Bí kíp quay lại trường sau kì nghỉ hè

|

Sau một mùa hè sôi động cùng các khoảnh khắc vui vẻ bên bạn bè và gia đình, đã đến lúc các học sinh, sinh viên quay lại trường để bắt đầu một năm học mới. Điều này khiến các bạn cảm thấy mệt mỏi  và bỏ quên không tìm  hiểu  lý do thật sự đằng sau đó để khắc phục. Sau đây là một số giải thích khoa học về hiện tượng “uể oải mùa tựu trường”  và các bí kíp giúp bạn vượt qua một  cách dễ dàng.

Bí kíp quay lại trường sau kì nghỉ hè

Điều chỉnh giờ sinh học

Dậy sớm buổi sáng luôn là nỗi  ám  của hầu hết các bạn học sinh. Do đó, mùa hè là thời gian lí tưởng để ngủ thả ga sau khi thức khuya để coi những bộ phim yêu thích hoặc chơi những tựa game mà trong năm học không có thời gian “tu luyện”.  Điều nay vô tình ảnh hưởng đến giờ sinh học của các bạn và khiến cơ thể mệt mỏi vì cần thời gian thích ứng để quay về nhịp điệu “ngủ sớm - dậy sớm”.

Bí kíp quay lại trường sau kì nghỉ hè

Để khắc phục được cảm giác mệt mỏi nhanh nhất, bạn cần cần khắt khe hơn với bản thân để tập thói quen ngủ đúng giờ vào mỗi tối để cơ thể thiết lập lại giờ sinh học cũng như tái tạo năng lượng giúp bắt đầu một ngày học đầy hứng khởi. Bên cạnh đó, một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cũng góp vai trò thiết yếu giúp cơ thể chuẩn bị tốt hơn cho một ngày mới. Ngũ cốc, trứng hay các thức ăn giàu protein kết hợp với một cốc sữa vào bữa sáng là sự lựa chọn lí tưởng để bắt đầu một buổi sáng đầy năng lượng.

Bí kíp quay lại trường sau kì nghỉ hè

Bổ sung chất dinh dưỡng

Mùa hè là thời gian để các bạn trẻ khám phá những món ăn mới cũng như tụ tập trò chuyện, thúc đẩy việc tiêu hóa các  thức ăn nhanh và cồn có hại cho cơ thể. Do đó, ngoài việc bổ sung chất dinh dưỡng, một số  thức ăn dưới đây có thể giúp bạn giảm căng thẳng vào những ngày đầu tựu trường: 

-    Sữa chua: Là thực phẩm giàu chất tyrosine làm tăng lượng hóc môn tạo cảm giác thư thái serotonin trong não, từ đó giảm bớt căng thẳng thần kinh và giúp bạn bình tĩnh.

-    Cam, quýt, bưởi: Trái cây có lượng đường tự nhiên giúp giải tỏa căng thẳng trong đầu bạn. Bên cạnh đó, lượng đường tự nhiên trong trái cây rất lành mạnh cho cơ thể.

-    Hạnh nhân: Chứa nhiều vitamin B2, vitamin E, magiê và kẽm. Vitamin B và magiê tham gia vào quá trình sản xuất hoóc môn serotonin, giúp điều chỉnh tâm trạng và giảm căng thẳng. 

-    Trà thảo dược: Trà đen hoặc trà thảo mộc đều có tác dụng cải thiện tâm trạng, hoạt động giống như thuốc làm dịu và thư giãn tâm trí.

Bí kíp quay lại trường sau kì nghỉ hè

Hạn chế ảnh hưởng do thời tiết

Hiện nay, các trường học thường bắt đầu trở lại khoảng vào thời gian cuối hè với  tình trạng thời tiết thất thường. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của các bạn học sinh và dẫn đến tình trạng mất nước, uể oải, chóng mặt và mất tập trung. Theo  nghiên cứu của tiến sĩ Grandjean tại học Nebraska Mỹ, việc giảm 4% lượng nước trong cơ thể sẽ dẫn đến giảm 20-30% năng suất làm việc. Các hiện tượng khác ảnh hưởng đến mạch máu, huyết áp tăng cũng có thể xảy ra khi cơ thể bị mất nước quá nhiều. 

Bí kíp quay lại trường sau kì nghỉ hè

Do đó, việc bù nước đủ và đúng cho cơ thể luôn khỏe mạnh là quan trọng để có thể thoải mái tập trung học tập cũng như tiếp thu bài giảng. Đơn cử sản phẩm Pocari Sweat với thành phần tương tự nước cơ thể mất đi là sự lựa chọn phù hợp. Các bạn có thể truy cập tại đây để tìm hiểu thêm về các công dụng bất ngờ của sản phẩm.

Hạn chế áp lực khi quay lại trường học.

Ngoài các tác động về môi trường và sinh học, tinh thần của các sĩ tử khi quay lại trường cũng gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Sau một kỳ nghỉ dài, cơ thể dường như đã quen với việc nghỉ ngơi, hạn chế suy nghĩ và không chịu áp lực về điểm số. Điều này vô  tình khiến tinh thần bị “sốc” khi phải tiếp nhận quá nhiều hoạt động khi trở lại mái trường. Theo tiến sĩ Luphien tại bệnh viện Louis-H. Lafontaine, Canada: khi bị stress cơ thể sẽ tiết hormone stress (cortisol) từ vỏ thượng thận làm cơ thể bị uể oải, mệt mỏi, mất tập trung, rối loại cơ chế tâm thần. 

Bí kíp quay lại trường sau kì nghỉ hè

Bí kíp để hạn chế các áp lực sau khi quay lại trường là bắt đầu tham gia các hoạt động thể dục thể thao cùng  bạn bè và kết hợp sử dụng các sản phẩm bù nước hiệu quả để tránh mất nước. Với thành phần tương tự nước trong cơ thể, Pocari Sweat được đề cử là thức uống có khả năng bù nước nhanh gấp 2.3 lần và dâng trào sức sống ngay từ bên trong. Bên cạnh đó, các phương cách “thiền” giúp cơ thể thư giãn kết hợp việc tập trung theo đuổi những hoạt động yêu thích cũng giúp tinh thần thoải mái và phấn chấn hơn.

Để hỗ trợ các bạn quay trở lại với guồng quay bận rộn của năm học mới, Pocari Sweat là sản phẩm lý tưởng với thành phần tương tự nước trong cơ thể, gồm nước và các ion thiết yếu như Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+,  K+... giúp bù nước nhanh gấp 2.3 lần so với nước thường, tăng sức đề kháng và duy trì năng lượng, dâng trào sức sống ngay từ bên trong.
loading...

VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT

Drama Tương Tác - You & I (Teaser)

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube