Ăn gì hôm nay để ngày mai khoẻ như "vâm"?

| 17:55 - 22/07/2017

Có những thức ăn sau khi nạp vào cơ thể sẽ khiến bạn có cảm giác khó chịu, đầy hơi, nhưng cũng có những loại thực phẩm mang đến cho bạn một nguồn năng lượng tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới.

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi chín đỏ tươi, có hương vị ngọt ngào và chứa rheosmin, ketone malin giúp tăng hoạt động enzyme của tế bào mỡ, giảm sự sản sinh enzyme li-pa-za ở tuyến tụy, ức chế quá trình lưu trữ chất béo và tăng cường hoạt động trao đổi chất cho phép thực phẩm được tiêu hóa nhanh và góp phần giảm cân.

Ăn gì hôm nay để ngày mai khoẻ như vâm?

Bên cạnh đó, thành phần quả mâm xôi chủ yếu là nước, chứa nhiều chất xơ và dưỡng chất chống viêm bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Một chén mâm xôi cung cấp 8/25 gram chất xơ cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Vì vậy bạn có thể sử dụng bằng cách trộn nó với sữa chua để có một bữa ăn vặt lý tưởng.

Dưa hấu

Chúng ta luôn được khuyên rằng hãy uống nhiều nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể. Dưa hấu là một trong những loại trái cây giúp bạn thực hiện tốt điều này. Nó chứa 90% là nước và có khả năng giữ nước rất tốt cho cơ thể.

Ăn gì hôm nay để ngày mai khoẻ như vâm?

Chuyên gia dinh dưỡng Lauren Manganiello cho biết: “Dưa hấu cũng là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên vừa giúp giữ nước cho cơ thể, vừa hạn chế tình trạng đầy bụng”.

Gừng

Gừng có thể làm cho dạ dày của chúng ta cảm thấy thoải mái hơn vì nó có chứa các thành phầm giúp làm giảm viêm trong cơ thể.

Ăn gì hôm nay để ngày mai khoẻ như vâm?

Tiến sĩ Alex Roher nói: "Gừng có chứa enzyme tiêu hóa gọi là zingibain, giúp cơ thể phân rã protein, làm dịu đường ruột, giảm viêm ở ruột già, giúp thực phẩm bạn ăn đi qua hệ thống tiêu hóa dễ dàng hơn, giảm tình trạng đầy bụng và tích tụ khí”.

Dứa

Dứa có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động mạnh và dễ dàng hơn. Từ đó giúp giảm cảm giác khó tiêu hoặc đầy hơi.

Ăn gì hôm nay để ngày mai khoẻ như vâm?

Vì vậy, nếu bạn dùng thức ăn nhanh vào đêm khuya thì sau đó có thể tráng miệng bằng một vài lát dứa để tránh đầy bụng.

Trà bạc hà

Bạc hà có thể đẩy lùi tình trạng đầy hơi và các vấn đề của hệ tiêu hóa. Ngoài ra, còn giúp kiềm chế cơn thèm ăn của chúng ta.

Ăn gì hôm nay để ngày mai khoẻ như vâm?

Vì thế nếu bạn thấy dạ dày khó chịu và đầy bụng, hãy uống trà bạc hà cay tự nhiên. Bác sĩ chuyên khoa tim, tiến sĩ Luiza Petre cho biết: “Trà bạc hà cay tự nhiên (nóng hoặc lạnh) đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để giúp dạ dày tiêu hóa tốt hơn. Nó cũng có tính chống viêm và co thắt. Bên cạnh đó, bạc hà còn làm dịu toàn bộ đường tiêu hoá và hạn chế tích tụ khí trong cơ thể”.

Atiso

Atisô chứa nhiều chất xơ giúp chúng ta có cảm giác no lâu. Vì vậy đây là một loại rau rất lý tưởng cho hệ tiêu hóa.

Chất xơ trong Atiso giúp ruột già hoạt động tốt hơn, giảm các chứng ợ nóng và khó tiêu
Chất xơ trong Atiso giúp ruột già hoạt động tốt hơn, giảm các chứng ợ nóng và khó tiêu

Thì là

Thì là có thể kích thích sự tiêu hóa và giúp cơ thể bạn tiêu hóa thực phẩm tốt hơn bình thường. Điều đó có nghĩa là cơ thể bạn cần ít thời gian xử lý thức ăn hơn, giảm tình trạnh đầy hơi.

