9 loài động vật kì lạ đã bị "xóa sổ"

Mẹ Thiên nhiên cũng như con người đã “xóa sổ” sự tồn tại của vô số các loài động vật. Cuộc chiến sinh tồn đã dẫn đến sự tuyệt chủng của một số loài được cho là những sinh vật độc đáo và dị thường. Dù biết rằng không có gì có thể tồn tại vĩnh viễn, nhưng sẽ thật tiếc thay nếu chúng ta không bao giờ nhìn thấy được sự kì vĩ của tạo hóa đã ban tặng cho những loài động vật độc đáo này.

Vượn cáo khổng lồ Megaladapis Edwardsi

Mặc dù chúng chỉ mới được đặt tên từ năm 1894, nhưng loài vượn cáo khổng lồ này đã xuất hiện từ rất lâu từ kỉ Thượng Tân (Pliocene) đến kỉ Toàn Tân (Holocene). Loài vượn cáo Megaladapis Edwardsi có thể cao đến 1,5m và nặng đến 75kg khi trưởng thành. Chính vì thân hình đồ sộ nên chúng di chuyển rất chậm chạp và dễ dàng bị săn bắt. Phương pháp carbon phóng xạ cho thấy loài vượn cáo này đã bị tuyệt chủng khi người châu Âu định cư tại Madagascar;,con cuối cùng chết vào khoảng 500 năm về trước.

Mãng xà Úc khổng lồ Wonambi Naracoortensis

Wonambi naracoortensis sống trong kỉ Pliocene tại Úc. “Wonambi” là một từ thổ dân có nghĩa là “rắn cầu vồng khổng lồ”. Rắn Wonambi không có nọc độc và có thể dài hơn 4,5m đối với con trưởng thành. Răng của chúng có dạng uốn cong và không có răng nanh, dùng để siết chặt con mồi. Hầu hết các tính toán khoa học cho rằng chúng tuyệt chủng khoảng 40.000 năm về trước.

Chim Anca lớn Pinguinus Impennis

Loài chim Anca lớn này có lông trắng và đen, không biết bay. Với biệt danh “tổ tiên của chim cánh cụt”, chúng cao khoảng 1 mét và có đôi cánh nhỏ xíu cỡ 15cm. Hàng trăm hàng ngàn, có khi đến hàng triệu con đã sinh sôi nảy nở tại vùng biển Bắc Đại Tây Dương trong nhiều thế kỉ. Chúng sống gần những nơi như Scotland, Na Uy, Canada, Mỹ và Pháp, nhưng chỉ khi đến mùa sinh sản chúng mới dám đi vào đất liền.

Chim Anca lớn trở nên có giá trị cao vào những năm 1700. Chúng bị săn đuổi hàng ngàn năm, trong suốt khoảng thời gian này, số lượng người săn bắt chim Anca lớn đã trở nên ngoài tầm kiểm soát. Những bộ lông, da vô giá, thịt, dầu và những quả trứng dài 13cm đã thu hút đám thợ săn rình mò. Con chim Anca lớn cuối cùng được biết đến đã được phát hiện vào năm 1852 tại khu vực biển Grand Banks thuộc tỉnh Newfoundland, Canada.

Nai Schomburgk Rucervus Schomburgki

Loài động vật này được mô tả và đặt tên vào năm 1863. Người ta ước tính loài nai này đã tuyệt chủng vào những năm 1930. Một số người vẫn tin rằng loài nai này còn sống, nhưng theo những quan sát khoa học, điều này vẫn chưa được xác nhận.

Gạc của nai Schomburgk được cho là ẩn chứa sức mạnh của ma thuật và có thể chữa bệnh. Chính vì thế, loài nai này đã bị săn lùng ráo riết bởi những tay thợ săn và trở thành nạn nhân của nạn buôn bán thuốc cổ truyền. Trong mùa lũ, chúng tập trung tại những nơi cao, điều này càng làm cho chúng dễ dàng bị giết hại hơn. Những người đi thuyền nhắm vào chúng khi chúng không còn đường thoát thân. Sự định canh định cư của con người cũng như sự mở rộng nông nghiệp đã phá hủy và lấy đi phần lớn môi trường sống của chúng.

Thằn lằn Jamaica khổng lồ Celestus Occiduus

Dấu vết cuối cùng của loài thằn lằn khổng lồ Jamaica được ghi lại vào năm 1840. Được biết đến là một loài thằn lằn sống ở vùng đầm lầy, chúng có thể phát triển lên đến 60cm chiều dài và khiến cho nhiều người dân địa phương sợ hãi. Sự tuyệt chủng của loài này có thể do sự xuất hiện của một số loài động vật ăn thịt chuyên săn mồi như cầy mangut ở Jamaica. Việc con người tàn phá môi trường sống của chúng cũng là một trong những lý do khiến loài thằn lằn này biến mất.

Chim khổng lồ Argentavis Magnificens

Argentavis Magnificens có nghĩa là “loài chim Argentine tráng lệ”. Đó là loài chim biết bay lớn nhất được ghi nhận. Sinh vật này có thể cao trên 1,8m với độ sải cánh ấn tượng từ 6m đến 8m. Con nặng nhất có khối lượng hơn 68kg. Cấu trúc sọ của chim teratorn khổng lồ cho thấy loài chim này ăn mồi bằng cách nuốt chửng. Tuổi thọ ước tính của loài chim này khoảng từ 50 đến 100 năm.

