Giám đốc Marketing Nguyên Khương: "Giới trẻ Việt đang thiếu kiên định và dễ dàng từ bỏ ước mơ"

“Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ” là một chương trình thực tế về khởi nghiệp. Với giải thưởng dành cho người thắng cuộc lên đến 1 tỷ đồng cùng cơ hội tiếp cận những quỹ đầu tư, đây là sân chơi vô cùng lý tưởng dành cho những bạn trẻ có hoài bão, có ước mơ, có khát khao khởi nghiệp nhưng lại thiếu kinh nghiệm, chiến lược và nguồn lực. 

Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam với format, tính chất hấp dẫn. Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ đã thu hút rất nhiều những đơn vị báo chí và truyền thông chú ý. Để giải đáp những thắc mắc xoay quanh chương trình, YAN News đã có buổi gặp gỡ và trò chuyện với anh Lý Nguyên Khương để hiểu rõ hơn về những điểm đặc biệt của chương trình này.


Giám đốc Marketing vùng Đông Nam Á tập đoàn TCP, anh Lý Nguyên Khương là đại diện của BTC chương trình Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ
Giám đốc Marketing vùng Đông Nam Á tập đoàn TCP, anh Lý Nguyên Khương là đại diện của BTC chương trình Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ

Anh Lý Nguyên Khương hiện đang là Giám đốc Marketing vùng Đông Nam Á tập đoàn TCP, là đại diện của BTC chương trình Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ. Để có được những thành công cho ngày hôm nay, ít ai biết rằng bản thân anh cũng đã phải trải qua nhiều khó khăn, đương đầu với nhiều trở ngại mà ít ai có thể vượt qua.


Ý định thực hiện chương trình Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ đến từ những ly cà phê trong một chiều Sài Gòn
Ý định thực hiện chương trình Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ đến từ những ly cà phê trong một chiều Sài Gòn

Còn một điều thú vị được anh Lý Nguyên Khương chia sẻ, khởi màu cho việc nảy sinh ý định thực hiện chương trình Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ đến từ những ly cà phê trong một chiều Sài Gòn. Chính từ những điều đơn giản đó, anh cũng nói lên điều khác biệt của chương trình, nơi đây sẽ là sân chơi dành riêng cho những bạn trẻ có ước mơ khởi nghiệp, dù chỉ mới là ý tưởng chưa thành hình.

Chào anh Lý Nguyên Khương, rất vui vì anh đã có mặt để trò chuyện cùng YAN News ngày hôm nay.

Giám đốc Marketing Nguyên Khương: Giới trẻ Việt đang thiếu kiên định và dễ dàng từ bỏ ước mơ

Nhãn hàng Red Bull từ lâu luôn đi liền với những hoạt động thể thao mạo hiểm và thể lực vì sao bây giờ Red Bull lại đi tìm cho mình một cụm từ mới và đặc biệt như “Chinh phục ước mơ”?

Mỗi một cá nhân trong xã hội đều thường phải vướng bận những vấn đề liên quan cuộc sống hiện tại và ước mơ riêng của mình. Đối tượng khách hàng mà Red Bull hướng đến từ lâu luôn là những người nỗ lực, và đa phần là những người cần thêm nguồn năng lượng để viết tiếp một ước mơ khác, khi mà nguồn năng lượng trước đó đã dần cạn kiệt bởi công việc trong cuộc sống hiện tại. Red Bull không muốn cổ xuý việc bỏ ăn bỏ ngủ để thực hiện ước mơ, nhưng chính chúng ta cũng hiểu rằng việc chinh phục ước mơ chưa bao giờ là dễ dàng. Nhưng nếu đó thực sự là ước mơ thì nó cũng rất xứng đáng để chúng ta đánh đổi vì nó. Và Red Bull sẽ là một người bạn đồng hành trung thành để cùng các bạn trẻ viết tiếp những ước mơ đó.

Giám đốc Marketing Nguyên Khương: Giới trẻ Việt đang thiếu kiên định và dễ dàng từ bỏ ước mơ

“Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ” là một chương trình hoàn toàn mới, nghĩa là khả năng thành công là điều chưa chắc chắn, điều gì đã khiến anh dám mạo hiểm đầu tư vào chương trình?

Điều mà tôi muốn định vị cho Red Bull là “Chinh phục ước mơ”. Không chỉ riêng các bạn trẻ mà hầu hết mọi người trong xã hội này đều tự mình nuôi dưỡng những ước mơ, riêng tôi cũng không ngoại lệ. Tôi cũng từng ấp ủ khá nhiều ước mơ khi mình còn trẻ, và mãi đến tận ngày hôm nay tôi cũng chỉ hiện thực được một phần của chúng. Bởi thế, tôi thấu hiểu được thế nào là giá trị của một ước mơ và khả năng của con người khi thực hiện chúng bị giới hạn ra sao.

Giám đốc Marketing Nguyên Khương: Giới trẻ Việt đang thiếu kiên định và dễ dàng từ bỏ ước mơ

Chúng ta có thể tìm ra rất nhiều từ khoá khác đối với slogan “Chinh phục ước mơ”. Nhưng vì sao Red Bull lại hướng đến vấn đề khởi nghiệp?

Việt Nam là nơi có rất nhiều các ý tưởng khởi nghiệp. Và các bạn trẻ đến với các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp phần đông là những người mang đến những ý tưởng đã được hiện thực hoá một phần và đang trên đường đi tìm nhà đầu tư để tiến hành những bước tiếp theo. Phần còn lại là những dự án gần như đã tạo ra được sản phẩm có sẵn và họ đang đi gọi vốn để phân phối đại trà. Tôi luôn tự hỏi: “Vậy con đường nào dành cho những ý tưởng chỉ mới là ý tưởng?”. Bởi thế, chúng tôi đã tạo ra Red Bull – Chinh Phục Ước Mơ để làm nên điều đặc biệt đó.

Để nói về từ khoá “chinh phục ước mơ”, chúng ta có rất nhiều từ khoá khác không riêng gì "khởi nghiệp”. Nắm bắt được điều đó, Red Bull đã và đang trong quá trình thực hiện rất nhiều chương trình khác nhau và khởi nghiệp chỉ là một trong số đó.

Giám đốc Marketing Nguyên Khương: Giới trẻ Việt đang thiếu kiên định và dễ dàng từ bỏ ước mơ

Red Bull – Chinh Phục Ước Mơ không phải là chương trình hỗ trợ khởi nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, anh đánh giá thế nào về ưu và khuyết điểm của chương trình này đối với những chương trình tương tự đã có mặt trước đó?

Một đặc điểm nổi trội của Red Bull – Chinh Phục Ước Mơ mà tôi tin rằng không một chương trình nào dám thực hiện, đó chính là việc hỗ trợ cả cho những người hầu như chưa có gì trong tay, nghĩa là ý tưởng chỉ vừa dừng lại ở mức ý tưởng. Vì rất ít nhà đầu tư dám bỏ tiền vào những dự án mang nhiều tính rủi ro như thế. Nên khi chúng tôi dám làm ra một chương trình có tính đột phá cao như vậy chính là chúng tôi đang khuyến khích tất cả mọi người hãy hiện thực hoá ước mơ của mình, dù thất bại hay thành công thì chúng ta đều có những trải nghiệm cũng như là kinh nghiệm cho hành trang của bản thân. Đó cũng là một thông điệp ý nghĩa mà Red Bull muốn mọi người hướng tới.

Giám đốc Marketing Nguyên Khương: Giới trẻ Việt đang thiếu kiên định và dễ dàng từ bỏ ước mơ

Là một nhà đầu tư vào chương trình, anh mong muốn chương trình sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với riêng anh lẫn những bạn thí sinh tham gia và cả người theo dõi chương trình?

Một vấn đề xảy ra đối với giới trẻ hiện nay là họ thiếu kiên định, và thường bị vướng vào câu chuyện “từ bỏ ước mơ này để theo đuổi một ước mơ khác”. Đến với Red Bull – Chinh Phục Ước Mơ, tôi mong muốn các bạn trẻ không phải là những người quá sáo rỗng, từ bỏ hết cuộc đời mình để đeo đuổi những giấc mộng viển vông, nhưng càng không phải người sống quá thực tế mà thơ ơ trước những khát khao của riêng mình. Chúng tôi đang đi tìm những người biết cân bằng, biết phân định rõ ràng giữa hiện thực và ước mơ để rồi đồng bộ chúng thành một. Đấy mới là điều mà Red Bull muốn hướng tới.

Giám đốc Marketing Nguyên Khương: Giới trẻ Việt đang thiếu kiên định và dễ dàng từ bỏ ước mơ

Đến với một chương trình đặc biệt như vậy, chắc hẳn Red Bull – Chinh Phục Ước Mơ sẽ rất khắt khe với chất lượng thí sinh, vậy những người mà chương trình đang muốn tìm kiếm cần có những yếu tố thế nào?