Ăn gì hôm nay để ngày mai khoẻ như vâm?

Bên cạnh đó, thì là có một hợp chất làm dịu co thắt trong đường tiêu hóa nhờ đó có thể giảm bớt chứng chuột rút.

Dưa chuột

Một thức ăn tuyệt vời khác để giúp chúng ta thoát khỏi tình trạng đầy bụng đó là dưa chuột. Tiến sĩ Petre giải thích: "Dưa chuột có tính chất dưỡng ẩm và giúp cân bằng duy trì nước cho cơ thể”

Dưa chuột chứa chất chống oxy hóa quercetin, được chứng minh là giúp chống lại chứng viêm trong đường tiêu hóa và làm giảm các triệu chứng khó chịu đường ruột.

Ăn gì hôm nay để ngày mai khoẻ như vâm?

Không chỉ vậy dưa chuột cũng giúp làm sạch gan bằng cách loại bỏ các chất thải và chất độc ra khỏi ruột và máu. Hạt của dưa chuột là một nguồn cung cấp magie lớn cho cơ thể giúp cung cấp nước cho hệ tiêu hóa và ruột tránh tình trạng táo bón.

Có rất nhiều cách để thưởng thức dưa chuột, bạn có thể ăn sống nó, ép nước để uống hoặc trộn vào món salad.

Nhiều người không thích ăn cá vì mùi tanh của nó. Nhưng ăn cá mỗi tuần là một cách tuyệt vời để giúp bạn cảm thấy cơ thể mình tốt hơn.

Ăn gì hôm nay để ngày mai khoẻ như vâm?

Không chỉ là thực phẩm lành mạnh, chứa protein và lượng calo thấp, mà chất béo omega-3 được tìm thấy trong cá giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học bên trong cơ thể.

Bơ là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi thưởng thức bởi hiếm khi nào nó gây ra vấn đề cho hệ tiêu hóa hoặc viêm.

Ăn gì hôm nay để ngày mai khoẻ như vâm?

Chuyên gia Dany Schaper nói: “Về cơ bản, nó cung cấp năng lượng cho não và một chất béo lành mạnh sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn”.

Quả việt quất

Hầu như tất cả các chuyên gia dinh dưỡng đều dành lời ca ngợi về loại quả này. Nó có khả năng giúp bạn cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng, nhanh nhẹn hơn. Quả việt quất có tính chất chống oxy hoá cao và được chứng minh là giúp ngăn ngừa bệnh mãn tính.

Ăn gì hôm nay để ngày mai khoẻ như vâm?

Bên cạnh đó việt quất giàu chất anthocyanin, một loại chất dinh dưỡng thực vật có thể giúp bảo vệ chống lại sự phát triển của bệnh tim mạch, ung thư và các bệnh mãn tính khác. Bạn có thể thêm quả việt quất vào ly nước ép của mình hoặc cho vào món xà lách để thưởng thức.

Ngũ cốc nguyên hạt

Hầu hết chúng ta thường không cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể hằng ngày và điều này khiến dạ dày cảm thấy khó chịu. Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp cho chúng ta một lượng chất xơ giúp thức ăn tiêu hóa tốt hơn.

Ăn gì hôm nay để ngày mai khoẻ như vâm?

Rau lá xanh

Chế độ ăn nhiều rau xanh luôn mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu hơn. Keri Glassman cho biết: "Cải xanh, cải xoăn và các loại rau khác có hàm lượng chất xơ cao, thành phần chính để giữ cho đường tiêu hóa hoạt động tốt”. Bên cạnh đó, chúng chứa ít calo và chứa nhiều chất chống oxy hoá nên rất tốt cho việc chăm sóc da, ngăn ngừa ung thư và giảm cân.

Ăn gì hôm nay để ngày mai khoẻ như vâm?

Lắng nghe cơ thể của bạn

Cơ thể chúng ta rất thông minh và sẽ cho chúng ta biết loại thức ăn nào cần ăn nhiều hơn và loại thực phẩm nào cần tránh. Vì vậy cách tốt nhất để chọn đúng loại thực phẩm là lắng nghe sự thay đổi của chính bản thân mình.

Nguồn: thelist.com

VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT

Phụ huynh nói gì nếu bạn lỡ... thi rớt?