Cú cười Sceloglaux Albifacies

Loài cú cười Sceloglaux Albifacies có nguồn gốc từ New Zealand. Chúng trở nên hiếm hoi vào giữa những năm 1800. Là loài cú đặc biệt của hòn đảo, chúng được phát hiện vào năm 1914. Một nguồn tin chưa xác thực cho rằng loài cú này có thể đã sống sót cho đến những năm 1930. Tiếng hú của loài cú cười này giống như những lời lải nhải đáng sợ hay giống tiếng cười khúc khích của người điên. Tiếng hú này còn được so sánh với tiếng chó sủa. Các loài cú cười khác tồn tại đến tận ngày nay và chúng ta có thể nghe thấy tiếng hú của chúng.

Tê giác lông mượt Coelodonta Antiquitatis

Nếu bạn đã từng hỏi rằng một con tê giác xù xì lông lá sẽ như thế nào, thì con tê giác lông mượt sẽ cho bạn câu trả lời. Hóa thạch của nó có niên đại 3,6 triệu năm đã được tìm thấy và thu hồi từ châu Á, châu Âu và Bắc Phi. Hóa thạch lâu đời nhất được lấy từ Tibet. Chúng đã bị săn đuổi bởi loài người nguyên thủy và trở thành chủ đề cho họ điêu khắc trên hang đá. Một ngọn giáo 13.000 năm tuổi đã được tìm thấy ở Siberia vào năm 2014, được chế tác từ sừng một con tê giác lông mượt trưởng thành. Người ta tin rằng sinh vật này đã tuyệt chủng vào cuối kỉ băng hà gần nhất khoảng 11.000 năm trước.

THIÊN NHIÊN KỲ THÚ

Thiên nhiên hoang dã là cả một thế giới bao la, rộng lớn và chứa đầy những điều bí ẩn mà con người luôn mong muốn có thể hiểu biết tường tận. Bên cạnh đó, Mẹ Thiên Nhiên cũng không ít lần khiến các nhà khoa học đau đầu để tìm lời giải đáp về những hiện tượng thiên nhiên bất thường, bí ẩn và tuyệt đẹp vô cùng.

Hãy cùng YAN NEWS khám phá thế giới Thiên Nhiên Kỳ Thú của chúng ta nhé!

Đây đích thị là 12 tấm hình đầu tiên "xưa nhất quả đất", khai mở lịch sử nhiếp ảnh nhân loại

Những sự thật thú vị về cơ thể người ít ai biết: Bất ngờ về khả năng độc đáo của tinh trùng

Dùng quen cả miệng nhưng ít ai biết bí ẩn thực sự của những cụm từ thông dụng này đây

Khám phá

Bóng đá Asian Cup 2019 16 phút trước

Chỉ cần giành lấy 3 điểm, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ tràn trề cơ hội góp mặt vào vòng đấu knock-out của Asian cup 2019.

Mới đây, CĐM đang bận rộn "đào mộ" ảnh cũ của mình để hoà vào trào lưu nóng nhất trên MXH có tên "10 years challenge" hay "Thử thách 10 năm".

Xã hội tài xế xe ôm 26 phút trước

Được biết, đến tối cùng ngày chị Vy đã đến Công an phường Mỹ Đình 2 để trình báo. Tại trụ sở công an, lái xe ôm Đỗ Văn Tuấn đã xin lỗi chị Vy.

Sao Việt Sao Việt 24h 56 phút trước

Các trào lưu này bỗng dưng xuất hiện trên mạng xã hội và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của mọi người.

Sống Đẹp Asian cup 2019 1 giờ trước

Chuyến bay dự kiến khởi hành từ sân bay Nội Bài lúc 10h45 ngày 16/1/2019 bằng máy bay Boeing 787 với chất lượng dịch vụ 4 sao tiêu chuẩn Skytrax.

Khám phá IQ 1 giờ trước

Là những nhà khoa học, nhà triết học, nhà toán học,... thiên tài, những nhân vật này đã để lại cho lịch sử nhân loại những công trình nghiên cứu, những tinh hoa

Cả hai vẫn thường xuyên trò chuyện với nhau trên mạng xã hội, mặc kệ mọi người đang bàn tán rằng cả hai có mối quan hệ tình cảm.

Điểm hẹn Trò ma sói Tài trợ 1 giờ trước

Monster Hunter - kì trại đông tiếng Anh được tổ chức bởi TOUCH nhằm mang đến những thử thách đầy căng thẳng, dành cho các bạn học sinh - sinh viên

Hầu hết các thành viên đều có được tấm bằng Thạc sĩ, thậm chí là Tiến sĩ dù vẫn là những thần tượng nổi tiếng với lịch trình bận rộn.

Nhạc Việt Justin Bieber 1 giờ trước

Fan không cần phải lo lắng nữa, Justin Bieber và Hailey Baldwin đã chính thức chọn được ngày tổ chức hôn lễ.

Bài viết Chị gái 1 giờ trước

Cảm giác có một người chị gái lớn hơn mình tận 5, 7 tuổi sẽ thế nào? Chắc hẳn sẽ có nhiều chuyện để nói đây.

Nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm đã có những chia sẻ về công việc ngày đầu tiên sau khi cưới chồng trên trang cá nhân.

Mới đây, Noo Phước Thịnh khiến người hâm mộ vô cùng tự hào khi xuất hiện trên trang báo giải trí lớn của Trung và được khen ngợi hết lời.