9 cách hữu hiệu giúp bạn dậy sớm hơn mỗi ngày

|

Hãy cùng áp dụng 9 mẹo dưới đây để luôn dậy thật sớm mỗi ngày nhé.

Bạn vốn biết rằng dậy sớm mang lại nhiều lợi ích giúp một ngày của bạn trôi qua thong thả và nhàn nhã hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể dậy sớm như dự định. 9 cách dưới đây sẽ luôn giúp bạn dậy đúng giờ đã hẹn để có thể dư dả thời gian cho một khởi đầu tốt đẹp trong ngày.

1. Đặt điện thoại hoặc đồng hồ báo thức ở phía bên kia căn phòng

Đặt đồng hồ báo thức ở xa sẽ giúp bạn dễ tỉnh táo hơn.
Đặt đồng hồ báo thức ở xa sẽ giúp bạn dễ tỉnh táo hơn.

Thông thường, bạn hãy đặt đồng hồ báo thức hay điện thoại ngay đầu giường để có thể dễ dàng nghe thấy tiếng chuông báo thức. Tuy nhiên, cách này có lẽ chỉ có thể áp dụng cho những người đã có thói quen dậy đúng giờ từ trước. Nếu không bạn sẽ nhanh chóng tắt báo thức và tiếp tục chìm sâu vào giấc ngủ.

Thay vào đó, hãy đặt những thiết bị báo thức cách xa chỗ bạn nằm. Điều đó khiến bạn phải thức dậy ngay lập tức và di chuyển đến vị trí đặt chúng. Trong lúc bạn di chuyển, tinh thần của bạn đã vừa đủ tỉnh táo để không quay lại giường nữa.

2. Hạn chế caffein vào buổi chiều và tối

Uống cà phê quá trễ có thể khiến bạn không thể dậy sớm vào sáng hôm sau.
Uống cà phê quá trễ có thể khiến bạn không thể dậy sớm vào sáng hôm sau.

Nhiều người có thói quen uống nhiều cà phê vào buổi chiều tối nhưng lại không hề biết rằng nó có thể làm cho họ thức trễ hơn. Theo kết quả của một nghiên cứu, 400gr cà phê có thể làm gián đoạn giấc ngủ đến 6 tiếng. Điều đó khiến bạn khó đi vào giấc ngủ vào buổi tối hôm trước và kết quả là bạn không thể thức dậy đúng giờ vào sáng hôm sau khi chưa được ngủ đủ giấc.

Nếu bạn có thói quen này, hãy chắc chắn rằng bạn chỉ uống cà phê muộn nhất là đến 5g chiều mỗi ngày, như vậy bạn đã chừa đủ thời gian để đi ngủ đúng giờ.

3. Đề ra những điều bạn muốn thực hiện vào hôm sau

Những điều bạn muốn thực hiện sẽ giúp bạn thêm hứng khởi để bắt đầu một ngày mới.
Những điều bạn muốn thực hiện sẽ giúp bạn thêm hứng khởi để bắt đầu một ngày mới.

Nếu chỉ bắt đầu một ngày mới bằng việc thức dậy và ngay lập tức lao đến văn phòng, bạn sẽ không thể có động lực để dậy sớm mỗi ngày. Thay vì vậy, hãy thử viết ra năm điều bạn muốn thực hiện vào sáng hôm sau, bạn sẽ có thêm hứng khởi để bắt đầu một ngày mới đúng như với dự định của mình.

4. Cài đặt thời gian ngủ

Bạn đừng quên đặt giờ báo thức cho việc ngủ nhé.
Bạn đừng quên đặt giờ báo thức cho việc ngủ nhé.

Nếu như bạn nghĩ chỉ việc thức dậy mới cần giờ báo thức thì bạn sẽ chẳng thể nào dậy sớm nổi đâu nhé. Ngay cả giấc ngủ cũng cần phải cài đặt giờ báo thức đấy. Khi đó, bạn sẽ buộc phải lên giường đúng giờ trước khi nảy ra những hoạt động khác như lướt mạng hay xem phim.

5. Bắt đầu những thói quen về đêm

Thói quen đọc sách sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.
Thói quen đọc sách sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.

Hãy tạo một danh sách những việc bạn yêu thích và làm nó trước khi đi ngủ. Điều đó có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Bạn có thể xem những bộ phim nhẹ nhàng hay nghe những bản nhạc giúp thư giãn. Đảm bảo rằng bạn sẽ có một giấc ngủ chất lượng để có thể thức dậy dễ dàng vào sáng hôm sau.

6. Đăng kí những hoạt động vào sáng sớm

Đăng kí một lớp học yoga buổi sáng sẽ làm động lực cho việc dậy sớm.
Đăng kí một lớp học yoga buổi sáng sẽ làm động lực cho việc dậy sớm.

Khi bạn mất tiền để học một điều gì đó, bạn sẽ có động lực đến lớp mỗi ngày. Vì vậy, hãy đăng kí những buổi học sớm để có động lực dậy sớm hơn. Bạn có thể đăng kí những lớp yoga hay thể dục thẩm mĩ để vừa có thể dậy sớm vừa có thể sở hữu thân hình đẹp.

7. Uống một tách cà phê đúng giờ hẹn cho mỗi lúc thức dậy

Hãy hẹn giờ cho một li cà phê vào sáng sớm, bạn sẽ dễ dàng tỉnh giấc.
Hãy hẹn giờ cho một li cà phê vào sáng sớm, bạn sẽ dễ dàng tỉnh giấc.

Nếu bạn có máy pha cà phê tự động ở nhà, đừng ngần ngại hẹn giờ cho một li cà phê vào sáng sớm. Mùi vị thơm ngon của cà phê có thể dễ dàng đánh thức bạn khỏi giấc ngủ, chưa kể đến việc uống cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo.

8. Giảm thời gian nhìn màn hình vào ban đêm

Tiếp xúc với màn hình máy tính là một trong nhiều nguyên nhân khiến bạn dậy trễ.
Tiếp xúc với màn hình máy tính là một trong nhiều nguyên nhân khiến bạn dậy trễ.

Nghiên cứu chỉ ra rằng việc nhìn chằm chằm vào ánh sáng xanh và trắng phát ra từ những thiết bị điện tử sẽ ăn những tế bào não giải phóng các hormone melatonin (một loại hormone giúp bạn đi vào giấc ngủ). Vì vậy, bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ hơn và thường thức dậy muộn vào sáng hôm sau. Để không rơi vào tình trạng đó, hãy để mắt tránh xa màn hình sáng 3-4 giờ trước khi bạn đi ngủ nhé.

9. Uống một li nước trước khi đi ngủ

Một li nước trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn dậy sớm hơn.
Một li nước trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn dậy sớm hơn.

Nếu uống một li nước trước khi đi ngủ, bạn sẽ dậy sớm hơn để có thể giải quyết nhu cầu cá nhân. Dần dần hình thành thói quen giúp bạn luôn dậy vào khung giờ đó. Vì vậy, hãy nhớ uống chừng 300ml trước khi đi ngủ để có thể thức dậy đúng giờ nhé.

(Ảnh: Internet)

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube