Bất ngờ với những “tuyên ngôn” học tiếng Anh từ các "cao thủ" IELTS tại ULC

11:00 15/12/2023

Những tư duy học ngoại ngữ dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn thay đổi cách học và tiến bộ rõ rệt.

Học ngoại ngữ là việc vô cùng quan trọng trong thời đại ngày nay. Và học đúng cách sẽ giúp học viên tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn phương pháp thì cách tư duy về ngoại ngữ sẽ giúp chúng ta có định hướng rõ ràng trong cách học. Xem cách các cao thủ IELTS tại Universal Language Center (ULC) tư duy về tiếng Anh dưới đây, bạn sẽ phát hiện nhiều điều bất ngờ:

 Biết thêm một ngoại ngữ là sống thêm một cuộc đời

Việc học sẽ hiệu quả hơn khi động lực đến từ khao khát hiểu biết, khám phá thế giới. Và “Sống thêm nhiều cuộc đời” chính là cảm hứng giúp một cao thủ IELTS tại ULC không ngừng háo hức học ngoại ngữ mỗi ngày. Chia sẻ nhiều hơn, bạn Đinh Tuấn Cường cho biết: “Từ những năm tháng tuổi thơ, có một câu nói đã in dấu vào tâm trí tôi: “Biết thêm một ngoại ngữ là sống thêm một cuộc đời”. Đúng như vậy, kể từ khi thành thạo tiếng Anh, tôi đã may mắn được tiếp cận với một thế giới hoàn toàn mới với những cơ hội mới: Du học, du lịch để giao lưu và học hỏi từ bạn bè quốc tế, tiếp cận các nghiên cứu khoa học cập nhật nhất…tất cả đều bắt nguồn từ tiếng Anh".

 
Bạn Đinh Tuấn Cường đã đạt Ielts 8.0 ngay khi mới lớp 10
Bạn Đinh Tuấn Cường đã đạt Ielts 8.0 ngay khi mới lớp 10

Công nghệ cao gia tăng sự hứng thú trong học tập

Đây là một tư duy khá mới về việc học mà một cao thủ khác tại ULC tiết lộ. Việc tận dụng công nghệ cao để tăng hứng thú học tập quả là một điều thú vị. Nhưng bằng cách nào? Đó là những gì mà ULC có thể mang đến tốt nhất cho hàng ngàn học viên. Hiện ULC là đơn vị tiên phong tại Việt Nam ứng dụng lớp học thông minh với phần mềm bản quyền của Hoa Kỳ. Ứng dụng bao gồm:

Nearpod: Bài giảng số hoá giúp học qua các bài trải nghiệm số hoá như kéo thả, di chuyển đồ vật ghép vào đúng vị trí, gạch chân từ vựng, từ điển trí tuệ nhân tạo cung cấp nghĩa của từ khi bấm vào từ - đọc theo giọng bản ngữ - dịch song ngữ từng câu hoặc đoạn, phân loại từ vựng của từng từ (danh - động - tính - trạng)

Flipgrid: Ứng dụng cao chuyên biệt cho kỹ năng nói, học sinh sẽ quay video và up lên link của lớp qua flipgrid. Giáo viên sẽ bình luận và nhận xét ngay dưới mỗi video theo tiêu chí cụ thể. (Giống như comment video facebook)

Học chủ động, bớt sách vở, học là chơi, vui là học

Áp lực học tập đôi khi chính là rào cản khiến bạn khó nhớ bài, khó ứng dụng. Thay vì cứ ôm sách vở, bạn có thể học từ cuộc sống, giao tiếp bằng ngoại ngữ ngoài đời thực. Một học viên có điểm IELTS khủng tại ULC chia sẻ: “Tôi đã từng học tập, công tác và du lịch ở nhiều quốc gia trên thế giới. Và tôi nhận thấy sự khác biệt tương đối lớn giữa tiếng Anh sách vở (textbook English) và tiếng Anh thực tế (authentic English)”.

 
Bạn Nguyễn Đăng Quang đã đạt 8.0 Ielts sau khi học tại ULC
Bạn Nguyễn Đăng Quang đã đạt 8.0 Ielts sau khi học tại ULC

Chia sẻ sâu hơn, bạn còn cho biết: “Trước đây, nhiều người Việt Nam cố gắng theo đuổi lý thuyết mang tính “standard” (tiêu chuẩn) trong sách vở nên thiếu đi sự linh hoạt khi sử dụng ngôn ngữ. Trên thực tế, tiếng Anh có rất nhiều biến thể và không ngừng phát triển. Chỉ riêng ở Anh Quốc, đã có tới 40 loại tiếng Anh khác nhau tuỳ theo từng địa phương (“dialect”). Mỗi nơi lại phát âm một vài từ hoặc dùng một vài cấu trúc theo cách khác với các vùng miền còn lại”.

Gợi ý hay là học sinh có thể tận dụng mạng xã hội để có nhiều cơ hội tăng hứng thú và mở rộng hiểu biết về tiếng Anh thực tế hơn. Ngoài sách vở, nếu chủ động tiếp cận, cập nhật từ vựng tiếng Anh qua âm nhạc, phim ảnh của người bản ngữ cũng sẽ hiệu quả và thú vị hơn nhiều. Từ đó, kỹ năng nghe và đọc phát triển không quá khó khăn.

Luôn có nhiều người “push bạn” từ phía sau

Trong chặng đường học tập, chắc chắn sẽ có lúc bạn lệch khỏi quỹ đạo, sao nhãng hoặc mất tập trung, lạc phương hướng. Chính vì vậy, việc có người push bạn từ phía sau sẽ tạo đà để bạn bứt phá. Đây cũng là lý do ULC tăng cường phát triển mô hình 4 kèm 1. Với mỗi học sinh, sẽ có 4 giáo viên bên cạnh để tạo động lực và đưa bạn trở về quỹ đạo học tập, tạo sự tin tưởng và yêu mến trong lòng mỗi phụ huynh và học viên.

Theo đó, mỗi học viên sẽ được kèm cặp và đào tạo bởi giáo viên việt nam, giáo viên nước ngoài, trợ giảng và chuyên viên kiểm định chất lượng. Với mô hình này, ULC tự tin đảm bảo đầu ra cho từng học viên ở mọi cấp độ.

Hiện ULC hoạt động với dàn giáo viên có trình độ cao, sở hữu chứng chỉ quốc tế (bao gồm cả chứng chỉ IELTS và chứng chỉ dạy học), có nhiều năm kinh nghiệm trong luyện thi IELTS và cũng như rất nhiệt tình trong giảng dạy.  Song song đó, chương trình học IELTS tại ULC rất đa dạng, bao gồm từ khoá cho bạn mất gốc tiếng Anh đến những bạn cần học lên cao (trên mức 7.5 IELTS), từ những bạn cần ôn gấp để làm hồ sơ du học hoặc xét tuyển đại học đến những anh chị đã đi làm yêu cầu lịch học linh hoạt với chương trình học 1:1 hay Customized. Đây chắc chắn là một cơ hội rất tốt để các bạn học viên thay đổi kết quả học tập.

Thông tin chi tiết xem tại: https://universal.edu.vn/