Red Bull – Chinh Phục Ước Mơ luôn đi tìm những ý tưởng mới và đặc biệt. Điều quan trọng ở đây chương trình mong muốn nhìn thấy những bạn trẻ gai góc, dám đối mặt và dám chấp nhận thất bại để theo đuổi ước mơ của mình. Red Bull – Chinh Phục Ước Mơ không dám đi tìm những người xuất sắc vì hơn hết chúng tôi hiểu nếu các bạn có năng lực vượt trội thì các bạn sẽ không đứng ở đây. Cái chúng tôi muốn kiểm tra đó chính là tính phù hợp và tố chất của các bạn đối với chương trình và bản chất ý tưởng của mình, cũng như việc kiểm tra xem tính đúng đắn và mức độ khả thi của các dự án đó đối với thực tế xã hội là như thế nào.

Giám đốc Marketing Nguyên Khương: Giới trẻ Việt đang thiếu kiên định và dễ dàng từ bỏ ước mơ

Mỗi một chương trình lúc xuất hiện khán giả đều đặt ra nhiều nghi ngờ. Anh có thể nói một chút về mức độ uy tín, tính minh bạch cũng như thành phần BGK của chương trình này được không?

Đối với thành phần BGK, họ không chỉ là người có kinh nghiệm, chuyên môn và là những nhà khởi nghiệp nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh. Mà hơn hết, họ luôn là những người đã từng va vấp và biết đứng dậy sau khi thất bại.

Hơn hết Red Bull là một thương hiệu có uy tín và khá phổ biến trong thị trường. Và chúng tôi vẫn mong muốn hướng đến một chương trình thực tế thực sự hoàn toàn không đi theo một đường dây kịch bản nào rõ ràng cả. Đến bây giờ, ngay cả chúng tôi vẫn đang để các diễn biến tự nhiên diễn ra chứ không dàn dựng bất cứ điều gì khác thực tế. Nhưng chúng tôi khẳng định rằng đây là một chương trình mang yếu tố dài hạn và sẽ mang lại nhiều ý nghĩa trong tương lai.

Xin cảm ơn những chia sẻ chân thành của anh Lý Nguyên Khương cùng YAN News ngày hôm nay.

Ảnh: Diên Diên & BTC

Tùng Leo làm host chương trình "Red Bull - Chinh phục ước mơ" mùa đầu tiên

Bất ngờ trước lý do tức tốc trở về nước khởi nghiệp của chàng Việt kiều Úc 9x 6 múi điển trai

Show thực tế dành cho start-up với giải thưởng "khủng" chính thức ra mắt khán giả

Red Bull - Chinh phục ước mơ

Khởi nghiệp

Nhà đầu tư

uber
Xã hội Hỗn chiến 3 giờ trước

Qua khám nghiệm hiện trường, Công an TP. Thanh Hóa đã thu giữ 1 khẩu súng côn tự chế, 1 dao lê, 2 con dao bầu là tang vật của vụ án.

Có vẻ như sau khi đã hoàn toàn dàn xếp hậu drama James Gunn, Disney đã bắt đầu có kế hoạch khởi động tái sản xuất một trong những dự án được mong chờ nhất MCU.

Tiền đạo người Bỉ trong một chia sẻ mới đây đã thừa nhận đang hạnh phúc tại Chelsea và có thể kết thúc sự nghiệp tại đây trước những tin đồn chuyển sang Real.

Game FIFA 19 6 giờ trước

Mới đây, nhà sản xuất FIFA 19 đã ra một thông báo khá bất ngờ về sự xuất hiện của tia chớp Usain Bolt, và dự đoán anh sẽ là cầu thủ chạy nhanh nhất game.

Người đẹp Cha Eun Woo 6 giờ trước

Sự xuất hiện của "nam thần mặt mộc" Cha Eun Woo tại Seoul Fashion Week đã khiến nhiều fan không khỏi bất ngờ bởi gương mặt chi chít mụn.

Bóng đá AFF Cup 2018 6 giờ trước

Trả lời truyền thông xứ sở Kim chi, HLV Park Hang-seo cho rằng đã đến lúc đội tuyển Việt Nam cần phá "dớp" trước người Thái mỗi khi đối đầu ở các cấp độ tuyển.

Tips 30Shine 6 giờ trước

Đi cắt tóc thôi mà lại có cơ hội nhận ngay Iphone Xs Mas? Tưởng đùa nhưng lại hoàn toàn có thật. Muốn biết tại sao đến ngay 30Shine sẽ rõ.

uber