đặc biệt này của sân khấu VIFW đã giúp phần trình diễn của các BST không chỉ chuyên nghiệp mà còn thăng hoa về hiệu ứng thị giác và nghệ thuật. Đường dây sánh sáng của chương trình cũng được quan tâm tỉ mỉ từ ê kíp chuyên nghiệp bao gồm “bố già thời trang Singapore” Daniel Boey, đạo diễn catwalk Xuân Lan, đạo diễn chương trình Bùi Thái Dương và đạo diễn ánh sáng Phạm Hoàng Nam, những nhân vật “sừng sỏ” có kinh nghiệm và chuyên môn nhằm tạo hiệu ứng cảm xúc tốt nhất cho từng đêm diễn.

 …Đến hai lần làm lại sân khấu

Sân khấu đã phải làm lại đến lần thứ 2 để đảm bảo độ dài cần thiết của sàn diễn. Theo thiết kế ban đầu tổng độ dài sàn runway là 30m. Tuy nhiên do hình nón và diện tích bao phủ của thiết kế nón lá khá to nên đã vô tình làm cho chiều dài sàn diễn ngắn lại và mất đi tỉ lệ đẹp. Bà Quỳnh TrangChủ tịch Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam đã ngay lập tức yêu cầu thi công lại toàn bộ sàn diễn này bất chấp kinh phí phát sinh thêm.

Bí mật chưa từng công bố của tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam

Êkip sản xuất sân khấu đã phải tháo dỡ toàn bộ phần vừa thi công xong và lắp đặt sân khấu mới trong vòng 24 tiếng trước giờ diễn của show đầu tiền. Chính quyết định sáng suốt đó đã giúp sân khấu của Vietnam International Fashion Week 2014 đạt độ dài phù hợp và hợp lý về tỉ lệ bố cục. Tổng độ dài của sàn catwalk hoàn thiện là 45m. Cũng chính độ dài lý tưởng này đã giúp nâng số lượng khách mời mỗi show lên 700 người và ngồi ở vị trí nào cũng có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn BST tuyệt đẹp của các nhà thiết kế.

Bí mật chưa từng công bố của tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam

Bí mật chưa từng công bố của tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam

 Tổng diện tích chương trình cực “khủng”

Để có thể tổ chức được một tuần lễ thời trang đúng chuẩn quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam, ekip thực hiện chương trình đã phải sử dụng gần như toàn bộ diện tích của GEM Center, một trung tâm tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và hoành tráng nhất hiện nay tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bí mật chưa từng công bố của tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam

Ngoài sảnh chính của tầng Caster sử dụng cho sân khấu, khu vực triển lãm, tiếp đón khách mời, thì ½ diện tích của tầng Pollux được sử dụng làm khu vực hậu trường make up, làm tóc, khu vực casting và fitting của các nhà thiết kế quốc tế. Với ½ còn lại BTC dành cho khu vực chờ của người mẫu và phòng làm việc mỗi ngày của cả ekip hơn 300.

Bí mật chưa từng công bố của tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam

Trong suốt tuần kễ diễn ra sự kiện, toàn bộ ekip đều có mặt tại địa điểm tổ chức từ sáng sớm và chỉ được ra về lúc nửa đêm để kịp thời ghi nhận và giải quyết tất cả những vấn đề phát sinh trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Toàn bộ khu vực làm việc đều được trang bị đầy đủ trang thiết bị tác nghiệp của cả một tập thể lớn để đảm bảo hiệu suất làm việc cũng như hoàn thiện mọi công tác chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện

Bí mật chưa từng công bố của tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam

 Khu vực casting và fitting có lẽ là nơi sôi động và náo nhiệt nhất, vì ngay khi các nhà thiết kế quốc tế vừa có mặt tại Việt Nam sẽ có nhu cầu nhanh chóng gặp các người mẫu để casting và fitting cho các show diễn kế tiếp. Ngoài ra, hơn 40 chuyên gia trang điểm và làm tóc đã làm việc liên tục mỗi ngày hết công suất để kịp đáp ứng những yêu cầu của NTK về diện mạo của người mẫu. Đặc biệt, chương trình còn chuẩn bị hẳn một khu vực truyền thông để trực tiếp đưa tin và hình ảnh trong suốt các show diễn.

Với rất nhiều cải tiến và đầu tư trong cách tổ chức cùng quyết tâm và đam mê của những người thực hiện, hi vọng những tuần lễ thời trang tiếp theo sẽ thành công hơn nữa và chắp cánh cho thời trang Việt Nam.

Bí mật chưa từng công bố của tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam

loading...
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube