Ba mợ trong Người vợ cuối cùng: Mỗi người một vẻ

13:00 06/11/2023

Ba nữ chính NSUT Kim Oanh, Đinh Ngọc Diệp và Kaity Nguyễn trong bộ phim Người vợ cuối cùng để lại ấn tượng sâu sắc với những cá tính riêng biệt.

Mợ Cả độc ác và cay nghiệt của NSƯT Kim Oanh

Trong Người vợ cuối cùng, nhân vật mợ Cả của Kim Oanh là một vài phản diện. Xuyên suốt tác phẩm, khán giả không khó nhận thấy mợ luôn cay nghiệt, độc ác, tàn nhẫn với mẹ con Linh (Kaity Nguyễn). Ngay từ khi bắt đầu phim, mợ đã xem Linh là một kẻ chỉ để sinh con cho nhà quan khi nói về cái dây thòng lọng để giữ "hạt vàng hạt ngọc" của Quan tri huyện (Quang Thắng) dù cùng là phận phụ nữ với nhau.

Trong các bữa ăn, Linh đều phải ngồi ở bàn dưới và nghe mợ chì chiết, dày xéo vì không thể đẻ con trai. Đỉnh điểm là khi mợ phạt Linh và Đông Nhi quỳ nguyên đêm ở ngoài trời giá rét và dùng đòn roi thô bạo. Trong tình tiết phát hiện ra Linh lấy cuốn sổ tham nhũng của Quan, mợ liên tục động tay động chân với Linh. Có thể nói, mợ Cả đại diện cho hình mẫu của những người phụ nữ quyền lực thời phong kiến, vừa ác khẩu lại còn không có lòng thương cảm và rất tàn nhẫn. 

Khán giả đánh giá rất cao diễn xuất của Kim Oanh trong những phân đoạn hành hạ Linh. Toàn bộ những gì xấu xa nhất của nhân vật này đã được nữ diễn viên được truyền tải một cách sống động và chân thật. Đài từ của Kim Oanh là một điểm cộng cho diễn xuất của cô khi từng câu chữ thốt ra tròn vành rõ chữ và lột tả được sắc thái nội tâm của nhân vật.

Mợ hai tưng tửng nhưng tốt bụng của Đinh Ngọc Diệp 

Mợ Hai của Đinh Ngọc Diệp vốn là con nhà phú hộ. Trong mỗi bước đi và cử chỉ mợ luôn toát ra dáng vẻ tiểu thư đài các, đây là nhân vật "sang" nhất phim từ cách ăn mặc cho đến điệu bộ. Mợ cũng nhiều lần nói đỡ cho Linh trước mặt quan và mợ cả. Khi Linh và Đông Nhi bị phạt quỳ, mợ còn định để lại chiếc áo lạnh giữ ấm cho bé Đông Nhi nhằm phản ảnh mợ Hai là người có tâm thiện lành. 

Dù không có được tiếng nói uy lực như mợ cả, nhưng đây là vai nhân vật có cá tính riêng. Rất nhiều lần, mợ thốt ra những câu nói có vẻ "vô tri", hài hước nhưng sâu thẳm bên trong, mợ lại là một người khá tâm lý và tinh tế, tiêu biểu là ở những khoảnh khắc mợ luôn đứng về phía kẻ yếu, thay vì hùa vào chà đạp.

Đinh Ngọc Diệp đã diễn rất thoải mái và tự nhiên khi hoá thân thành mợ Hai mà không cần lên gân hay gồng. Vẻ ngoài "hack" tuổi cũng là một lợi thế. Cô khiến cho nhiều khán giả nhớ lại những vai diễn ngây thơ, trong sáng trong quá khứ như Hoa dã quỳ hay Cô Dâu Đại Chiến. Hy vọng trong tương lai có thể được tiếp tục trông thấy phu nhân của Victor Vũ tiếp tục đóng những dạng vai hài hước.

Mợ Ba và sức mạnh nội hàm của Kaity Nguyễn 

Linh là cô gái xuất thân nghèo hèn. Vì chữ hiếu, Linh phải từ bỏ mối tình đầu bước chân vào nhà qua trong một cuộc hôn nhân không tình yêu. Tuy mang tiếng là vợ quan nhưng thực chất cô chẳng khác gì kẻ hầu người hạ với mục đích sinh con nối dõi. Cô thường xuyên bị mợ Cả và Quan tri huyện tác động vật lý cũng như mắng nhiếc nhục mạ. Cho đến khi gặp lại tình đầu Nhân (Thuận Nguyễn), Linh mới biết thế nào là được yêu thương và trân trọng.

Nhưng mối tình vụng trộm của họ liên tục phải đối diện với những thách thức hiểm nguy. Nhờ thế, sức mạnh nội tại của Linh được bộc phá rõ ràng. Cô dám bước đứng đi đầu tiên đấu tranh cho hạnh phúc của riêng mình thay vì chịu đựng và cho rằng "từ ngày bước chân về nhà Quan cuộc sống của em đã kết thúc". Tiêu biểu là trong phân đoạn cuối cùng, Linh dám vùng lên chống trả lại mợ Cả và uy hiếp cả Quan. 

Kaity Nguyễn đã có màn trình diễn rất xuất sắc. Tuy vẫn còn có chút yếu thế nếu so với diễn viên gạo cội như NSUT Kim Oanh, nhưng không thể phủ nhận sao nữ sinh năm 1999 đã đem đến một vai diễn có chiều sâu và sức nặng. Những phân cảnh khắc họa nội tâm của Linh được thể hiện rất tốt, lấy được nước mắt và sự thương xót, đồng cảm của khán giả. 

Nhìn chung, ba nữ diễn viên đều đã hoàn thành tốt vai diễn của mình, đem đến cho người xem những cảm xúc và dấu ấn  khó phai mờ. Đồng thời, họ cũng đã có thêm cho mình một dấu son trong sự nghiệp diễn xuất.

Người vợ cuối cùng dán nhãn C18 (không dành cho người dưới 18 tuổi), ra rạp từ ngày 3/11/2023.