Bật mí những nguyên nhân khiến bạn không bao giờ giảm cân thành công

|

Không kiểm soát được khẩu phần ăn, ngủ ít, lười vận động… là những nguyên nhân khiến bạn thất bại trong việc giảm cân.

1. Không kiểm soát khẩu phần ăn

Kiểm soát khẩu phần ăn là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn giảm cân thành công. Nếu bạn không thực hiện bước này, bạn sẽ không biết rõ bao nhiêu năng lượng đã được nạp vào cơ thể. Đặc biệt, việc chia nhỏ 3 bữa ăn chính thành nhiều bữa sẽ giúp bạn loại bỏ cảm giác đói thường xuyên.

Nhớ nạp vừa chất dinh dưỡng chứ đừng nạp quá nhiều nhé.
Nhớ nạp vừa chất dinh dưỡng chứ đừng nạp quá nhiều nhé.

2. Uống ít nước

Uống nước không những giúp tuần hoàn máu, mà còn giúp chúng ta hạn chế cơn thèm ăn nữa đấy. Một ngày, chúng ta nên uống 2 lít nước, đừng uống ít hơn hay nhiều hơn bởi vì như vậy sẽ không tốt cho sức khỏe.

3. Lười vận động

Tập thể dục giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và làm săn chắc cơ. Nếu chỉ ăn kiêng không mà không tập thể dục thì bạn cũng không giảm cân được như mong muốn. Nếu bạn muốn có thân hình người mẫu thì nên vận động cơ thể từ 60p đến 90p mỗi ngày nhé.

Nhớ tập thể dục đều đặn để đốt mỡ thừa nhé!
Nhớ tập thể dục đều đặn để đốt mỡ thừa nhé!

4. Thiếu ngủ

Bạn nên ngủ từ 7 – 9 tiếng mỗi ngày để cơ thể không bị thiếu năng lượng gây ra cảm giác đói bụng. Những người thiếu ngủ có nguy cơ bị béo phì cao hơn 73% so với những người ngủ đủ giấc đấy nhé. Bớt làm “cú đêm” đi nha các bạn!

5. Uống đồ uống có cồn

Cho dù bạn “nói không” với những thực phẩm giàu chất béo, mà “nói có” đối với các loại đồ uống có cồn như bia, rượu thì kế hoạch giảm cân của bạn cũng thất bại thôi. Bạn hãy nhớ, chỉ 1 ly rượu nhỏ đã chứa đến 130 calo rồi. 

Trong trường hợp tiệc tùng, bạn nên sử dụng rượu vang đỏ để tránh bị béo bụng.
Trong trường hợp tiệc tùng, bạn nên sử dụng rượu vang đỏ để tránh bị béo bụng.

6. Ăn quá nhanh

Nếu bạn ăn quá nhanh, bạn sẽ không kiểm soát được lượng thực phẩm nạp vào cơ thể. Nhiều lúc, do công việc bận rộn buộc bạn phải ăn gấp gáp, điều đó dễ dẫn đến đau dạ dày nữa đấy. Hãy bỏ ngay thói quen ăn vội nhé các bạn!

7. Không đảm bảo lượng dinh dưỡng cần thiết cho một ngày

Nếu bạn muốn giảm cân thành công thì nên đo lường lượng calo nạp vào trong một ngày. Trung bình mỗi ngày, cơ thể con người chúng ta cần khoảng 1.600 đến 2.200 calo để tiêu thụ cho các hoạt động.

Một bữa sáng giàu protein là cách tốt nhất để giảm cân và đảm bảo sức khỏe.
Một bữa sáng giàu protein là cách tốt nhất để giảm cân và đảm bảo sức khỏe.

8. Bị cân nặng “ám ảnh”

Phần lớn phụ nữ rất chú ý đến cân nặng của mình, thậm chí có một số người còn bị cân nặng “ám ảnh” đến mức không dám ăn uống gì. Thật ra, cân nặng có thể bị dao động phụ thuộc vào nhiều yếu tố như uống nước, tắm, ăn… vì vậy bạn đừng nên cân quá nhiều trong giai đoạn giảm cân để rồi bị “ám ảnh” nhé.

9. Cơ thể hấp thụ dinh dưỡng quá tốt

Có một số người hấp thụ dinh dưỡng quá tốt. Nếu bạn có ăn ít đi thì lượng dinh dưỡng mà bạn hấp thụ vào cơ thể cũng không hề ít đâu nhé. Tuy vậy, vẫn sẽ có những thực phẩm mà cơ thể bạn không tài nào hấp thụ được hết chất dinh dưỡng. Cho nên hãy đa dạng các loại thực phẩm nhé.

Bật mí những nguyên nhân khiến bạn không bao giờ giảm cân thành công

Có thể bạn không để ý, nhưng dáng đi cũng ảnh hưởng quan trọng đến khả năng giảm cân thành công của bạn. Để eo thon gọn hơn, bạn nên tập bài tập thẳng lưng, hít vào và giữ căng bụng, đếm đến 5 rồi thả lỏng cơ, cứ thế nhắc lại 5 lần động tác này, bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào. Những lúc rảnh rỗi, bạn nên cố ngồi thẳng lưng và đi thẳng, nhìn hướng về phía trước, điều này sẽ có lợi cho vòng eo của bạn.

 

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube