Ăn gì để cải thiện màu răng đã ố vàng?

|

Theo Naturalhealth, những thực phẩm tự nhiên dưới đây có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn, loại bỏ mảng bám và mang lại hơi thở thơm tho.

1.Cần tây: Theo nha sĩ Lana Rozenberg, người sáng lập ra Rozenberg Dental Day Spa ở New York, cần tây có thể bảo vệ răng của bạn theo hai cách. Khi bạn ăn cần tây sẽ sản xuất ra được nhiều nước bọt, có tác dụng vô hiệu hóa được loại vi khuẩn Streptococcus gây sâu răng. Hơn nữa, loại thực phẩm này có tác dụng massage các nướu răng và làm sạch kẽ răng.

2. Dâu tây: Dâu tây có chứa một loại enzyme có công dụng làm trắng răng. Nghiền một quả dâu tây, sau đó chà xát lên răng của bạn trong khoảng một phút. Rửa sạch và dùng chỉ nha khoa để loại bỏ hạt dâu tây trên răng.

3.Hạt vừng: Hạt vừng có chứa nhiều canxi giúp làm chắc răng và nướu của bạn. Hãy rắc một muỗng canh hạt vừng vào món salad, ăn món này một vài lần mỗi tuần sẽ làm sạch nhẹ nhàng hàm răng của bạn và cung cấp 87mg canxi cho răng.

4.Pho mát: Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng pho mát với lượng carbohydrate thấp và hàm lượng canxi cao, cung cấp nhiều lợi ích cho răng của con người. Nó giúp cân bằng độ pH của miệng, cản trở quá trình phát triển của vi khuẩn. Pho mát cũng bảo vệ và cấu tạo lại men răng, tạo ra nước bọt để giết chết các vi khuẩn gây sâu răng và viêm nướu.

5. Trà xanh: Trà xanh có chứa chất catechins có tác dụng diệt vi khuẩn trong miệng và các mảng bám trên răng. Catechin cũng tiêu diệt các vi khuẩn gây hôi miệng. Hãy uống 2-5 tách trà xanh mỗi ngày để có công dụng tốt nhất.

6. Kiwi: Kiwi giàu vitamin C hơn bất kỳ loại hoa quả nào khác. Theo nhiều nghiên cứu, nếu cơ thể bạn không có đủ lượng vitamin C cần thiết, các mạng lưới collagen trong nướu sẽ bị phá hủy, khiến nướu mềm và nhạy cảm tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh nha chu. Bởi vậy, thay vì ăn sáng với một cốc yến mạch có đường, bạn nên sử dụng một lát kiwi để bổ sung vitamin C cho cơ thể.

7. Hành tây: Các hợp chất lưu huỳnh trong hành tây có khả năng kháng khuẩn mạnh và phát huy công dụng mạnh nhất khi ăn hành tây tươi bóc vỏ. Thêm một vài lát hành tây mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện được sức khỏe răng miệng.

8.Rau mùi tây: Nhai mùi tây hoặc lá bạc hà sau mỗi bữa ăn cay sẽ giúp bạn duy trì hơi thở thơm tho. Những loại thảo mộc này có chứa monoterpene, các hợp chất giúp bay mùi và làm trắng răng.

9.Nấm hương: Một nghiên cứu cho thấy lentinan, một loại đường có trong nấm hương giúp ngăn chặn vi khuẩn trong miệng tạo ra mảng bám. Một vài lần mỗi tuần, bạn hay thêm 4-5 lát nấm hương thái lát vào món súp hoặc món xào trong bữa ăn của gia đình.

10.Wasabi: Đây là một loại cải ngựa của Nhật Bản, nó cung cấp hương vị cho món sushi và cũng giúp bảo vệ răng của bạn. Một nghiên cứu cho thấy chất tạo mùi isothiocyanates trong wasabi gây ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn gây sâu răng.

11.Nước: Uống nước giúp nướu ngậm nước và là cách tốt nhất để kích thích tuyến nước bọt chống lại các vi khuẩn gây mảng bám và sâu răng. Súc miệng bằng nước cũng giúp rửa sạch các thức ăn bị mắc kẹt trong miệng, gây hôi miệng. Hãy uống nhiều nước mỗi ngày để bảo vệ răng miệng và nếu không thể đánh răng sau khi ăn, bạn nên súc miệng bằng nước.

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube