"Ăn gạo lứt tốt hơn gạo trắng", chuyên gia dinh dưỡng nói sao?

|

Gạo lứt được ví như “Hạt của sự sống”, với nhiều người, loại gạo này còn là “thần dược” giảm cân. Tuy nhiên, có thực sự gạo lứt tốt hơn gạo trắng? Hãy nghe các chuyên gia lên tiếng!

Ăn gạo lứt tốt hơn gạo trắng, chuyên gia dinh dưỡng nói sao?

Các chuyên gia cho rằng, người có sức khỏe kém khi ăn cơm gạo lứt với mè sẽ càng làm cho suy nhược cơ thể. (Ảnh Internet)

Về thành phần dinh dưỡng, gạo lứt là sự lựa chọn thông minh hơn gạo trắng. Đặc biệt, trong gạo lứt còn chứa một chất chỉ có trong sữa mẹ. Có khá nhiều người truyền tai nhau về công dụng “thần thánh” của gạo lứt, họ tin rằng gạo lứt có thể giải quyết một số vấn đề về sức khỏe như giảm đau thần kinh, giảm cân, cứng gân xương, thân thể cường tráng, trị bệnh đái tháo đường, ung thư,… Với họ, gạo lứt là thực phẩm lành và tốt cho sức khỏe con người.

Ăn gạo lứt tốt hơn gạo trắng, chuyên gia dinh dưỡng nói sao?

Gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng nó không thể thay thế tất cả các chất có trong những loại thực phẩm khác. (Ảnh Internet)

Trên thực tế, mọi thực phẩm đều có giá trị dinh dưỡng riêng và các chuyên gia cũng khuyên rằng không nên áp dụng cơ chế dinh dưỡng thiên lệch. Nếu phó thác sức khỏe của mình vào gạo lứt, thì không những chẳng chữa được bệnh mà còn ảnh hưởng đến tính mạng người dùng.

Gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng nó không thể thay thế tất cả các chất có trong những loại thực phẩm khác. Ngoài ra, gạo lứt rất cứng nên khi ăn loại gạo này hệ tiêu hóa của con người phải làm việc nhiều hơn so với ăn gạo trắng thông thường. Vì không qua quá trình xay xát nên gạo lứt được cho là sạch và an toàn hơn gạo trắng. Tuy nhiên, việc bảo quản loại gạo này cũng rất khó khăn vì gạo lứt rất dễ gặp tình trạng mốc hoặc mối mọt.

Ăn gạo lứt tốt hơn gạo trắng, chuyên gia dinh dưỡng nói sao?

Cả gạo lứt và gạo trắng đều mang lại cho con người những dưỡng chất khác nhau. (Ảnh Internet)

Ở đây, người ta không phủ nhận giá trị dinh dưỡng mà gạo lứt mang lại. Cả gạo lứt và gạo trắng đều mang lại cho con người những dưỡng chất khác nhau. Nhưng không nên quá lạm dụng một loại thực phẩm chỉ vì thành phần dinh dưỡng của nó khá cao. Viện Dinh dưỡng Quốc gia cũng khuyên rằng mọi người nên ăn đủ về lượng, cân đối giữa các chất dinh dưỡng với khoảng 15 loại thực phẩm mỗi ngày. Và chúng ta có thể kết hợp xen kẽ việc sử dụng gạo lứt và gạo trắng trong các bữa ăn hàng ngày.

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube
Loading...