Bay dù lượn ngay tại Hà Nội, ngắm cảnh đẹp với tầm nhìn "triệu đô"

08:48 02/09/2023

Với những người yêu thích sự tự do, khám phá, bay dù lượn là bộ môn không thể bỏ qua. Trải nghiệm cảm giác lơ lửng giữa không trung đồng thời ngắm cảnh từ độ cao lý tưởng khiến cho giới trẻ đam mê hình thức giải trí thú vị này. Việt Nam có muôn vàn cảnh đẹp mê hoặc lòng người, còn gì tuyệt vời bằng việc bay lượn trên bầu trời, phóng tầm mắt ngắm nhìn những dãy núi trùng điệp, những cánh đồng bao la, bát ngát. Ngay tại Hà Nội cũng có địa điểm lý tưởng, an toàn để bạn có thể chinh phục bầu trời, trải nghiệm dù lượn "hạ cánh nơi anh" phiên bản Việt. 

 
Giới trẻ hào hứng với bay dù lượn ngay tại Hà Nội. (Ảnh: VnExpress)
Giới trẻ hào hứng với bay dù lượn ngay tại Hà Nội. (Ảnh: VnExpress)

"Hạ cánh nơi anh" ở đồi Bù

Đồi Bù (hay còn gọi là đồi nhảy dù 833) nằm tại thôn Núi Bé, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Nơi đây cách trung tâm thành phố hơn 30km, vì vậy thuận tiện cho việc đi lại dễ dàng. Với địa hình có nhiều dãy núi đẹp, sườn thoải độ dài 1,5km, điểm cất cánh nằm trên độ cao 655m, đồi Bù được rất nhiều phi công dù lượn miền Bắc lựa chọn tập luyện và là điểm bay ngắm cảnh lý tưởng cho du khách. 

 
Đồi Bù là điểm đến lý tưởng cho bay dù lượn ở miền Bắc. (Ảnh: Du lịch Việt Nam)
Đồi Bù là điểm đến lý tưởng cho bay dù lượn ở miền Bắc. (Ảnh: Du lịch Việt Nam)

 
Đông đảo người tới đây tham gia bay dù lượn. (Ảnh: Lữ hành Việt Nam)
Đông đảo người tới đây tham gia bay dù lượn. (Ảnh: Lữ hành Việt Nam)

Trải nghiệm bay dù lượn ở đồi Bù, bạn sẽ có cơ hội ghi lại những khoảnh khắc tuổi trẻ tuyệt vời giữa bạt ngàn núi rừng, giữa những đồi lau trắng yên bình và thơ mộng. Đối với các bạn trẻ, đồi Bù cũng là một trong những địa điểm check-in sống ảo cực chất, thời tiết trên đỉnh đồi trong lành ngoài việc thích hợp để bay dù lượn còn là điểm dừng chân lý tưởng cho các chuyến cắm trại, dã ngoại.

Bạn Quỳnh Anh, độc giả của YAN chia sẻ trải nghiệm lần đầu tiên bay dù lượn tại đồi Bù với chúng tôi: "Cảm giác được tự do bay lượn trên bầu trời rất thú vị. Ban đầu, tôi khá lo lắng vì lần đầu tiên trải nghiệm điều này, nhưng được các bạn động viên nên tôi quyết định thử. Đây là trải nghiệm thú vị nhất trên bầu trời với tôi".

 
Tự do giữa bầu trời, lưu giữ những khoảnh khắc "triệu đô". (Ảnh: Du lịch chất)
Tự do giữa bầu trời, lưu giữ những khoảnh khắc "triệu đô". (Ảnh: Du lịch chất)

Chi phí cho một chuyến bay dù lượn ở đồi Bù được nhiều du khách đánh giá rẻ hơn so với nhiều địa điểm bay ở miền Bắc. Theo đó, giá 1 chương trình khoảng 1.200.000 đồng (bao gồm phí bay và mượn các thiết bị cần thiết cho chuyến bay, nước uống). Giá vé này vào thời điểm cuối tuần sẽ tặng nhẹ khoảng 1.490.000 đồng/người. Đặc biệt, nếu bạn muốn trải nghiệm bay vào lúc hoàng hôn chi phí sẽ khoảng 2.000.000 đồng/vé. Trong trường hợp thời tiết hôm đó không đẹp, du khách không thể ngắm hoàng hôn trọn vẹn sẽ được tính mức giá ban đầu là khoảng 1.200.000 đồng. 

 
Hoàng hôn là thời điểm lý tưởng để bay dù lượn. (Ảnh: VnExpress) 
Hoàng hôn là thời điểm lý tưởng để bay dù lượn. (Ảnh: VnExpress) 

Bí kíp để có trải nghiệm bay thành công

Nếu lần đầu bay dù lượn, bạn không cần lo lắng vì mọi thứ đều đảm bảo an toàn. Người tham gia sẽ bay cùng một huấn luyện viên, người này có trách nhiệm điều khiển dù, cất và hạ cánh, đảm bảo an toàn cho khách. Tất nhiên không thể thiếu những công cụ sống ảo giúp bạn ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất. Các phi công sẽ trang bị đồ bảo hộ, mũ bảo hiểm và hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị ghi hình như GoPro, tripod (các thiết bị đều được bên dịch vụ cung cấp). Việc của bạn là tận hưởng và lưu giữ những thước phim, hình ảnh đẹp nhất. 

 
 Ngắm cảnh đẹp từ độ cao lý tưởng. (Ảnh: Du lịch chất)
 Ngắm cảnh đẹp từ độ cao lý tưởng. (Ảnh: Du lịch chất)

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người chơi, các phi công trước khi bay đều phải báo với ban quản lý theo đúng quy định, đặc biệt không được bất chấp thời tiết mà bay cố, việc này rất nguy hiểm cho cả khách hàng với phi công. Lưu ý quan trọng nếu bạn bị bệnh tim mạch, huyết áp hay chứng sợ độ cao bệnh lý (ở trên cao là buồn nôn, tim đập nhanh...) bạn sẽ không được bay.

Chắc chắn để có trải nghiệm bay dù lượn thành công, thời tiết là yếu tố quyết định. Thời điểm nhiều bạn trẻ yêu thích tới đồi Bù bay dù là tháng 9 đến tháng 11. Lúc này, Hà Nội đang mùa thu, thời tiết mát mẻ, trời cao trong xanh, nắng nhẹ. Đây chính là lúc thích hợp nhất để bạn có cho mình trải nghiệm bay lượn giữa không trung. Các thành viên của Cột Sống Gen Z còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch ngay lúc này đúng không nào!

 
Đồi Bù còn là thiên đường sống ảo. (Ảnh: VnExpress)
Đồi Bù còn là thiên đường sống ảo. (Ảnh: VnExpress)

 
Điểm đến lý tưởng cho chuyến dã ngoại cuối tuần. (Ảnh: Wecheckin)
Điểm đến lý tưởng cho chuyến dã ngoại cuối tuần. (Ảnh: Wecheckin)

Ngọn đồi lý tưởng đang trở thành điểm đến "sống ảo" yêu thích của giới trẻ. Đến đây bạn không chỉ dừng lại ở trải nghiệm bay dù lượn mà còn có thể cắm trại xuyên đêm. Nhờ cảnh quan rộng rãi, còn nguyên nét hoang sơ, nơi đây chắc chắn sẽ là điểm dừng chân với nhiều điều thú vị đang chờ bạn. 

Bay dù lượn là bộ môn được nhiều người yêu thích. Chẳng cần đi đâu xa, ngay tại Hà Nội bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác bay lượn trên bầu trời như trên những bộ phim nổi tiếng. Tuổi trẻ là thời gian vàng để khám phá, nếu bạn muốn thử thách bản thân hãy lên kế hoạch thực hiện ngay thôi. Không chỉ đồi Bù, còn rất nhiều địa điểm bay dù lượn nổi tiếng trên khắp cả nước.

Cùng cập nhật những tin tức khác TẠI ĐÂY!