[Bạn biết chưa] Những loại vỏ không nên bỏ khi ăn

| 14:00 - 12/03/2014

Nhiều người trong chúng ta không thích những loại trái cây, rau củ quả có vỏ. Thực ra, giá trị dinh dưỡng của phần vỏ tương đối cao hơn so với phần thịt bên trong. Kỳ lạ là dù biết rõ giá trị dinh dưỡng của phần vỏ nhưng nhiều người trong chúng ta vẫn lột ra khi ăn.

Phần lớn, chúng ta ăn khoai tây đã lột vỏ, sau đó chiên giòn, chính việc này làm cho thành phần dinh dưỡng bị mất đi. Khoai tây không phải là loại thực phẩm duy nhất mà phần vỏ co giá trị dinh dưỡng, mà còn rất nhiều loại thực phẩm khác cũng như thế mà có thể bạn chưa biết:

1. Vỏ cam

[Bạn biết chưa] Những loại vỏ không nên bỏ khi ăn

Bạn có biết rằng vỏ cam chứa hàm lượng chất xơ cao gấp 4 lần so với phần thịt bên trong? Thực tế cho thấy, số lượng tengeretin và nobiletin trong vỏ cam cao hơn hẳn. Chúng là những những chất oxi hóa chậm có chứa thành phần giúp ngăn ngừa ung thư, chống viêm. Ăn vỏ cam sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ rối loạn mỡ trong máu. Tuy nhiên, vỏ cam cần được chế biến trước khi sử dụng. Một trong những cách để áp dụng là nghiền nát vỏ cam và rắc đậu xanh vào.

2. Vỏ hành tây

[Bạn biết chưa] Những loại vỏ không nên bỏ khi ăn

Trong vỏ hành tây có chứa lượng chất chống oxi hóa khá cao so với phần bên trong. Nó còn chưa rất nhiều chất quercetin giúp giảm huyết áp và ngăn chặn những mảng bám ở động mạch. Bạn còn có thể cho thêm vào súp hoặc canh để gia tăng hương vị, hoặc ninh trong nước hầm. Tuy nhiên, cần lưu ý là không nên ăn vỏ hành sống.

3. Hạnh nhân

[Bạn biết chưa] Những loại vỏ không nên bỏ khi ăn

Nhiều người có thói quen bóc vỏ hạnh nhân trước khi ăn mà không biết rằng vỏ của nó rất tốt cho sức khỏe, thúc đẩy quá trình tiêu hóa giúp bạn tránh khỏi tình trạng khó tiêu. Trong vỏ hạnh nhân có chứa vitamin E và đủ lượng flavonoid cần thiết, giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Bạn sẽ không lo bị rối loạn mỡ trong máu nếu ăn luôn phần vỏ hạnh nhân.

4. Táo

[Bạn biết chưa] Những loại vỏ không nên bỏ khi ăn

Vỏ táo cực kì lý tưởng cho sức khỏe, vì vậy nếu có thói quen gọt vỏ trước khi ăn thì bạn nên thay đổi nhé. Nó có tác dụng làm giảm những triệu chứng liên quan đến mỡ trong máu, ngăn chặn bệnh tiểu đường và những vấn đề về tim mạch, đồng thời giúp nuôi dưỡng cơ bắp của bạn khiến nó khỏe mạnh hơn.

5. Vỏ chanh

[Bạn biết chưa] Những loại vỏ không nên bỏ khi ăn

Việc ăn vỏ chanh có vẻ không phải là ý kiến hay. Nhưng sự thật nó là một trong những loại vỏ có tác dụng loại bỏ những triệu chứng của rất nhiều căn bệnh như ung thư, mỡ máu và bệnh scobat đồng thời cũng giúp cải thiện sức khỏe của xương, răng miệng và cả hệ tiêu hóa.

VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT

Chia tay và "1001" chuyện bá đạo về người yêu cũ

YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube