Bầu show Du Địa: Du Thiên là người anh vĩ đại của tôi

11:30 08/08/2023

Được mọi người biết đến là em trai của ca sĩ Du Thiên, nhưng ít ai ngờ rằng, cái tên Minh Hiển được người trong giới quen gọi là Bầu Show Du Địa – Người đứng sau và đầy quyền lực của nam ca sĩ này. Nhưng anh vẫn giản dị chia sẻ: “Du Thiên luôn là người anh vĩ đại của tôi”.

Du Thiên là nam ca sĩ nổi tiếng trong showbiz Việt với các ca khúc tên tuổi như: “Lệ cay 1, Lệ Cay 2, Xóa hết, Đông về em ở đâu, Có ai, Yêu thương nhau gì đâu, Cho nhiều nhận lại bao nhiêu, Anh sẽ sống tốt hơn, Hãy khóc đi em, Tình anh không đổi thay....Và đằng sau những bài “Hit” đình đám này thì không thể không nhắc đến người thầm em trai thầm lặng “Bầu show Du Địa”.

 
Du Địa – Người đứng sau và đầy quyền lực của nam ca sĩ Du Thiên
Du Địa – Người đứng sau và đầy quyền lực của nam ca sĩ Du Thiên

Nếu như trước đây, ca sỹ Du Thiên khẳng định mình qua những ca khúc mang màu sắc về tình yêu như Xóa hết, Lệ Cay, Đông về em ở đâu, Yêu thương nhau gì đâu, Cho nhiều nhận lại bao nhiêu, Anh sẽ sống tốt hơn, Tình anh không đổi thay, Hãy khóc đi em....Thì khoảng 4 năm trở lại đây, từ năm 2019 Du Địa lại định hướng người anh Du Thiên sang một màu sắc âm nhạc mới “đời hơn”, “bụi hơn”, những ca khúc về tình anh em đã trở thành Hit và khẳng định Du Thiên ở một màu âm nhạc hoàn toàn mới như: Anh Em Cây Khế, Muôn kiếp là anh em, Nếu gọi nhau là anh em, Cách sống ở đời, Huynh đệ kiếp này có nhau…Du Địa chia sẻ rằng: “Ca sĩ dù có hát hay bằng mấy, đẹp đến mấy nhưng chỉ hát mãi một màu âm nhạc, lúc nào cũng ủ rũ thất tình hoặc chỉ hát những bài về tình yêu thì cho dù có hay đến đâu thì khán giả cũng cảm thấy nhàm chán, cũng giống như món ăn vậy, chúng ta cũng phải luôn thay đổi. Cho nên Du Địa luôn tìm tòi, sáng tạo cho anh Thiên những ca khúc mới để phù hợp với thị hiếu của khán giả hiện nay”.

 
Du Địa là một đạo diễn tài năng đứng sau rất nhiều MV đình đám của ca sĩ Du Thiên
Du Địa là một đạo diễn tài năng đứng sau rất nhiều MV đình đám của ca sĩ Du Thiên

Dù là một đạo diễn trẻ tài năng, lại đứng sau và đầy quyền lực đối với những dự án âm nhạc của anh trai, nhưng bầu show Du Địa vẫn giản dị chia sẻ “Du Thiên là người anh vĩ đại của tôi, anh ấy là một người đàn ông bản lĩnh, bụi và sống cực kỳ tử tế với tất cả những người thân, người quen, luôn nhận phần thiệt về mình. Đặc biệt, anh luôn yêu thương, hy sinh hết lòng vì gia đình, anh yêu gia đình hơn cả chính bản thân mình. Là em trai của anh ấy, nên việc gì tôi cũng cố gắng học hỏi từ anh và làm thật tốt để không phụ lòng anh, không để cho anh mất mặt vì mình.”.

Du Thiên, Du Địa là hai cái tên luôn gắn liền với nhau trên mọi hành trình. Không chỉ gắn bó, hỗ trợ trong công việc, Du Thiên luôn luôn dành tặng những điều tốt đẹp nhất cho em trai của mình, không chỉ bằng tình cảm mà cả những món quà đặc biệt, mới đây nhất anh đã tặng cho Du Địa 2 chiếc xế hộp đắt tiền. Du Địa dù đã lập gia đình và có hai con, nhưng cả nhà anh và Du Thiên vẫn sống cùng nhau quây quần hạnh phúc. Điều đó khiến cho mọi người vô cùng ngưỡng mộ.

 
Du Địa được anh trai Du Thiên tặng chiếc xe Mercedes GLC
Du Địa được anh trai Du Thiên tặng chiếc xe Mercedes GLC

 
Và chiếc xe Range Rover Evoque
Và chiếc xe Range Rover Evoque

Nhìn vào sự thành công của ca sĩ Du Thiên ngày hôm nay nhiều người tưởng rằng đằng sau đó phải có một ekip lớn cố vấn, xây dựng và thực thi các dự án. Nhưng thực ra chỉ có Du Địa là người trực tiếp quản lý show, booking show, quảng cáo, maketing các sản phẩm trên các kênh truyền thông, truyền hình, báo chí và Facebook cá nhân để tiếp cận cộng đồng, lan toả sản phẩm.

Tuy chưa từng tốt nghiệp qua trường lớp về đạo diễn sân khấu nhưng Du Địa lại thể hiện tố chất thiên bẩm của mình qua các dự án của nam ca sĩ Du Thiên từ khâu viết kịch bản phim đến khâu đạo diễn hậu trường, đạo diễn phim, MV...

 
Du Địa gây ấn tượng với cộng đồng mạng bởi gương mặt điển trai, thư sinh
Du Địa gây ấn tượng với cộng đồng mạng bởi gương mặt điển trai, thư sinh

Anh chia sẻ: “Để trở thành một bầu show tốt, tôi phải làm được nhiều điều hơn là chỉ đơn thuần quản lý lịch làm việc của anh Du Thiên. Tôi luôn muốn mở rộng mối quan hệ ở tất cả các lĩnh vực để cọ sát, nâng cao kinh nghiệm thực tế cho anh trai mình và chính bản thân tôi để phát triển công việc”.

Được đồng hành với anh Thiên, tôi đã học hỏi được rất nhiều. Từng chi tiết nhỏ cho đến lên kế hoạch cho từng show diễn, cuộc họp fan, thu âm, chọn bài, phát hành, trình diễn cho đến tạo lập và giữ gìn hình ảnh, mối quan hệ của anh đối với truyền thông và cả cho từng sản phẩm âm nhạc mới”.

Có thể nói thành công hiện tại của ca sĩ Du Thiên, bên cạnh tài năng, sự nỗ lực còn có sự giúp đỡ, hỗ trợ từ phía Du Địa. Anh là người đứng ra xử lý tất cả những vấn đề liên quan đến truyền thông. Dù đây là công việc thầm lặng, đứng sau “cánh gà” nhưng Du Địa luôn tìm thấy niềm vui khi bản thân góp một phần lớn vào thành công cho người anh vĩ đại của mình.