Đông đến rồi, lạnh lắm rồi, có tập thể dục thì cũng phải nhớ 8 nguyên tắc vàng sau để khoẻ hơn nhiều

Khởi động làm nóng cơ thể, uống đủ nước, bảo vệ đầu và tay chân, chọn giày có độ ma sát lớn,... là những quy tắc mà bạn cần chú ý khi tập thể dục vào mùa đông để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Vào ngày đông, nhiệt độ giảm sâu làm không trí trở nên buốt lạnh, đặc biệt là buổi sáng. Vì vậy, khi cơ thể tiếp xúc với không khí lạnh bên ngoài, bạn rất dễ bị giảm thân nhiệt, chân tay tím tái, đau mỏi các cơ và thậm chí có thể khiến bạn bị ngất.

Do đó, bạn cần thay đổi thói quen thể dục của mình cũng như luôn ghi nhớ những quy tắc cơ bản nhất để bảo vệ sức khỏe trước sự thay đổi của thời tiết.

Lựa chọn quần áo phù hợp

Mặc dù thời tiết lạnh nhưng không đồng nghĩa sẽ mặc lên người 3-4 cái áo len, 1-2 cái áo khoác thật dày rồi ních thêm vài cái quần khủng bố rồi tập thể dục. Bởi như vậy, bạn sẽ thật khó để di chuyển và chưa kịp chạy cũng đã thấm mệt vì sức nặng của quần áo.

Đông đến rồi, lạnh lắm rồi, có tập thể dục thì cũng phải nhớ 8 nguyên tắc vàng sau để khoẻ hơn nhiều

Bạn nên sắm cho mình một số bộ đồ thể dục được thiết kế riêng cho điều kiện thời tiết mùa đông. Và điều quan trọng là bạn cần cân nhắc trước khi tập luyện ngoài trời, khi khí hậu quá khắc nghiệt thì bạn chỉ nên tập trong nhà để đảm bảo sức khỏe.

Khởi động và làm nóng cơ thể

Trước khi tập thể dục, bạn hãy cố gắng làm nóng cơ thể bằng các bài tập khởi động đơn giản như căng đùi, ép chân, squat, chạy bước nhỏ tại chỗ,... Đây là một trong những nguyên tắc thiết yếu khi tập thể dục ngoài trời hay thậm chí ở trong phòng tập vào mùa đông.

Ngoài ra, sau khi kết thúc tập luyện bạn tuyệt đối không nên ngồi nghỉ ngay mà hãy di chuyển chậm rãi, lắc đều các cơ tay, cơ chân để gân cốt được thư giãn.

Bảo vệ đầu và tay 

Khi thể dục ngoài trời trong thời tiết lạnh, bạn nên đội một chiếc mũ giữ ấm, còn nếu tập trong phòng thì điều này cũng không quá cần thiết.

Còn về phần tay, một bộ phận rất dễ bị cóng và tím tái, thì bạn nên bạn nên đeo găng để giữ ấm cho phần bàn tay cũng như toàn bộ cơ thể.

Đeo khẩu trang y tế cao cấp để giữ ấm

Khi tập thể dục, bạn tiêu thụ rất nhiều calo làm cơ thể nóng lên, tuy nhiên vào mùa đông, nhiệt độ sẽ giảm rất nhanh do đó dễ dẫn đến bị cảm lạnh. Đeo khẩu trang y tế sẽ giúp giữ ấm cho mũi và cũng như hạn chế lạnh rất tốt.

Đông đến rồi, lạnh lắm rồi, có tập thể dục thì cũng phải nhớ 8 nguyên tắc vàng sau để khoẻ hơn nhiều

Bên cạnh việc giúp cơ thể không bị giảm nhiệt thì đeo khẩu trang còn giúp bạn tránh được một số loại bệnh về đường hô hấp như ho, viêm họng, cảm cúm,... Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả, bạn nên lựa chọn cho mình những chiếc khẩu trang y tế cao cấp, có lớp vải dày hơn, giúp giữ ấm cho khuôn mặt tốt hơn. 

Uống đủ nước

Mọi người thường nghĩ rằng mùa đông thì cơ thể mất ít mồ hôi hơn nên không bị hao nước. Tuy nhiên, lượng nước tiêu thụ trong cơ thể chúng ta không bao giờ thay đổi dù ở bất cứ mùa nào nên bạn vẫn phải uống đủ lượng nước như bình thường.

Nếu tập quá sức khiến cơ thể bị mất nước sẽ làm tăng nguy cơ thương tích, giảm hiệu suất thể dục, dễ bị shock và thậm chí là bị ngất.

Chọn trang phục phản quang 

Một vấn đề tiếp theo liên quan đến trang phục mà bạn cần lưu ý đó chính là chọn áo phản quang. Vào mùa đông, buổi sáng sẽ tối hơn bình thường nên việc tập luyện của bạn có nhiều khả năng phải diễn ra trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Đông đến rồi, lạnh lắm rồi, có tập thể dục thì cũng phải nhớ 8 nguyên tắc vàng sau để khoẻ hơn nhiều

Do đó, nếu tập luyện ngoài trời, bạn nên chọn những trang phục phản quang như giày dép, ba lô, áo khoác để những người khác có thể nhìn rõ và tránh bạn, giúp bạn an toàn hơn.

Chọn giày thể thao chống nước

Mùa đông, đường rất trơn trượt nên nếu luyện tập ngoài trời thì cần sử dụng giày thể thao chống nước, chống trơn để tránh xảy ra tai nạn ngoài ý muốn.

Dùng kem chống nắng

Nguyên tắc này có vẻ hợp với các chị em phụ nữ hơn là cánh mày râu. Chúng ta đều biết trời lạnh không có nghĩa là không có nắng nên bạn hãy bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài tập luyện để bảo vệ da của mình.

Bạn cũng có thể chọn loại kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm để nhân đôi tác dụng vừa chống được tia UV lại vừa giúp da không bị khô nẻ.

Nguồn: Tổng hợp

Ảnh: Inetrnet

Những bài tập thể dục đơn giản giúp bạn có được thân hình hoàn hảo

Chết cười với những màn tập thể dục "bá đạo trên từng hạt gạo"

Bài tập "thần kỳ" của người Nhật giúp giảm cân nhanh, tăng chiều cao: Lùn, mập đâu vào đây ngay!

Chạy Bộ

tập thể dục

quy tắc

Xã hội Tài xế xe điên 37 phút trước

Tại đây, phương tiện mang logo an ninh của công ty địa ốc A. không chấp hành, tài xế nhấn ga bỏ chạy, thậm chí còn ép ngã xe CSGT khi bị truy đuổi.

Giật mình hơn là nguyên nhân của căn bệnh quái ác ấy lại xuất phát từ chính việc ăn uống thất thường, thậm chí là nhịn ăn thường xuyên.

NSƯT Ngọc Huyền đã tạo nên một dấu ấn đáng gờm khi giật luôn chiếc cúp đầu tiên của “Ơn giời” mùa 5.

Cộng đồng mạng ung thư 2 giờ trước

Ra đi mãi mãi ở tuổi 26 vì căn bệnh ung thư dạ dày, cô gái trẻ khiến nhiều người không khỏi xót xa và liên tục chia buồn trên trang cá nhân của cô.

Chỉ bằng một vài bức ảnh đăng tải lên trang cá nhân, nam sinh trường mỹ thuật nhanh chóng nổi tiếng trong cộng đồng mạng.

Trước những ồn ào về việc diện đồ đạo nhái mẫu thiết kế từ phương Tây, nữ hoàng sắc đẹp Trần Huyền Nhung đã lên tiếng chia sẻ.

Cộng đồng mạng PewPew 3 giờ trước

Đoạn clip ghi lại cảnh diễn của Pew Pew với Thu Minh khiến dân mạng thích thú, anh ấy cũng chuyên nghiệp đấy chứ.

Đây sẽ là bài học đắt giá cho các bạn trẻ thích thể hiện, ham đua đòi nhưng lại quên nhìn mặt bố mẹ. Chỉ một vạch kẻ trên đầu cũng đủ làm nên bữa no đòn trừ cơm

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, giữa 2 người này có quan hệ yêu đương, tuy nhiên bị gia đình ngăn cấm.

X Ðóng