Bí ẩn của việc thức giấc vào một khung giờ cố định lúc nửa đêm?

|

Có nhiều điều bí ẩn đằng sau việc giật mình thức giấc lúc nửa đêm của con người.

Có những khoảng thời gian bạn thức giấc vào một thời điểm nhất định lúc nửa đêm liên tiếp mà không biết vì sao? Đừng vội hoảng sợ vì nghĩ rằng có thế lực siêu nhiên nào đó ở thế giới bên kia đang quấy phá mình nhé, không phải đâu!

Thực chất, năng lượng cơ thể chính là yếu tố đánh thức bạn mỗi đêm. Lí giải cho hiện tượng này, y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng kinh tuyến năng lượng trong cơ thể con người có liên kết với hệ thống đồng hồ sinh học. Giật mình thức giấc vào những thời điểm khác nhau là cơ thể thông báo cho chúng ta biết bộ phận nào trên cơ thể đang thiếu hụt năng lượng hay bị suy yếu.

Nếu thức giấc vào khoảng 9 giờ tối – 11 giờ tối

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Đây là thời gian đa số chúng ta bắt đầu đi ngủ. Nếu bạn không thể ngủ vào khoảng thời gian này, đó có thể là dấu hiệu của căng thẳng và lo lắng của ban ngày. Hãy tập thiền đều đặn để giải phóng căng thẳng và ngủ ngon hơn.

Nếu thức giấc vào khoảng 11 giờ tối – 1 giờ sáng

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Khung thời gian này được cho là lúc kinh tuyến năng lượng của túi mật hoạt động. Có thể bạn đang phải trải qua sự thất vọng trong tình cảm. Hãy học cách tha thứ và chấp nhận bản thân để không bị giật mình thức giấc nữa nhé.

Nếu thức giấc vào khoảng 1 giờ sáng – 3 giờ sáng

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Nếu thức giấc vào khung thời gian mà kinh tuyến năng lượng bắt đầu “làm việc” với gan, có nghĩa là bạn đang có vấn đề với sự kiềm chế cơn nóng giận hoặc thiếu năng lượng dương (năng lượng tích cực). Để “hóa giải”, bạn nên uống một cốc nước để điều hòa tâm trí và cơ thể.

Nếu thức giấc vào khoảng 3 giờ sáng – 5 giờ sáng

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Khoảng thời gian này, kinh tuyến năng lượng sẽ di chuyển đến lá phổi và thức giấc vào lúc này có nghĩa là bạn đang phải chịu đựng nỗi buồn. Hãy hít thở chậm và sâu để quay trở lại giấc ngủ. 

loading...
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube