7 mẹo "đập tan" cảm giác buồn ngủ vào buổi sáng

|

Mỗi ngày, chắc chắn việc tạm biệt “chiếc giường thân yêu” vào buổi sáng là một “cực hình” với bạn.

Bạn thường xuyên có thói quen thức khuya, nhưng vẫn phải dậy sớm để lo việc gia đình hay đi làm/đi học? Mỗi ngày, chắc chắn việc tạm biệt “chiếc giường thân yêu” vào buổi sáng là một “cực hình” với bạn, và thậm chí cảm giác ngái ngủ có thể “đeo bám” bạn đến tận giờ cơm trưa. Vậy thì những mẹo sau đây sẽ vô cùng hữu ích cho bạn để bắt đầu ngày mới đầy hứng khởi.

Ngủ sớm

Có vẻ như lí do đầu tiên nghe hơi “giáo điều”. Thế nhưng, phương án đơn giản nhất ắt hẳn không gì khác ngoài việc cố gắng đi ngủ sớm. Việc ngủ đủ giấc sẽ làm bạn minh mẫn đầu óc. Dù cho bạn có thói quen ngủ trễ, hãy tự nhủ với bản thân mình bằng việc vệ sinh, đánh răng, thay đồ ngủ… sớm hơn. Không cần gấp gáp, cứ từ từ cân đối thời gian, ngày hôm nay ngủ sớm hơn hôm qua một tí và liên tiếp tăng dần qua những ngày sau.

Đồng hồ báo thức

Vâng, dĩ nhiên chiếc đồng hồ là một “báu vật” vô cùng quan trọng trong trường hợp này (trừ khi bạn là tuýp người “bất chấp tất cả, ngủ đã mới thôi”). Cho những ai thường xuyên “thức khuya dậy sớm”, một chiếc đồng hồ báo thức chạy bằng năng lượng mặt trời là vô cùng hữu ích. Nó sẽ tăng dần tiếng reo từ từ khi mặt trời bắt đầu ló dạng. Và đặc biệt, “khả năng thành công” cho việc dậy sớm sẽ cao hơn khi sử dụng loại đồng hồ này, vì bạn không thể thức dậy, tắt báo thức, rồi... ngủ tiếp được!

Tắm

Việc tắm vào sáng sớm sau khi ra khỏi giường sẽ chắc chắn làm bạn tươi tỉnh hơn nhiều. Để hiệu quả hơn, bạn còn có thể tìm mua các loại sữa tắm với các thành phần giúp làm cơ thể tươi tỉnh, sảng khoái với mùi hương rất dễ chịu ở các siêu thị.

Đều đặn đi ngủ sớm

Thông thường, cuối tuần là thời gian rảnh rỗi nên chúng ta thường có tâm lý “nuông chiều” bản thân bằng cách đi ngủ trễ hơn ngày thường một tí. Tốt hơn hết, bạn hãy kháng cự lại suy nghĩ đó và duy trì thời gian ngủ đều đặn mỗi ngày như nhau. Song song đó, hãy dành thời gian rỗi trong ngày thứ 7, chủ nhật để hoàn thành xong công việc cá nhân cũng như việc gia đình.

Không tắt báo thức

Cho dù “ham muốn” tắt chuông báo thức hoặc bấm nút “báo lại sau 5/10 phút” của bạn mạnh mẽ tới đâu, thì cũng phải cố gắng làm tan biến đi. Khoảng thời gian “nướng” thêm 5/ \10 phút đó cũng không làm bạn cảm thấy đỡ mệt hơn. Chi bằng bước ra khỏi giường và làm vệ sinh cá nhân, chuẩn bị cho một ngày mới bắt đầu.

Tập thể dục buổi sáng

Nếu bạn thường xuyên thức trễ, điều tốt nhất bạn nên làm (ngoài việc thức dậy sớm), là đến phòng tập gym hoặc thực hiện một vài động tác thể dục buổi sáng. Điều này sẽ cung cấp năng lượng, giúp bạn trở nên tươi tỉnh cho ngày mới. Hãy cố gắng đến phòng tập gym vài lần/tuần trước khi bắt đầu ngày làm việc, hoặc bạn cũng có thể tươi tỉnh hơn bằng việc bơi lội.

Một bữa ăn sáng đủ chất

Thưởng thức một bữa ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cũng là cách làm bạn đánh tan cảm giác “gật gù” vào bữa sáng. Bạn có thể dùng bánh mì với trứng, ya-ua hoặc các loại sinh tố trái cây có nhiều protein. Đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nếu bỏ bữa, bạn sẽ không có đủ năng lượng để hoạt động đến trưa đâu đấy!

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube